U23 Việt Nam sẽ cùng 3 quốc gia Đông Nam Á làm nên cột mốc lịch sử ở giải châu lục?

08/09/2023 - 14:14

Bốn đội ở Đông Nam Á trong đó có U23 Việt Nam đang đứng trước cơ hội kết hợp cùng nhau để tạo cột mốc lịch sử ở giải châu lục.

Cụ thể, trang Okezone của Indonesia vừa có bài bình luận với tiêu đề: "Được hỗ trợ bởi U23 Indonesia, 4 quốc gia Đông Nam Á sẵn sàng làm nên lịch sử ở VCK giải U23 châu Á 2024". Theo hãng truyền thông, bốn đội bóng gồm U23 Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia đang nắm cơ hội cùng tiến vào VCK giải U23 châu Á và nếu thành công, đây sẽ là kỷ lục chưa từng có của bóng đá Đông Nam Á.

Cây bút Ramdani Bur phân tích: "Có 11 đội bóng thuộc Đông Nam Á đang tham dự vòng loại U23 châu Á trong tháng 9 này. Trong đó, có 4 ứng viên được đánh giá cao cho suất tham dự VCK giải U23 châu Á 2024 gồm U23 Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

Ba đội U23 Việt Nam, Thái Lan và Malaysia đều cùng nhau giành những kết quả rất ngọt ngào ở lượt trận mở màn. Trong khi U23 Việt Nam thắng đậm 6-0 thì Thái Lan cũng thắng 5-0 và Malaysia thắng thuyết phục 2-0.

Còn với U23 Indonesia thì sao? Toàn đội sẽ đá trận mở màn gặp Đài Bắc Trung Hoa vào ngày 9/9. U23 Indonesia đứng trước khả năng rất lớn sẽ giành chiến thắng, tạo đà tâm lý để gặp Turkmenistan ở lượt trận cuối cùng bảng K vào ngày 12/9.

U23 Việt Nam có lợi thế rất lớn để tiến vào VCK.

Nhìn vào điều kiện trên, cơ hội để 4 đội bóng thuộc Đông Nam Á cùng nhau tiến vào VCK U23 châu Á 2024 đang là rất lớn. Nếu điều này xảy ra, bóng đá Đông Nam Á sẽ tạo nên cột mốc lịch sử khi lần đầu tiên có 4 đại diện tham dự VCK châu lục.

Trong quá khứ, nhiều nhất cũng chỉ có 3 đội bóng ở Đông Nam Á từng dự VCK giải châu lục, đó là trường hợp của U23 Việt Nam, Thái Lan và Malaysia năm 2022.

Vì vậy, hy vọng U23 Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia sẽ tiếp tục thể hiện đẳng cấp ở những trận còn lại. Trong số 4 đội này thì Malaysia và Thái Lan nằm chung một bảng đấu (với Bangladesh và Philippines). Tuy nhiên, một trong hai đội Thái Lan hoặc Malaysia vẫn có nhiều hy vọng để hướng tới suất đi tiếp nhờ lọt vào nhóm những đội nhì có thành tích tốt nhất.

Chính vì thế, tiềm năng để 4 đại diện của Đông Nam Á tạo nên cột mốc lịch sử tại VCK U23 châu Á 2024, đang là hết sức rộng mở".

Indonesia, Thái Lan hay cả Malaysia cũng đều có nhiều cơ hội vào VCK giải U23 châu Á 2024.

Thực tế, nhận định của hãng truyền thông Indonesia là hoàn toàn có cơ sở. Trong số 4 đội được nhắc tới thì U23 Việt Nam, Thái Lan và Indonesia được đánh giá rất cao ở khả năng đi tiếp.

U23 Việt Nam vẫn chiếm lợi thế khi nằm ở một bảng đấu khá nhẹ ký. Tương tự là trường hợp của cả Thái Lan lẫn Indonesia khi hai đội này đều có lượng nhỉnh hơn so với các đối thủ cùng bảng cộng thêm lợi thế sân nhà.

Trường hợp của Malaysia có thể sẽ gặp khó khăn hơn đôi chút do phải cạnh tranh với Thái Lan. Tuy nhiên, đội bóng đất Mã vẫn có cơ hội lọt vào nhóm 4 đội nhì có thành tích tốt nhất để giành suất đi tiếp vào VCK.

Theo Tổ Quốc