Mùa lúa chín

Mùa lúa chín

  • Xưởng bánh Trung thu của má

    Xưởng bánh Trung thu của má

    23-09-2023 07:03

    Podcast Truyện ngắn - Tản văn được phát trên Báo An Giang online. Sau đây, mời quý vị và các bạn cùng lắng nghe tác phẩm “Xưởng bánh Trung thu của má” của tác giả Hoàng Mai đăng trên Báo Biên phòng, qua giọng đọc của Thành Trung.

  • Mùi chợ

    Mùi chợ

    18-09-2023 18:00

    Podcast Truyện ngắn - Tản văn được phát trên Báo An Giang online. Sau đây, mời quý vị và các bạn cùng lắng nghe tác phẩm “Mùi chợ” của tác giả Mai Đình đăng trên Báo Thanh Hóa, qua giọng đọc của Thành Trung.

  • Tản mạn ngày giữa thu

    Tản mạn ngày giữa thu

    17-09-2023 19:29

    Podcast Truyện ngắn - Tản văn được phát trên Báo An Giang online. Sau đây, mời quý vị và các bạn cùng lắng nghe tác phẩm “Tản mạn ngày giữa thu” của tác giả Phan Nhật đăng trên Báo Bình Thuận, qua giọng đọc của Anh Thy.

  • Chuyện hẹn hò của 7X

    Chuyện hẹn hò của 7X

    16-09-2023 18:54

    Podcast Truyện ngắn - Tản văn được phát trên Báo An Giang online. Sau đây, mời quý vị và các bạn cùng lắng nghe tác phẩm “Chuyện hẹn hò của 7X” của tác giả Giang Thành đăng trên Báo Bình Phước, qua giọng đọc của Thành Trung.

  • Gửi anh, mối tình đầu xa nhớ

    Gửi anh, mối tình đầu xa nhớ

    15-09-2023 19:27

    Podcast Truyện ngắn - Tản văn được phát trên Báo An Giang online. Sau đây, mời quý vị và các bạn cùng lắng nghe tác phẩm “Gửi anh, mối tình đầu xa nhớ” của tác giả Tường Vi đăng trên Báo Bình Phước, qua giọng đọc của Anh Thy.

  • Tản mạn cuối thu

    Tản mạn cuối thu

    15-09-2023 10:17

    Cuối thu, tiết trời se lạnh. Cảnh vật khắp nơi bao trùm một màu khói sương lãng đãng. Bầu trời cao vời vợi, mây lơ lửng thành tầng. Lá vàng lác đác nhẹ rơi trong gió heo may xào xạc. Những ngọn gió cuối thu nhẹ nhàng mang theo hơi lạnh báo hiệu mùa đông sắp tới khiến tiết trời cuối thu thêm dịu dàng, đằm thắm. Có cái gì đó man mác, bâng khuâng khi mỗi sớm mai thức dậy, mở cửa sổ ra chợt nghe cơn gió se sẽ rón rén bay vào.

  • Đi qua mùa thu

    Đi qua mùa thu

    14-09-2023 20:34

    Một sớm nhẹ tênh bé con mở cửa ra và mùa thu ùa vào khắp căn nhà. Thu về khẽ khàng và lặng lẽ. Không có dàn nghệ sĩ ve xướng ca rộn rã đón chào. Không có trăm ngàn lá hoa màu mè trải thảm. Có chăng cũng chỉ là những cái cúi đầu dịu dàng từ bạt ngàn nương lúa, là thơm ngát quẩn quanh hương thị rơi trong “bị bà”, là lúc lỉu tròn đầy những trái bưởi đánh đu trong gió, là âm vang tiếng trống ngày tựu trường, là “cắc tùng” đêm hội trung thu...

  • Sắc màu mỹ thuật trẻ miền trung

    Sắc màu mỹ thuật trẻ miền trung

    14-09-2023 08:39

    Mỹ thuật trẻ miền trung trong hành trình phát triển đang góp một phần không nhỏ làm phong phú thêm cho giá trị văn học, nghệ thuật khu vực và cả nước. Bằng cách tiếp cận đề tài phóng khoáng, khai mở nhãn quan mỹ thuật ở nhiều góc độ khác nhau, các hoạ sĩ trẻ miền trung từng bước hòa vào bức tranh mỹ thuật chung. Đó là sự sáng tạo không ngừng và kiên trì trên con đường nghệ thuật để chinh phục các giá trị Chân-Thiện-Mỹ.

  • Những mảnh sành sứ dệt nên tấm 'áo choàng' cung điện rực rỡ

    Những mảnh sành sứ dệt nên tấm 'áo choàng' cung điện rực rỡ

    13-09-2023 10:41

    Du khách khi vào tham quan khu vực Tử Cấm Thành Huế đều ngỡ ngàng với vẻ đẹp bên ngoài nổi bật, lộng lẫy, nguy nga của điện Kiến Trung đang được bàn tay tài hoa của những người thợ khảm sành sứ giỏi nhất đất Cố đô phục dựng.

  • Nhạc sĩ Văn Cao - bậc tài danh hiếm thấy

    Nhạc sĩ Văn Cao - bậc tài danh hiếm thấy

    11-09-2023 18:42

    Là một nghệ sĩ đa tài, Văn Cao thành công trên lĩnh vực âm nhạc, thơ ca, hội họa, là tác giả của bài “Tiến quân ca” - ca khúc được Chủ tịch Hồ Chí Minh chọn là Quốc ca của Nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, nay là Cộng hòa XHCN Việt Nam.

  • Vằng vặc trăng Thu

    Vằng vặc trăng Thu

    11-09-2023 18:42

    Podcast Truyện ngắn - Tản văn được phát trên Báo An Giang online. Sau đây, mời quý vị và các bạn cùng lắng nghe tác phẩm “Vằng vặc trăng Thu?” của tác giả Trương Thúy đăng trên Báo Bà Rịa Vũng Tàu, qua giọng đọc của Thành Trung.

  • Kể chuyện cuộc đời thiên tài khoa học Stephen Hawking

    Kể chuyện cuộc đời thiên tài khoa học Stephen Hawking

    11-09-2023 14:45

    Cuốn “Hawking Hawking – Câu chuyện về một huyền thoại khoa học” do Omega Plus Books ấn hành, cho người đọc thấy cuộc đời, tính cách và trí thông minh tuyệt đỉnh của nhà khoa học huyền thoại này, qua cách viết quay ngược thời gian.

  • Đắm mình dưới mưa

    Đắm mình dưới mưa

    09-09-2023 18:46

    Podcast Truyện ngắn - Tản văn được phát trên Báo An Giang online. Sau đây, mời quý vị và các bạn cùng lắng nghe tác phẩm “Đắm mình dưới mưa?” của tác giả Hà Hiếu đăng trên Báo Thanh Hóa, qua giọng đọc của Thành Trung.

  • Hai cuốn sách khắc họa chân dung của Chủ tịch Cuba Fidel Castro

    Hai cuốn sách khắc họa chân dung của Chủ tịch Cuba Fidel Castro

    09-09-2023 13:53

    Trong hai cuốn sách về Chủ tịch Cuba Fidel Castro vừa ra mắt có những bài viết chưa từng được được xuất bản hoặc không được nhiều người biết tới, trong đó có sử dụng nhiều tư liệu ảnh của TTXVN.

  • Có 301.365 tác phẩm dự cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 3

    Có 301.365 tác phẩm dự cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 3

    07-09-2023 19:56

    Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 3 năm 2023 do Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội đồng Lý luận Trung ương, Tạp chí Cộng sản, Báo Nhân Dân, Đài Truyền hình Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức, phát động từ 1/2 đến 31/7/2023 (tính theo dấu bưu điện).

  • Tuổi thơ đuổi bắt chuồn chuồn

    Tuổi thơ đuổi bắt chuồn chuồn

    07-09-2023 14:46

    Podcast Truyện ngắn - Tản văn được phát trên Báo An Giang online. Sau đây, mời quý vị và các bạn cùng lắng nghe tác phẩm “Tuổi thơ đuổi bắt chuồn chuồn” của tác giả Hà Hải đăng trên Báo Thanh Hóa, qua giọng đọc của Anh Thy.

  • Ban nhạc kỳ cựu Rolling Stones chuẩn bị ra mắt album mới

    Ban nhạc kỳ cựu Rolling Stones chuẩn bị ra mắt album mới

    07-09-2023 08:49

    Đây là album phòng thu đầu tiên của ban nhạc Anh này kể từ năm 2005 và là album đầu tiên kể từ sau khi tay trống Charlie Watt qua đời.

  • 'Dế Mèn phiêu lưu ký' lên sân khấu nhạc kịch

    'Dế Mèn phiêu lưu ký' lên sân khấu nhạc kịch

    05-09-2023 14:29

    Nhạc kịch “Dế Mèn phiêu lưu ký” của nhạc sỹ Việt Anh sẽ diễn ra tối 10/9 tại Nhà hát Thành phố nhân kỷ niệm 30 năm thành lập Nhà hát Giao hưởng Nhạc vũ kịch TP Hồ Chí Minh (HBSO).

  • Mùa tựu trường

    Mùa tựu trường

    04-09-2023 18:39

    Podcast Truyện ngắn - Tản văn được phát trên Báo An Giang online. Sau đây, mời quý vị và các bạn cùng lắng nghe tác phẩm “Mùa tựu trường” của tác giả Việt Hoàng đăng trên Báo Biên phòng, qua giọng đọc của Anh Thy.

  • Nhớ sao bao bữa cơm chiều

    Nhớ sao bao bữa cơm chiều

    03-09-2023 13:00

    Podcast Truyện ngắn - Tản văn được phát trên Báo An Giang online. Sau đây, mời quý vị và các bạn cùng lắng nghe tác phẩm “Nhớ sao bao bữa cơm chiều” của tác giả Thanh Nga đăng trên Báo Thanh Hóa, qua giọng đọc của Thành Trung.