Venezuela: Chính phủ và phe đối lập tổ chức biểu tình trên cả nước

07/04/2019 - 09:27

Cuộc tuần hành dễn ra theo lời kêu gọi của đảng Xã hội Chủ nghĩa Thống nhất Venezuela (PSUV) cầm quyền và bày tỏ sự ủng hộ đối với Chính phủ hợp hiến của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.


Một cuộc tuần hành ở Venezuela. (Nguồn: dw.com)

Ngày 6-4, người dân Venezuela khắp cả nước đã tổ chức các cuộc tuần hành theo lời kêu gọi của đảng Xã hội Chủ nghĩa Thống nhất Venezuela (PSUV) cầm quyền và bày tỏ sự ủng hộ đối với Chính phủ hợp hiến của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.

Tại thủ đô Caracas, những người biểu tình ủng hộ chính phủ đã tập trung từ sáng sớm tại nhiều điểm trong thành phố và mang theo những biển và khẩu hiệu ủng hộ nhà lãnh đạo cánh tả, cũng như bày tỏ tình đoàn kết với các công nhân viên thuộc công ty nhà nước Corpoelec, những người đã tiến hành khôi phục cung cấp dịch vụ điện sau hàng loạt sự cố mất điện trên cả nước.

Trong khi đó, cùng ngày, các nhóm ủng hộ phe đối lập cũng đổ xuống các đường phố ở thủ đô Caracas và nhiều thành phố khác để biểu tình theo lời phát động của thủ lĩnh đối lập Juan Guaido và yêu cầu Tổng thống Maduro từ chức trong bối cảnh cuộc khủng hoảng chính trị và xã hội tại Venezuela ngày càng trầm trọng.

Tháng Ba vừa qua, Venezuela đã phải liên tiếp hứng chịu hàng loạt sự cố mất điện trên diện rộng mà chính quyền nước này cáo buộc là do các cuộc tấn công của Mỹ vào mạng lưới điện Venezuela, nhưng Washington phủ nhận bất kỳ sự liên quan nào đến sự cố về điện này của Caracas.

Theo Vietnam+