Văn Hậu và Quang Hải có cơ hội thử sức tại châu Âu

15/03/2019 - 08:46

Nhiều khả năng, chàng trai sinh năm 1999 Đoàn Văn Hậu sẽ trở thành cầu thủ Việt Nam (VN) đầu tiên được thi đấu tại Đức - môi trường bóng đá khốc liệt và chuyên nghiệp bậc nhất thế giới.

Theo trang chuyển nhượng bóng đá quốc tế, CLB Borussia Mönchengladbach - đội bóng đang đứng thứ 4 Bundesliga đã nhắm tới việc có thể chọn Đoàn Văn Hậu thay thế hậu vệ trái Oscar Wendt 33 tuổi, cựu tuyển thủ quốc gia Thụy Điển (người sẽ hết hạn hợp đồng năm 2020). Hậu đã lọt vào mắt xanh CLB này khi anh cùng đội U.20 Việt Nam sang Đức tập huấn năm 2017, chuẩn bị cho World Cup U.20.

Văn Hậu với cú vẩy má ngoài điêu luyện BÙI LƯỢNG

Suốt hơn hai năm qua, bộ phận tuyển trạch của Mönchengladbach đã “không rời mắt” khỏi Văn Hậu ở tất cả những giải đấu mà Hậu tham gia như vòng chung kết U.23 châu Á 2018, ASIAD 18, AFF Cup 2018, Asian Cup 2019. Mới đây, lãnh đạo CLB Borussia Mönchengladbach đã sang tận Thái Lan theo dõi trận đấu giữa CLB Hà Nội gặp Bangkok United trong khuôn khổ AFC Champions League 2019. Hậu được CLB Đức đánh giá là một ngôi sao sáng không chỉ của bóng đá Việt Nam mà còn là một cầu thủ đầy tiềm năng của châu Á và đầy đủ tố chất có thể cạnh tranh được ở Bundesliga.

Tuy nhiên, CLB top 4 Đức cũng nói thêm rằng cần phải đàm phán với CLB Hà Nội để vạch ra lộ trình phù hợp cho Hậu. Lãnh đạo CLB Đức muốn sử dụng Hậu một cách thiết thực và hiệu quả chứ không để Hậu ngồi trên ghế dự bị. Nhưng con đường đi không hề dễ dàng.

Tại Đức, mỗi CLB lại có một đội U.23 để tham dự giải U.23 toàn nước Đức nhưng mới chỉ có các cầu thủ trẻ đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản... mà các CLB Đức mua về, được phép chơi ở giải cấp độ lứa tuổi này. Vì bóng đá Nhật và Hàn đã ký một thỏa thuận hợp tác với Liên đoàn Bóng đá Đức, còn Việt Nam thì chưa.

Do đó, CLB Borussia Mönchengladbach muốn Hậu được thử thách thêm ở một CLB xếp hạng thấp hơn ở Bundesliga hoặc giải đấu Bundesliga 2 và nếu CLB Hà Nội đồng ý với các tiêu chí chuyển nhượng, đội bóng của Đức sẽ mời Hậu sang thi đấu, nhưng trước mắt sẽ chơi tại giải hạng nhất Đức hoặc ở một đội khác dưới dạng hợp đồng cho mượn 6 tháng.

Còn về Quang Hải, tính đến hết Asian Cup 2019, đã có khoảng hơn 10 CLB châu Á và châu Âu đánh tiếng muốn có được chữ ký của anh. Tuy nhiên, cá nhân Hải cũng đang cân nhắc vì khá khác với trường hợp của Hậu, Hải không có ưu thế vượt trội về thể hình nên cần phải chọn một CLB có thể phát huy tối đa kỹ thuật khéo léo của anh.

Lãnh đạo CLB Hà Nội chưa phát ngôn chính thức về việc Hậu và Hải được các CLB châu Âu để mắt.

Theo NHẬT DUY (Thanh Niên)