Ứng viên đảng Cộng hòa tuyên bố dừng tham gia tranh cử tổng thống Mỹ

30/08/2023 - 09:32

Thị trưởng thành phố Miami của Mỹ, ông Francis Suarez hôm 29/8 (giờ Washington DC) đã bất ngờ tuyên bố rút khỏi cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.

CNN dẫn thông cáo được ông Suarez công bố viết rằng, dù bản thân quyết định dừng cuộc đua vào vị trí nhà lãnh đạo nước Mỹ, nhưng cam kết của ông về việc đưa Mỹ trở thành quốc gia tốt hơn cho tất cả người dân vẫn được duy trì.

Thị trưởng Miami Francis Suarez. Ảnh: Reuters

“Việc tranh cử vào vị trí Tổng thống Mỹ là một trong những vinh dự lớn nhất trong cuộc đời tôi. Tôi mong rằng bản thân sẽ làm hết sức mình để đảm bảo đảng Cộng hòa có thể chọn ra một ứng viên mạnh mẽ, người có thể truyền cảm hứng và mang lại sự đoàn kết cho đất nước, cũng như khôi phục niềm tin của người dân Mỹ vào các thể chế, và giành được thắng lợi trong cuộc bầu cử”, thông cáo của ông Suarez viết.

Theo CNN, tuyên bố trên của Thị trưởng Miami được đưa ra trong bối cảnh bản thân ông là một trong những ứng viên tổng thống không đạt đủ tiêu chuẩn để tham gia vòng tranh luận sơ bộ nội bộ đảng Cộng hòa ở thành phố Milwaukee thuộc bang Wisconsin vào tuần trước.

Khi công bố tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng hồi tháng Sáu, ông Suarez là ứng viên gốc Mỹ Latinh đầu tiên và là ứng viên thứ ba tới từ bang Florida sau cựu Tổng thống Donald Trump và Thống đốc Ron DeSantis.

Theo Vietnamnet