VFF chỉ bán vé trận tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 tại Mỹ Đình bằng hình thức trực tuyến

22/10/2021 - 13:57

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang lên kế hoạch cụ thể về việc bán vé cho người hâm mộ vào sân Mỹ Đình cổ vũ tuyển Việt Nam thi đấu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trong tháng 11 tới. Theo đó, Ban tổ chức sẽ chỉ bán vé bằng hình thức trực tuyến.

Khán giả vào sân xem tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình sẽ phải thực hiện nghiêm quy định về phòng chống COVID-19. Ảnh: VFF

Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã đồng ý phương án đưa 12.000 CĐV (tương đương 30% sức chứa) vào sân Mỹ Đình theo dõi 2 trận đấu tới đây của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, trước mắt là trận tiếp đón Nhật Bản vào ngày 11/11.

VFF là đơn vị trực tiếp xây dựng kế hoạch bán vé cho người hâm mộ. Hiện tại, ban tổ chức cùng một số bộ phận chuyên môn đang khẩn trương triển khai các công việc liên quan để sớm chốt phương án phân phối vé cho các lượt trận sắp tới.

Trong số 12.000 khán giả được phép vào sân, ban tổ chức sẽ tính toán và cân đối giữa số lượng vé mời và số lượng vé bán ra cho người hâm mộ. Giá vé vào sân xem có thể dao động từ mức 200.000 - 500.000 đồng tuỳ theo khu vực khán đài.

Khán giả khi vào sân theo dõi tuyển Việt Nam thi đấu cần đảm bảo điều kiện bắt buộc bao gồm tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19, có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ.

Bên cạnh đó, khi vào sân theo dõi trận đấu, khán giả phải ngồi giãn cách và tuân thủ quy định 5K về phòng chống dịch bệnh COVID-19, trong đó có việc bắt buộc đeo khẩu trang trong suốt thời gian cổ vũ tuyển Việt Nam thi đấu.

VFF cũng sẽ phải đảm bảo an ninh, an toàn cho hai đội tuyển, quan chức trận đấu. Đồng thời phải chỉ định sẵn một bệnh viện để sẵn sàng tiếp nhận, điều trị trường hợp bị chấn thương, đau ốm hay nhiễm COVID-19 trong thời gian cách ly y tế.

Kể từ sau trận đấu giữa Việt Nam và Australia ngày 7-9 vốn bị AFC và đối thủ phàn nàn về điều kiện sân bãi, chất lượng mặt cỏ và các phòng chức năng vốn đã xuống cấp ở sân Mỹ Đình đã được giám sát kỹ lưỡng và đầu tư hơn hẳn. Mộ mặt cỏ mới đáp ứng được tiêu chí của AFC đưa ra. Cùng với đó, một loạt phòng chức năng, trong đó có phòng thay đồ của hai đội, phòng trọng tài, phòng y tế, phòng họp báo, phòng đặt VAR cũng được nâng cấp, sửa chữa.

Đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ lần lượt đối đầu với tuyển Nhật Bản (11-11) và tuyển Saudi Arabia(16-11) tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 25-10 tới.

Trong số 6 đội bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, Việt Nam là một trong bốn quốc gia có thể tổ chức các trận đấu trên sân nhà. Giải pháp tổ chức theo mô hình bong bóng được thực hiện một cách nghiêm túc và cặn kẽ.

Việc mỗi trận đấu của tuyển Việt Nam trong tháng 11 tới đây sẽ đón 30% khán giả so với sức chứa của sân Mỹ Đình là minh chứng cho thấy Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng đã và đang dần dần kiểm soát tốt dịch bệnh.

Theo L.SƠN (Báo Tin Tức)