Vẻ đẹp Việt Nam trên phim của Netflix

20/01/2023 - 19:32

Netflix tung ra những hình ảnh đầu tiên của phim A Tourist's Guide to Love do nền tảng này đầu tư sản xuất. Trong đó, các điểm đến Hội An, Mỹ Sơn, Hà Giang… hiện lên lung linh.

Phim "A Tourist’s Guide to Love" do Steven Tsuchida đạo diễn, Eirene Tran Donohue - người Mỹ gốc Việt - viết kịch bản. Phim là tác phẩm nước ngoài đầu tiên quay tại Việt Nam kể từ sau khi đại dịch COVID-19 diễn ra trên toàn cầu. Quá trình quay ghi nhận sự tham gia của hơn 200 nhân sự địa phương và nhà cung ứng, bao gồm những thành viên trong sản xuất, du lịch nội địa và bán lẻ.

Nội dung phim kể câu chuyện của một nữ chuyên viên du lịch. Sau khi bất ngờ chia tay người yêu, cô quyết định tham gia một đề án khám phá và tìm hiểu về ngành du lịch Việt Nam. Chuyến đi khiến cô tìm thấy được cả sự phiêu lưu và lãng mạn với một hướng dẫn viên du lịch người Việt. Họ quyết định thay đổi cuộc hành trình của chiếc xe bus du lịch để khám phá cuộc sống và tình yêu mà không theo những lối mòn đã định.

Rachael Leigh Cook (trái) và Scott Ly tại Hội An

Rachael Leigh Cook tại Thánh địa Mỹ Sơn

Chợ Bến Thành

NSƯT Lê Thiện (phải) và nữ chính

Trong những hình ảnh đầu tiên được hé lộ, vẻ đẹp của dòng sông Thu Bồn, thánh địa Mỹ Sơn trầm mặc, chợ Bến Thành nhộn nhịp và sự yên bình của một ngôi làng ở vùng quê Hà Giang được khắc họa rõ nét.

Ngoài cảnh đẹp, phim còn tái hiện văn hóa Việt Nam. Trong buổi tiệc ngày Tết, nữ chính Rachael Leigh Cook mặc chiếc áo dài truyền thống, trong khi NSƯT Lê Thiện chào đón những vị khách nước ngoài trong ngôi nhà cổ ấm cúng. Họ cùng nhảy múa vui vẻ và mang đến sự ấm áp khắp căn phòng.

Nữ diễn viên chính Rachael Leigh Cook tâm sự: "Việt Nam là một đất nước cực kỳ xinh đẹp với phong cảnh đa dạng và đó là lý do tại sao tôi cho rằng việc lấy bối cảnh phim ở nhiều nơi khác nhau là điều quan trọng. Bởi lẽ, với lợi thế về địa hình phong phú, đây là một chất liệu quý giá đối với tựa phim và với cả khán giả theo dõi".

Biên kịch Eirene Tran Donohue chia sẻ rằng việc kể một câu chuyện về cuộc sống ở Việt Nam hiện nay thực sự quan trọng. Một câu chuyện ngập tràn niềm vui, tình yêu và sự kỷ niệm. Biên kịch muốn thay đổi cuộc trò chuyện về Việt Nam để nhấn mạnh rằng đây là một đất nước hiện đại, đang vươn mình phát triển với nhiều câu chuyện hay để kể.

Phim có bối cảnh trải dài ở TP HCM, Đà Nẵng, Hội An, Hà Giang, Hà Nội, quy tụ dàn diễn viên: Rachael Leigh Cook, Scott Ly, NSƯT Lê Thiện, Quinn Trúc Trần… Tác phẩm này được phát sóng trên Netflix toàn cầu từ ngày 27-4.

Rachael Leigh Cook diện áo dài Việt

Theo Người lao động