Vì sao Quan Văn Chuẩn không được HLV Troussier triệu tập lên U23 Việt Nam?

28/08/2023 - 14:23

Dù là người hùng trong trận chung kết giải U23 Đông Nam Á nhưng thủ thành Quan Văn Chuẩn vẫn không được HLV Troussier triệu tập lên đội U23 Việt Nam tham dự vòng loại giải U23 Đông Nam Á 2024.

Thủ môn Quan Văn Chuẩn là người hùng với pha cản phá phạt đền quyết định giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng trước U23 Indonesia để lên ngôi vô địch giải U23 Đông Nam Á. Ở giải đấu vừa qua, thủ môn của Hà Nội FC cũng là đội trưởng của U23 Việt Nam.

 

Quan Văn Chuẩn không được triệu tập lên đội U23 Việt Nam tham dự vòng loại giải U23 châu Á (Ảnh: Minh Quân). 

Thế nhưng, Quan Văn Chuẩn lại không có tên trong danh sách tập trung đội U23 Việt Nam của HLV Philippe Troussier để chuẩn bị cho vòng loại giải U23 Đông Nam Á 2024. Điều đó khiến nhiều người hâm mộ khó hiểu bởi Quan Văn Chuẩn là một trong những gương mặt giàu kinh nghiệm ở lứa trẻ.

Lý do bởi Quan Văn Chuẩn vẫn đang chịu án treo giò của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). Ở vòng chung kết giải U23 châu Á 2022, Quan Văn Chuẩn đã được bố trí bắt chính ở đội U23 Việt Nam sau khi thủ môn Văn Toản chấn thương.

Trong trận đấu với U23 Saudi Arabia ở vòng tứ kết, thủ môn sinh năm 2001 đã bị truất quyền thi đấu trong tình huống lao ra khỏi vòng cấm truy cản đối phương. Với tấm thẻ đỏ trực tiếp, Quan Văn Chuẩn bị treo giò hai trận đấu ở các giải đấu cấp độ U23.

Do đó, nếu được triệu tập lên U23 Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á, Quan Văn Chuẩn không được thi đấu hai trận đầu tiên. Trong khi đó, U23 Việt Nam chỉ thi đấu ba trận ở giải đấu đó. Đây là sự lãng phí. Vì thế HLV Troussier muốn trao cơ hội cho những người khác.

Quan Văn Chuẩn từng nhận thẻ đỏ trong trận đấu với Saudi Arabia ở giải U23 châu Á 2022 (Ảnh: AFC.

Ba thủ môn được HLV Troussier triệu tập lên đội U23 Việt Nam là Nguyễn Văn Việt, Cao Văn Bình và Đoàn Huy Hoàng. Đây đều là những thủ thành đã gây ấn tượng ở các giải đấu khác nhau.

Hai thủ môn Cao Văn Bình và Đoàn Huy Hoàng cùng sinh năm 2003. Họ là gương mặt quen thuộc ở các lứa trẻ Việt Nam. Thủ môn Văn Bình đã bắt chính trong các trận đấu ở lứa U19, U20 Việt Nam tại các giải đấu ở Đông Nam Á và châu Á. Trong khi đó, Huy Hoàng thi đấu khá hay trong hai trận ở SEA Games 32.

Thủ môn Nguyễn Văn Việt sinh năm 2002 chưa được thử sức ở cấp độ giải trẻ nhưng lại thi đấu tốt ở CLB Sông Lam Nghệ An mùa giải vừa qua khi ra sân 9 trận. Việc được cọ xát ở môi trường V-League có thể là lợi thế để Văn Việt cạnh tranh suất bắt chính ở U23 Việt Nam.

Danh sách tập trung đội U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại giải U23 châu Á (Ảnh: VFF).

Theo Dân Trí