VFF chia tay giám đốc kỹ thuật Yusuke Adachi

01/02/2023 - 08:33

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Giám đốc kỹ thuật Yusuke Adachi thống nhất không gia hạn hợp đồng.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thông báo không gia hạn hợp đồng với giám đốc kỹ thuật Yusuke Adachi, theo sự thống nhất giữa đôi bên. Vị chuyên gia người Nhật Bản chia tay bóng đá Việt Nam vì lý do gia đình.

Thường trực Ban chấp hành LĐBĐ Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của ông Yusuke Adachi trên cương vị Giám đốc kỹ thuật. Ông Yusuke Adachi cũng gửi lời tri ân sâu sắc đến lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam, đặc biệt là Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, các thành viên gia đình bóng đá Việt Nam, các HLV vì sự chăm chỉ và cống hiến của họ, những người đã luôn hỗ trợ và giúp đỡ ông hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Ông Yusuke Adachi chia tay bóng đá Việt Nam.

Ông Yusuke Adachi trở thành Giám đốc kỹ thuật của VFF từ tháng 7/2020. Trước đó, ông là một trong những giảng viên huấn luyện viên bậc Elite của LĐBĐ châu Á (AFC), từng giảng dạy nhiều HLV Việt Nam trong khóa học năm 2017.

Trong thời gian công tác tại LĐBĐ Việt Nam, với kinh nghiệm và kiến thức theo tiêu chuẩn thế giới của mình, ông Yusuke Adachi đã có những đóng góp tích cực đối với công tác đào tạo nguồn nhân lực cho bóng đá trẻ Việt Nam, đặc biệt là việc xây dựng hệ thống đào tạo HLV.

Cũng trong thời gian ông Yusuke làm giám đốc kỹ thuật, VFF được LĐBĐ châu Á (AFC) cho phép độc lập tổ chức các khóa đào tạo HLV. Thông qua việc đào tạo các HLV, xây dựng hệ thống huấn luyện tập trung quốc gia ở lứa tuổi trẻ, ông Adachi có đóng góp tích cực vào việc phát triển nguồn nhân lực cho bóng đá Việt Nam.

Bên cạnh đó, chuyên gia người Nhật Bản cũng góp phần nâng cao chất lượng bóng đá Việt Nam để đưa bóng đá Việt Nam đến gần hơn với tiêu chuẩn thế giới, đồng thời tích cực cập nhật các phương pháp và kỹ thuật huấn luyện đẳng cấp thế giới mới nhất.

Theo MINH ANH (VTC)