Uống kiểu này, cà phê sẽ thành "thần dược" giảm mỡ

19/05/2020 - 13:32

Tổng lượng mỡ cơ thể, đặc biệt là mỡ bụng sẽ giảm mạnh chỉ nhờ thói quen uống cà phê đủ đều đặn.

Cà phê có thể là "thần dược" giảm mỡ được giới y khoa nhắm tới cho tương lai trong điều kiện bệnh béo phì ngày càng gia tăng. Theo nghiên cứu mới đứng đầu bởi Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), các hợp chất trong cà phê là "khắc tinh" của mỡ thừa.

Công trình đã sử dụng bộ dữ liệu từ chương trình Khảo sát – kiểm tra sức khỏe và dinh dưỡng Quốc gia, với hồ sơ sức khỏe, chế độ sinh hoạt, ăn uống của hơn 190.000 người.

Thêm một tác dụng sức khỏe nữa của cà phê được chứng minh: giúp giảm mỡ - ảnh minh họa từ Internet

Kết quả nghiên cứu vừa công bố trên tạp chí khoa học The Journal of Nutrition khẳng định chỉ cần uống 2-3 tách cà phê mỗi ngày, bạn đã tự giúp cơ thể mình bớt mỡ thừa.

Cụ thể, những phụ nữ 20-44 tuổi uống 2-3 tách cà phê mỗi ngày có tỉ lệ mỡ cơ thể thấp hơn 3,4% so với người không uống. Với những phụ nữ 45-69 tuổi, nếu uống 4 tách trở lên, mỡ cơ thể giảm 4,1% bất kể họ có lối sống lành mạnh hay bệnh mãn tính hay không.

"Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy các hợp chất hoạt tính sinh học trong cà phê, ngoài caffein có tác dụng điều chỉnh cân nặng, còn có tác dụng chống béo phì thông gia việc giảm mỡ. Cà phê hoặc các thành phần hiệu quả của nó có thể được tích hợp vào một chiến lược ăn kiêng lành mạnh để giảm gánh nặng của các tình trạng mạn tính liên quan đến béo phì" – tiến sĩ Lee Smith từ Đại học Anglia Ruskin, tác giả chính của nghiên cứu, cho biết.

Nghiên cứu trên chỉ mới xem xét đối tượng phụ nữ, nên các nhà khoa học sẽ tiếp tục mở rộng để điều tra tác dụng của cà phê lên cả nam giới, cũng như với các nhóm dân số lớn hơn.

Trước đó, từng có các nghiên cứu cho thấy cà phê giúp khả năng chuyển hóa của con người tốt hơn, tăng cường sức khỏe nhờ vào các chất chống oxy hóa dồi dào trong nó, tăng cường sức khỏe tim mạch và cải thiện hiệu suất tập luyện… Ngoài ra, thức uống mà bạn có thể tìm thấy ở bất cứ đâu này cũng đem đến nhiều lợi ích khác với liều uống vừa phải (2-6 tách/ngày) như cải thiện tâm trạng, tình dục, tốt cho thận…

Theo A.THƯ (Người lao động)