'Kỳ án trên đồi tuyết' - Cành cọ vàng ở Cannes 2023 dán nhãn 16+ khi ra rạp Việt

04/11/2023 - 09:01

Người hâm mộ dòng phim nghệ thuật tiếp tục có cơ hội thưởng thức tác phẩm xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes 2023 ngoài rạp Việt từ 10/11 tới.

Phim Anatomy of a Fall (Kỳ án trên đồi tuyết) từng gây chú ý khi giành giải Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes 2023. Thành công của bộ phim đưa đạo diễn người Pháp Justine Triet trở thành người phụ nữ thứ 3 trong lịch sử có phim giành giải cao nhất của Cannes sau Jane Campion (phim The Piano - 1993) và Julia Ducournau (phim Titane - 2021).

Phim xoay quanh hành trình chứng minh bản thân vô tội của Sandra (Sandra Hüller), một nhà văn người Đức bị bắt vì tội giết người ở Pháp sau cái chết của chồng cô. Đứa con trai mù 11 tuổi của cặp vợ chồng là nhân chứng duy nhất của vụ án.

Poster ấn tượng của 'Kỳ án trên đồi tuyết'.

Poster ấn tượng của 'Kỳ án trên đồi tuyết'.

Mới đây nhà phát hành CGV thông báo sẽ đưa Kỳ án trên đồi tuyết tới rạp chiếu Việt, khiến người hâm mộ dòng phim nghệ thuật háo hức.

Kỳ án trên đồi tuyết đạt chỉ số 'cà chua tươi' lên tới 96% dựa trên 152 bài viết của giới phê bình trên Rotten Tomatoes. Phim được đánh giá là "kiệt tác" đáng kinh ngạc trên màn ảnh, một bộ phim "thử thách" người xem, khiến họ luôn trong trạng thái hồi hộp và tự hỏi bản thân rằng "sự thật là gì".

Tờ Telegraph viết: "Phải liên tục nín thở để theo dõi" bộ phim. Còn The Playlist nhận xét Kỳ án trên đồi tuyết là "tuyệt phẩm đầy ám ảnh".

Một cảnh trong phim.

Những khán giả từng yêu thích bộ phim Gone Girl (Cô gái mất tích) chắc chắn sẽ không thể bỏ lỡ một tác phẩm xuất sắc cùng thể loại như Kỳ án trên đồi tuyết. Tác phẩm dài 150 phút, được dán nhãn C16 khi ra rạp Việt.

Theo MỸ ANH (VietNamNet)