VCK Futsal châu Á 2022: Tuyển Việt Nam nỗ lực vượt qua chính mình

04/10/2022 - 14:03

Huấn luyện viên Diego Giustozzi cho biết do chỉ có một ngày nghỉ trước khi bước vào Tứ kết nên toàn đội sẽ phải tiếp tục tập trung cao độ cho trận chiến với Iran.

Tuyển futsal Việt Nam sẽ quyết tâm hết mình trước Iran. (Nguồn: VFF)

Đội tuyển futsal Việt Nam không có nhiều cơ hội để đánh bại “gã khổng lồ” Iran vốn đã từng loại Brazil khỏi World Cup Futsal 2016.

Tuy nhiên, đây là thách thức đáng để đoàn quân của huấn luyện viên Diego Giustozzithử thách bản thân, vượt qua chính mình nhằm trưởng thành hơn nữa.

Dù không bi quan khi trái bóng còn chưa lăn nhưng giới chuyên môn nhận định đội tuyển futsal Việt Nam lúc này dù chơi với 100% phong độ vẫn không có nhiều cơ hội để đánh bại cường quốc futsal Iran.

Ở châu Á lúc này chỉ có 2 đội tuyển đủ sức gây bất ngờ cho đội tuyển số 1 châu lục là Nhật Bản và Uzbekistan. Tuy nhiên, cả 2 đội tuyển này cũng chỉ nhỉnh hơn đội tuyển futsal Việt Nam đôi chút về thực lực. Trong khi đó, Iran là "ngọn núi lớn" đối với phần còn lại, bằng chứng là họ đã vô địch 12/15 lần giải được tổ chức.

Đội hình của Iran hiện tại vẫn sở hữu những cầu thủ xuất sắc như đội trưởng Hossein Tayebi. Tiền đạo với kỹ năng dứt điểm đẳng cấp này là thần tượng của không ít người chơi futsal thế giới.

Câu lạc bộ Thái Sơn Nam của Việt Nam từng chi lớn để thuê chân sút thuộc câu lạc bộ hàng đầu thế giới Benfica này đá giải futsal Champions League năm 2017. Đây là điều khá thú vị khi Tayebi sẽ đối đầu với nhiều đồng đội ở câu lạc bộ cũ như Minh Trí, Văn Vũ, Đức Hòa, Đoàn Phát…

Tayebi là mũi nhọn nguy hiểm và đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở giải năm nay với 6 pha lập công. Tuy nhiên, Iran còn có những chân sút đẳng cấp khác như cầu thủ số 7 Hassanzadeh. Đây chính là cầu thủ hàng đầu châu Á về kỹ năng sáng tạo, phát động tấn công lẫn ghi bàn. Ngoài ra, tiền đạo Tavakoli, Saeed Ahmadabbasi cũng là những cái tên đáng mơ ước với bất kỳ đội tuyển nào.

Với thầy trò huấn luyện viên Diego Giustozzi, hiện họ không còn gì để mất và các cổ động viên Việt Nam kỳ vọng họ sẽ vào sân với tâm lý thoải mái nhất.

Tại giải đấu giao hữu ở Thái Lan chuẩn bị cho Vòng chung kết năm nay vừa khép lại tháng trước, Iran đã vượt qua Việt Nam 3-1, song đây lại là thành quả lớn nhất trong lịch sử đối đầu của “Những chiến binh sao vàng” trước đối thủ. Thịnh Phát là người gỡ hòa 1-1 cho Việt Nam ở trận đấu này.

Rút kinh nghiệm sau trận thua Nhật Bản ở vòng bảng, huấn luyện viên Diego Giustozzi cho biết: “Khi nhận bàn thua một số cầu thủ không còn giữ được sự bình tĩnh và bản lĩnh cần thiết."

Vị huấn luyện viên người Argentina cho rằng đây là vấn đề ông và các cầu thủ phải rèn luyện để cải thiện. Việt Nam muốn thắng cần phải biết cách đón nhận những vấn đề và bản lĩnh hơn để tiếp tục chiến đấu. Tuy nhiên, do chỉ có một ngày nghỉ trước khi bước vào Tứ kết nên toàn đội sẽ phải tiếp tục tập trung cao độ cho trận chiến với Iran.

Đội tuyển futsal Việt Nam sẽ kiểm tra được giới hạn năng lực và sự tiến bộ dưới thời huấn luyện viên Diego Giustozzi khi gặp Iran trong trận Tứ kết chiều 4/10. Thủ thành Văn Ý sẽ lại là người vất vả và được nhắc tên nhiều nhất trận này.

Nếu không để thủng lưới sớm và tự tin vào chính mình, thì việc phát huy chiến thuật power-play để kéo dài thời gian cũng như áp đảo đối thủ đã là một thành công lớn của thầy trò huấn luyện viên Diego Giustozzi.

Theo TTXVN