V-League sau 4 vòng: Hà Nội FC bước hụt, HAGL chưa tạo đột phá

14/06/2020 - 08:35

Trong mùa giải đặc biệt nhất lịch sử với quãng thời gian gián đoạn do COVID-19, V-League cũng chứng kiến không ít bất ngờ ngay ở những vòng đầu tiên.

V-League 2020 sẽ là một trong những mùa giải đáng nhớ nhất lịch sử. Dịch COVID-19 khiến giải đấu phải gián đoạn 2 tháng và thay đổi thể thức thi đấu. Sau 4 vòng, những bất ngờ cũng đang là điểm nhấn khi một loạt đội lớn thay nhau "ngã ngựa".

Hà Nội FC, CLB TP.HCM khởi đầu không như ý 

Không bận rộn thi đấu ở sân chơi châu Á như mùa trước, nhưng Hà Nội FC sẽ đối mặt với nhiều sóng gió. Đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm có 7 điểm sau 4 vòng, kém 3 điểm so với cùng kỳ ở V-League 2019.

Chấn thương của những trụ cột như Đình Trọng, Duy Mạnh, cộng với việc Văn Hậu sang Heerenveen chơi bóng khiến sức mạnh đương kim vô địch V-League ảnh hưởng. 3 trên tổng số 4 vòng đầu, Hà Nội FC chỉ gặp những đối thủ hiện đang xếp ở nửa dưới như Nam Định, Hà Tĩnh, Than Quảng Ninh, nhưng Quang Hải và đồng đội vẫn đánh rơi 5 điểm.

V-League sau 4 vòng: Hà Nội FC bước hụt, HAGL chưa tạo đột phá  - 1

Hà Nội FC (áo tím) khởi đầu không như ý. 

Hà Nội FC vẫn thể hiện được đẳng cấp, điển hình như chiến thắng 3-0 trước HAGL. Đội bóng Thủ đô chỉ kém nhóm dẫn đầu 1 điểm, con số có thể thay đổi bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, Hà Nội FC vẫn cần sức bật khi các cầu thủ no nê vinh quang, cần được tái tạo động lực. 

CLB TP.HCM chưa nhiều vinh quang như Hà Nội FC, nhưng đang chơi tương đối trầy trật. Đội bóng của Chung Hae Seong là đội duy nhất ở V-League chưa khi bàn nào từ khi giải đấu trở lại sau dịch COVID-19. 3 trận ở V-League và Cúp Quốc gia, CLB TP.HCM bất thắng, bị chiếm ngôi đầu. 

Công Phượng, Phi Sơn, Huy Toàn,... chưa có bàn nào dù V-League đã qua 4 vòng. Sự tụt dốc khó hiểu của đội chủ sân Thống Nhất đối lập hoàn toàn với hình ảnh hào hứng đầu mùa. CLB TP.HCM đã bị đối thủ bắt bài, hay đây chỉ là chặng nghỉ chân trước khi bứt phá?

V-League sau 4 vòng: Hà Nội FC bước hụt, HAGL chưa tạo đột phá  - 2

CLB TP.HCM của Công Phượng đang chững lại. 

Bất ngờ mang tên Sài Gòn FC 

Không nhiều người tin Sài Gòn FC sẽ nằm trong nhóm tranh huy chương như mục tiêu đặt ra. Dẫu vậy, đội bóng áo hồng đang từng bước cho thấy, họ là ứng viên chạy đua tiềm năng ở mùa giải này.

Với hàng phòng ngự kiên cố cùng sự sắc sảo của ngoại binh chất lượng cao là Pedro Paulo, Sài Gòn FC vừa đánh bại CLB TP.HCM 1-0 ở trận derby để khẳng định vị thế. Dưới thời Chủ tịch kiêm HLV Vũ Tiến Thành, Sài Gòn FC bất bại, thắng 2, hòa 1 ở V-League, vượt qua cả cựu vương SHB Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân.

Với bộ khung lực lượng đồng đều, được cựu HLV Nguyễn Đức Thắng xây dựng, nhào nặn 4 năm trước, Sài Gòn FC sẽ là đối thủ không dễ bị đánh bại. Vị trí thứ 4 mùa trước dẫu có thời điểm phải chạy đua trụ hạng cũng là minh chứng cho khả năng nước rút của Sài Gòn FC - yếu tố các đội rất cần mùa này.

Viettel sẵn sàng đua vô địch? 

Sau mùa giải "xé nháp", Viettel dường như đã sẵn sàng chạy đua vô địch mùa này. Bộ khung với nhiều tuyển thủ hoặc cựu tuyển thủ quốc gia như Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Minh Tuấn hay Hoàng Đức, cộng với sự dẫn dắt của HLV giàu kinh nghiệm Trương Việt Hoàng đang giúp Viettel có khởi đầu tốt.

Vượt qua trận đấu khó khăn trên sân Hà Tĩnh hay 1 điểm chật vật trước HAGL, Viettel đã chơi bản lĩnh để hạ bệ Nam Định, trước khi hòa đội mạnh là Than Quảng Ninh trên sân nhà.

V-League sau 4 vòng: Hà Nội FC bước hụt, HAGL chưa tạo đột phá  - 3

Viettel (áo đỏ) bất bại trên mọi đấu trường. 

Ở Cúp Quốc gia, Viettel cũng thắng liền 2 trận trên sân khách để vào tứ kết. Sau dịch COVID-19, Viettel đang là CLB thắng nhiều nhất với 3 lần hưởng trọn niềm vui, bằng với Hà Nội FC và HAGL cộng lại. 

Viettel của HLV Trương Việt Hoàng vẫn chưa định hình rõ lối chơi, nhưng rất gai góc, già giơ và có thể bùng nổ ở mọi thời điểm. 5 bàn được ghi sau phút 80 chỉ sau 4 vòng cũng là thông số cho thấy khả năng chiến đấu bền bỉ của đoàn quân áo lính. 

HAGL giữa lưng chừng dốc 

HAGL mùa này vẫn... lên rồi xuống như bao năm qua. Đội bóng của HLV Lee Tae Hoon vừa tạm xua mây mù ở phố Núi với chiến thắng mong manh 1-0 trước Nam Định. Với 7 điểm sau 4 vòng, HAGL cũng chỉ kém nhóm dẫn đầu 1 điểm, nhưng màn thể hiện bất ổn thời gian qua cho thấy đội bóng này có thể bị kéo tụt bất cứ lúc nào.

Vấn đề của HAGL vẫn là chất lượng không nổi trội của ngoại binh hay chính dàn cầu thủ đã hoặc đang khoác áo nhiều cấp độ đội tuyển. Ở sân Pleiku hiện tại, chỉ có Bửu Ngọc, Tuấn Anh và Văn Toàn chơi đúng với đẳng cấp. Phần còn lại đều thiếu chất lượng và kinh nghiệm để giúp HAGL bứt phá chuyên môn so với những mùa trước.

HLV Lee Tae Hoon muốn xây dựng tư duy chơi bóng và định hình bản sắc cho HAGL, song ông cần có bột mới gột được nên hồ. 

V-League sau 4 vòng: Hà Nội FC bước hụt, HAGL chưa tạo đột phá  - 4

Bảng xếp hạng V-League sau vòng 4. 

Theo HỒNG NAM (VTC News)