Việt Nam có thêm trường đại học đạt chuẩn 5 sao của UPM

20/03/2024 - 19:44

Ngày 20/3, tại Hà Nội, Trường đại học Phenikaa tổ chức Lễ trao chứng nhận xếp hạng đối sánh UPM 5 sao cấp cơ sở giáo dục và chương trình đào tạo.

Đại diện Trường đại học Phenikaa, GS, TS Phạm Thành Huy nhận chứng nhận 5 sao UPM từ GS, TS Nguyễn Hữu Đức, Chủ tịch sáng lập UPM, Nguyên Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội.

Đại diện Trường đại học Phenikaa, GS, TS Phạm Thành Huy nhận chứng nhận 5 sao UPM từ GS, TS Nguyễn Hữu Đức, Chủ tịch sáng lập UPM, Nguyên Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội.

Theo đó, trường đã đạt được kết quả tổng thể ở mức 5 sao theo định hướng đổi mới sáng tạo và ứng dụng với 808.5/1000 điểm (tăng hơn 200 điểm so với năm 2020); trong đó, 4/8 lĩnh vực về định hướng chiến lược, nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo và phục vụ cộng đồng cùng đạt 5 sao. Đồng thời, chương trình đào tạo Công nghệ vật liệu của trường đạt 5 sao theo định hướng nghiên cứu và đổi mới sáng tạo.

Ngoài ra, tại tiêu chuẩn đổi mới sáng tạo, điểm số của năm 2023 tăng gấp ba lần (từ 31.5 lên 83.5/100 điểm) so với năm 2020 cho thấy sự ghi nhận đối với việc chú trọng đầu tư của nhà trường vào mảng hoạt động này.

Chia sẻ về việc tham gia vào hệ thống đối sánh UPM, GS, TS Phạm Thành Huy, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Đối với các trường đại học nói chung, Trường đại học Phenikaa nói riêng, việc tham gia kiểm định chất lượng và các bảng xếp hạng chính là một cách để tự đánh giá mình, tự nhìn ra các điểm cần cải thiện, những điểm mạnh của Trường. Từ đó, trường liên tục cải tiến liên tục các hoạt động giảng dạy, đào tạo nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng.

Việt Nam có thêm trường đại học đạt chuẩn 5 sao của UPM ảnh 1

Cơ sở vật chất của Trường đại học Phenikaa được xây dựng khang trang, hiện đại.

“Trường đại học Phenikaa muốn minh bạch hóa quá trình đào tạo. Đây cũng là một trách nhiệm của nhà trường trong công tác giải trình đối với cộng đồng xã hội về các hoạt động của mình, để làm sao các hoạt động của nhà trường, chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng được nâng cao”, ông Phạm Thành Huy nhấn mạnh.

University Performance Metrics (UPM) là hệ thống xếp hạng đại học do các chuyên gia Đại học Quốc gia Hà Nội phát triển, dưới sự tài trợ của Chương trình Khoa học giáo dục cấp quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì. Hiện nay, UPM được quản lý và vận hành bởi Viện Đổi mới sáng tạo UPM, trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam.

UPM đang có sự tham gia của hơn 100 cơ sở giáo dục và chương trình đào tạo đến từ 12 quốc gia: Việt Nam, Brunei, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan, Nhật bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và Hoa Kỳ.

Từ năm 2020, Trường đại học Phenikaa đã tham gia vào xếp hạng đối sánh lần đầu tiên và đạt thành tích 4 sao.

Theo ĐĂNG KHOA (Nhân dân)