Mùa nước đổ

Mùa nước đổ

  • Ðộc đáo điệu hát Sli của dân tộc Nùng

    Ðộc đáo điệu hát Sli của dân tộc Nùng

    28-04-2021 08:12

    Hát Sli của dân tộc Nùng, xã Xuân Dương, huyện Na Rì (Bắc Kạn) ra đời, tồn tại và lưu truyền trong cộng đồng gắn liền với hoạt động của "Chợ tình Xuân Dương" được tổ chức vào ngày 25 tháng 3 âm lịch hằng năm. Ðây là loại hình trình diễn nghệ thuật dân gian tiêu biểu, đặc sắc của đồng bào Nùng nơi đây.

  • Phim hoạt hình Soul 'ẵm' thêm giải Oscar Nhạc phim gốc hay nhất

    Phim hoạt hình Soul 'ẵm' thêm giải Oscar Nhạc phim gốc hay nhất

    26-04-2021 14:42

    Bên cạnh giải Oscar phim hoạt hình hay nhất, bom tấn hoạt hình “Soul" đã mang về thêm giải phim có bản nhạc gốc hay nhất trong lễ trao giải Oscar 2021.

  • Nhóm nhạc BTS bất ngờ trở thành Đại sứ thương hiệu của LV

    Nhóm nhạc BTS bất ngờ trở thành Đại sứ thương hiệu của LV

    24-04-2021 14:04

    Nhóm nhạc đình đám BTS với các thành viên RM, Jin, SUGA, j-hope, Jimin, V và Jung Kook mới đây đã chính thức trở thành Đại sứ thương hiệu của hãng thời trang cao cấp Louis Vuitton (LV).

  • Vai trò quan trọng của âm nhạc trong phim

    Vai trò quan trọng của âm nhạc trong phim

    23-04-2021 14:45

    Nhạc phim luôn là yếu tố quan trọng của phim truyền hình và điện ảnh. Sự đầu tư cho nhạc phim còn góp phần bổ sung những ca khúc ấn tượng trong dòng chảy âm nhạc Việt Nam đương đại.

  • Thư viện sách miễn phí giữa lòng thủ đô

    Thư viện sách miễn phí giữa lòng thủ đô

    22-04-2021 14:29

    Nằm trong một con ngõ nhỏ tại phố Kim Mã, Hà Nội, thư viện sách miễn phí với gần 2.000 đầu sách của anh Nguyễn Thành Chung – người sáng lập ra Mia Bookhouse từ lâu nay đã trở thành địa chỉ quen thuộc của nhiều bạn đọc yêu thích sách.

  • Đạo diễn Hàn Quốc tham gia phim hành động ở Việt Nam

    Đạo diễn Hàn Quốc tham gia phim hành động ở Việt Nam

    20-04-2021 19:09

    Bộ phim mới nhất của đạo diễn “Cha cõng con” Lương Đình Dũng mang tên “578: Phát đạn của kẻ điên” vừa hé lộ nhiều cảnh hành động bắt mắt, với đạo diễn phần võ thuật hành động đến từ Hàn Quốc, đạo diễn Oh Sea Young.

  • 'Giải mã' nguyên do khiến bức tranh Việt đạt giá kỷ lục 3,1 triệu USD

    'Giải mã' nguyên do khiến bức tranh Việt đạt giá kỷ lục 3,1 triệu USD

    20-04-2021 08:10

    Danh tiếng của họa sỹ, độ hiếm, giá trị nghệ thuật... được cho là nguyên nhân khiến bức tranh của một hoạ sỹ Việt Nam có giá bán cao kỷ lục: 3,1 triệu USD.

  • 'Siêu quái thú' bất khả chiến bại

    'Siêu quái thú' bất khả chiến bại

    19-04-2021 13:32

    Bộ phim siêu quái vật của Warner Bros. và Legendary "Godzilla vs. Kong" (tựa phim chiếu tại Việt Nam: Godzilla đại chiến Kong) tiếp tục trụ vững ở ngôi vị số 1 phòng vé Bắc Mỹ trong tuần qua, với doanh thu 7,7 triệu USD từ 3.001 cụm rạp trong tuần thứ ba công chiếu.

  • MV đầu tiên của Việt Nam được đề cử tại giải thưởng quốc tế có gì đặc biệt?

    MV đầu tiên của Việt Nam được đề cử tại giải thưởng quốc tế có gì đặc biệt?

    14-04-2021 13:45

    MV "Đừng yêu một mình" của Đồng Lan lọt vào đề cử giải thưởng "Berlin Music Video Awards" cùng với các sản phẩm âm nhạc của Cardi B, Selena Gomez...

  • Số người đăng ký theo dõi kênh YouTube của nhóm nhạc BLACKPINK vượt quá 60 triệu

    Số người đăng ký theo dõi kênh YouTube của nhóm nhạc BLACKPINK vượt quá 60 triệu

    13-04-2021 14:36

    Ngày 13-4, YG Entertainment - công ty quản lý nhóm nhạc nữ BLACKPINK nổi tiếng của Hàn Quốc - cho biết số người đăng ký theo dõi kênh YouTube của nhóm nhạc này trên khắp thế giới đã tăng lên hơn 60 triệu.

  • Dấu ấn châu Á tại Giải BAFTA 2021

    Dấu ấn châu Á tại Giải BAFTA 2021

    12-04-2021 19:08

    Bộ phim "Nomadland" của đạo diễn gốc Trung Quốc Chloé Zhao đã xuất sắc giành được giải ở 4 hạng mục quan trọng: Phim xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (dành cho Frances McDormand) và Quay phim xuất sắc nhất (dành cho tay máy Joshua James Richards).

  • Nỗ lực đưa âm nhạc cổ điển đến gần công chúng trẻ

    Nỗ lực đưa âm nhạc cổ điển đến gần công chúng trẻ

    12-04-2021 14:45

    Tốt nghiệp từ những trường đào tạo âm nhạc danh giá thế giới, không ít sinh viên Việt Nam ở lại xứ người để có cơ hội phát triển trong môi trường chuyên nghiệp, song vẫn có những tài năng lựa chọn về nước để được cống hiến cho nền âm nhạc nước nhà. Trong số đó có nghệ sĩ pi-a-nô trẻ Lưu Đức Anh và những người bạn cùng chí hướng. Bằng những hoạt động âm nhạc mới mẻ, ấn tượng, họ đã và đang góp phần lan tỏa tình yêu âm nhạc cổ điển đến với công chúng Việt Nam, nhất là với những người trẻ.

  • Giọng ca chính của nhóm nhạc Hàn Quốc BLACKPINK lập 2 kỷ lục Guinness

    Giọng ca chính của nhóm nhạc Hàn Quốc BLACKPINK lập 2 kỷ lục Guinness

    12-04-2021 14:15

    Rose, giọng ca chính trong nhóm nhạc BLACKPINK nổi tiếng của Hàn Quốc, đã lập 2 kỷ lục Guinness sau khi ra mắt với tư cách nghệ sĩ solo gần đây.

  • Ra mắt ấn bản “Truyện cổ Grimm” đầy đủ

    Ra mắt ấn bản “Truyện cổ Grimm” đầy đủ

    12-04-2021 13:32

    Tiếp theo các NXB Phụ nữ Việt Nam, Kim Đồng…, Đông A Books vừa công bố ấn bản mới nhất của “Truyện cổ Grimm” với đầy đủ gồm 215 truyện.

  • 'Nomadland' thắng lớn tại lễ trao giải điện ảnh BAFTA

    'Nomadland' thắng lớn tại lễ trao giải điện ảnh BAFTA

    12-04-2021 09:40

    Tác phẩm "Nomadland" của nữ đạo diễn người Mỹ gốc Hoa Chloe Zhao đã giành chiến thắng lớn tại lễ trao giải thưởng điện ảnh BAFTA diễn ra vào rạng sáng 11-4 theo giờ Việt Nam.

  • Cảm hứng Truyện Kiều trở lại trong điện ảnh

    Cảm hứng Truyện Kiều trở lại trong điện ảnh

    12-04-2021 08:10

    Hai dự án phim điện ảnh lấy cảm hứng từ kiệt tác Truyện Kiều của Đại thi hào Nguyễn Du vừa ra mắt công chúng, đó là Kiều @ của đạo diễn Đỗ Thành An và Kiều của đạo diễn Mai Thu Huyền. Bên cạnh nguồn cảm hứng chính từ một kiệt tác, mỗi dự án đều có nét đặc biệt riêng về kỹ thuật, sáng tạo để chinh phục khán giả.

  • "Đánh thức" một giá trị

    "Đánh thức" một giá trị

    10-04-2021 14:16

    "Truyện Kiều" - kiệt tác của đại thi hào Nguyễn Du cho đến nay đã được nhiều loại hình nghệ thuật chuyển thể, từ sân khấu, phim truyện, rối, hội họa... Mới đây, dự án "Ngâm Kiều toàn truyện" do nhạc sĩ Nguyễn Quang Long khởi xướng đã ra mắt khán giả. Điều đáng nói, theo các nhà nghiên cứu, có lẽ, đây là dự án gần với "Truyện Kiều" nhất vì tôn vinh được vẻ đẹp của ngôn ngữ tiếng Việt - hồn Việt - một trong những giá trị lớn nhất của "Truyện Kiều".

  • Gìn giữ 'báu vật' linh thiêng của làng quê xứ Huế

    Gìn giữ 'báu vật' linh thiêng của làng quê xứ Huế

    08-04-2021 13:55

    Nhiều ngôi làng cổ của tỉnh Thừa Thiên - Huế vẫn đang lưu giữ được một kho tàng đồ sộ các đạo sắc phong của các triều vua nhà Nguyễn phong tặng. Đây được xem như "báu vật" linh thiêng của cả cộng đồng, được gìn giữ bảo vệ, lưu truyền qua nhiều thế hệ.

  • Chuỗi triển lãm nghệ thuật đương đại 'Lộ'

    Chuỗi triển lãm nghệ thuật đương đại 'Lộ'

    07-04-2021 13:44

    Chuỗi sự kiện triển lãm kiến trúc kết hợp với nhiều loại hình nghệ thuật đương đại như vũ đạo, âm nhạc, điêu khắc… mang tên "Lộ" sẽ diễn ra từ ngày 9 - 15/4, tại 156 Phú Viên, quận Long Biên, Hà Nội.

  • Nguyệt Hằng trở lại màn ảnh nhỏ với “Hãy nói lời yêu”

    Nguyệt Hằng trở lại màn ảnh nhỏ với “Hãy nói lời yêu”

    06-04-2021 13:45

    Cùng với dàn diễn viên đang rất hot của “Về nhà đi con” và “Hướng dương ngược nắng”, bộ phim mới nhất của Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam mang tên “Hãy nói lời yêu” còn thu hút cả những diễn viên từng rời xa màn ảnh nhỏ đã lâu như Nguyệt Hằng…