Việt Nam-Cuba tăng cường vun đắp quan hệ đoàn kết và hợp tác anh em

15/06/2024 - 07:56

Chủ tịch Miguel Díaz Canel-Bermudez khẳng định Cuba mong muốn và quyết tâm tiếp tục tăng cường quan hệ đoàn kết và hợp tác anh em giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam-Cuba.

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz Canel-Bermudez và Đại sứ Lê Quang Long cùng các đại biểu. (Ảnh: TTXVN phát)

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz Canel-Bermudez và Đại sứ Lê Quang Long cùng các đại biểu. (Ảnh: TTXVN phát)

Vừa qua, Đại sứ Việt Nam tại Cuba Lê Quang Long đã trình Thư ủy nhiệm lên Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Díaz Canel-Bermudez tại Cung Cách mạng. Cùng dự sự kiện này có Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Cuba Gerardo Peñalver Portal.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Miguel Díaz Canel-Bermudez đã chuyển lời chào thân thiết tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Tô Lâm và các lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước Việt Nam.

Một lần nữa cảm ơn Việt Nam về tình đoàn kết và sự ủng hộ quý báu dành cho Cuba cả trên bình diện quan hệ song phương và đa phương, Chủ tịch Miguel Díaz Canel-Bermudez khẳng định Cuba mong muốn và quyết tâm tiếp tục tăng cường quan hệ đoàn kết và hợp tác anh em giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước nhằm tiếp nối xứng đáng với mối quan hệ lịch sử, truyền thống đã được các lãnh tụ Cách mạng của hai nước là Chủ tịch Fidel Castro, Đại tướng Raul Castro và Chủ tịch Hồ Chí Minh dày công vun đắp.

Nhân dịp này, Chủ tịch Miguel Díaz Canel-Bermudez chúc mừng Việt Nam đã tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và nhấn mạnh Bộ Ngoại giao Cuba sẵn sàng phối hợp với phía Việt Nam để chuẩn bị kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Cuba trong năm 2025 tại mỗi nước.

viet nam_cuba 2.jpg

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz Canel-Bermudez tiếp Đại sứ Lê Quang Long. (Ảnh: TTXVN phát)

Đại sứ Lê Quang Long trân trọng chuyển lời chào, lời chúc sức khỏe của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Tô Lâm và các lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước tới Bí thư thứ nhất, Chủ tịch nước Miguel Díaz Canel và các lãnh đạo cấp cao khác của Đảng và Nhà nước Cuba.

Đại sứ khẳng định Việt Nam luôn ghi nhớ và biết ơn Cuba về sự ủng hộ tinh thần và vật chất to lớn dành cho Việt Nam trước đây; nhất quán lập trường ủng hộ sự nghiệp cách mạng chính nghĩa của nhân dân Cuba; coi trọng củng cố, không ngừng làm sâu sắc và mở rộng hơn nữa mối quan hệ đoàn kết anh em, hợp tác toàn diện và tin cậy lẫn nhau.

Nhân dịp này, Đại sứ Lê Quang Long trân trọng chuyển lời mời thăm Việt Nam của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Tô Lâm và các lãnh đạo cấp cao Việt Nam tới Bí thư thứ nhất, Chủ tịch nước Cuba Miguel Díaz Canel.

Theo TTXVN/Vietnam+