Việt Nam sẵn sàng cho trận đấu với Philippines

16/11/2023 - 10:54

18 giờ hôm nay (16/11), đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội tuyển chủ nhà Philippines trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Đây là trận đấu chính thức đầu tiên của huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier, ông sẽ cho thấy hiệu quả của triết lý bóng đá mà ông áp dụng với đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam tập luyện làm quen sân cỏ nhân tạo Rizal Memorial chuẩn bị cho trận đấu với Philippines.

Sau một thời gian dẫn dắt đội tuyển quốc gia Việt Nam, HLV Philippe Troussier đã có những chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận đấu với Philippines chiều 15/11: “Chúng tôi trải qua tám tháng để chuẩn bị, cố gắng hoàn thiện, xây dựng lực lượng đội tuyển và làm việc chăm chỉ, xây dựng mảng miếng chiến thuật cùng lối chơi hiện đại hơn. Tôi đã triệu tập và làm việc với khoảng 80 cầu thủ, từ đó chọn lọc ra 25 cầu thủ và ba thủ môn. Thông qua trải nghiệm tập luyện trên sân và qua sáu trận giao hữu quốc tế, tôi tin toàn đội đã sẵn sàng. Trận đấu ngày mai là trận chính thức đầu tiên, chúng tôi rất háo hức và muốn cống hiến tốt nhất những gì có thể”.

HLV Philippe Troussier đã có những đánh giá về đối thủ ở trận khởi đầu vòng đấu loại thứ hai chiều nay khi cho biết ông và ban huấn luyện đã tìm hiểu khá kỹ cách chơi và thực lực của Philippines. Ngoài ra, ông và các học trò còn dành nhiều thời gian xem lại hai trận gần đây giữa Việt Nam và Philippines ở cấp đội tuyển quốc gia, trong đó có trận giao hữu trước AFF Cup 2022 và trận đấu giữa hai đội tuyển U23 vòng bảng SEA Games 31, trong đó có những cầu thủ đang là trụ cột của cả hai đội.

Cuộc đối đầu giữa hai đội tuyển Việt Nam và Philippines diễn ra trên sân cỏ nhân tạo, gây lo ngại về việc đội bóng nước ta sẽ có những khó khăn nhất định. Ông Philippe Troussier nhận xét: “Tất nhiên là mặt sân đóng vai trò quan trọng trong trận đấu. Mặt sân cỏ nhân tạo gây khó khăn cho Việt Nam, nhưng cũng cho cả đội tuyển nước chủ nhà. Chúng tôi cũng đã có sự chuẩn bị với các buổi tập trên sân cỏ nhân tạo ở Việt Nam và khi sang đây cũng đã có thêm ba buổi tập nữa. Ban huấn luyện đã lưu ý với cả đội về cách xử lý bóng trên mặt sân này và sẵn sàng đối mặt”.

Trong hành trình tập huấn cùng đội tuyển quốc gia, HLV Philippe Troussier đã triệu tập 80 cầu thủ để sàng lọc, trong đó khoảng 50% là cầu thủ trẻ. Để chuẩn bị cho các đợt tập trung, vị HLV người Pháp luôn cần ít nhất 50 cầu thủ sẵn sàng nhằm cho các giải đấu: vòng loại World Cup 2026, vòng chung kết ASIAN Cup, rồi vòng chung kết U23 châu Á cùng các giải AFF Cup, SEA Games vào năm sau.

Tham dự cuộc họp báo trước trận đấu với đội tuyển Philippines, tiền đạo Văn Toàn cho biết: “Đây là trận đầu tiên của đội tuyển dự vòng loại giải đấu thế giới dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier, cho nên tôi và các anh em trong đội đều rất háo hức. Chúng tôi đã trải qua nhiều giải cùng nhau. Các cầu thủ đều có kinh nghiệm, vì vậy không điều gì có thể gây ảnh hưởng đến tinh thần cũng như sự tự tin. Toàn đội đã sẵn sàng và hy vọng người hâm mộ Việt Nam ủng hộ đội tuyển để có kết quả tốt trong trận ra quân ngày mai”.

Tối hôm qua, đội tuyển Việt Nam có buổi tập cuối cùng trên sân Rizal Memorial và HLV Philippe Troussier đã tiến hành chốt danh sách chính thức gồm 23 cầu thủ tham dự trận đấu với đội tuyển Philippines.

Theo Nhân Dân