U23 Việt Nam - U23 Thái Lan: Quyết định tấm vé đi tiếp

01/06/2022 - 08:15

Với việc đương kim vô địch U23 Hàn Quốc nằm cùng bảng đấu, kết quả trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan được xem sẽ quyết định cho tấm vé đi tiếp còn lại ở bảng C vòng chung kết U23 châu Á 2022.

Tân HLV trưởng Gong Oh-kyun được kỳ vọng sẽ mang tới những điểm mới mẻ riêng cho U23 Việt Nam. Ảnh: VFF.

Hai năm sau thất bại bị loại từ vòng bảng, U23 Việt Nam sẽ trở lại với đấu trường U23 châu Á, nơi mà đội bóng áo đỏ sao vàng tạo nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam với "Kỳ tích Thường Châu".

Dư âm từ tấm HCV SEA Games 31 vẫn đang còn lan tỏa với người hâm mộ và cổ động viên bóng đá Việt Nam. Song, với nhiều cầu thủ U23 Việt Nam thành tích lịch sử trên sân Mỹ Đình sớm được gác sang một bên, nhường chỗ cho chiến dịch VCK U23 châu Á 2022.

Hai năm trước, trên đất Thái Lan, U23 Việt Nam đã phải dừng bước ngay từ vòng bảng. Khi ấy, họ phải đứng trước áp lực cực lớn bởi được kỳ vọng rất nhiều, bởi họ chính là đương kim Á quân với thành tích lịch sử lần đầu lọt vào trận chung kết năm 2018.

Ở giải đấu cách đây 2 năm, U23 Việt Nam chơi không tồi khi cầm hòa những đối thủ được đánh giá mạnh hơn là U23 UAE và Jordan. Tuy nhiên, ở trận đấu quyết định với U23 CHDCND Triều Tiên, các cầu thủ U23 Việt Nam đã để thua 1 - 2, dù có bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Lứa U23 Việt Nam hiện nay đã có nhiều cơ hội cọ xát thông qua tập huấn và thi đấu.Ảnh: VFF.

Một trong những điểm yếu dễ nhận thấy nằm ở việc lứa cầu thủ khi ấy còn ít kinh nghiệm thi đấu và ít có cơ hội cọ xát.

Đến với giải năm nay, tuy lứa cầu thủ U23 Việt Nam này không được đánh giá giàu tiềm năng giống với thế hệ đi trước, song đây lại là những cầu thủ đã có rất nhiều cơ hội tập huấn, tập luyện và thi đấu những giải chất lượng nhờ yếu tố khách quan và chủ quan. Phần nào đó nhờ đại dịch COVID-19, nhóm cầu thủ trẻ liên tục được triệu tập và thử sức trong màu áo U23 Việt Nam. Có thời điểm, HLV tiền nhiệm Park Hang-seo triệu tập tới gần 50 cầu thủ nhằm mục tiêu rà soát và chọn lọc. Qua hai giải đấu Vô địch U23 Đông Nam Á và SEA Games 31 đã giúp các cầu thủ có cơ hội tích lũy thêm kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu trong khu vực.

Tân HLV trưởng Gong Oh-kyun được kỳ vọng sẽ mang tới những điểm mới mẻ riêng cho U23 Việt Nam, đặc biệt là lối chơi tấn công.

Ở trận đấu ra quân ngày 2/6, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Thái Lan, đối thủ đang rất khát khao chiến thắng để "phục hận" thất bại ở chung kết SEA Games 31, đồng thời hướng đến chiếc vé vào tứ kết.

Mang tới Uzbekistan 8 cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu và chỉ giữ lại 10 cầu thủ trong đội hình tham dự SEA Games 31, HLV Worrawoot Srimaka đã tạo nên một cuộc cách mạng trong danh sách U23 Thái Lan dự VCK U23 châu Á 2022, đồng thời thể hiện quyết tâm của đội bóng xứ chùa vàng tại giải năm nay. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, "Voi chiến" có sự phục vụ của dàn cầu thủ Thái kiều đông đảo từ nước ngoài.

Sau kỳ SEA Games 31 thất bại, U23 Thái Lan đang khao khát thể hiện mình ở giải U23 châu Á lần này. Ảnh: FAT.

Đáng chú ý trong số những “sao trẻ” thi đấu ở trời Âu của U23 Thái Lan có Nicholas Mickelson, người đang chơi bóng ở giải vô địch Đan Mạch. Hậu vệ mang hai dòng máu Thái Lan và Na Uy năm nay 22 tuổi, từng khoác áo nhiều đội tuyển trẻ Na Uy trước khi quyết định chọn khoác áo U23 Thái Lan. Mickelson được đánh giá rất cao bởi cầu thủ này thường xuyên được ra sân cho Odense Boldklub và đá 24 trận ở Giải vô địch Đan Mạch mùa vừa qua.

Sự có mặt của Mickelson giúp U23 Thái Lan tăng cường đáng kể sức mạnh bên hàng lang phải, bởi anh không chỉ phòng ngự chắc chắn mà còn có tốc độ rất tốt để hỗ trợ tấn công.

Tiền đạo đang chơi ở Đức Achitpol Keereerom cũng là cái tên đáng chú ý trong đội hình U23 Thái Lan. Chân sút 20 tuổi này đã 9 lần khoác áo đội tuyển U19 Thái Lan và ghi được 6 bàn thắng.

Trung vệ Kritsada Kaman đang là trụ cột của ĐTQG Thái Lan. Cầu thủ này chơi ấn tượng ở AFF Cup 2020, giải đấu "Voi chiến" vô địch. Kritsada không tham dự SEA Games 31 CLB chủ quản Chonburi vẫn chơi ở Thai League 1.

Sau kỳ SEA Games 31 thất bại, U23 Thái Lan đang khao khát thể hiện mình ở giải U23 châu Á lần này.

“Sắp tới đây ở trận ra quân tại giải U23 châu Á gặp U23 Việt Nam, chắc chắn đội hình chính của U23 Thái Lan sẽ có nhiều thay đổi so với khi đã gặp tại SEA Games 31” - HLV Worrawoot Srimaka

Theo Báo Tin Tức