Việt Nam thua đáng tiếc trước Curacao ở chung kết King's Cup 2019

08/06/2019 - 20:33

Đội tuyển Việt Nam đã không thể giành chức vô địch King's Cup 2019 khi để thua 4-5 (hòa 1-1 sau 90 phút thi đấu) trước đội tuyển Curacao ở trận chung kết.

Đội tuyển Việt Nam đã không thể giành chức vô địch King's Cup 2019 khi để thua 4-5 ở loạt sút luân lưu (hòa 1-1 sau 90 phút thi đấu) trước đội tuyển Curacao ở trận chung kết.

Curacao đã sút thành công cả 5 loạt sút luân lưu của mình, trong khi Công  Phượng là người duy nhất sút hỏng.

Đức Huy lập công, nhưng tiếc là Việt Nam lại để thua trên chấm 11m. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Đây là điều vô cùng đáng tiếc khi mà đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo đã thi đấu ấn tượng trước Thái Lan và cả Curacao.

Tuy nhiên, dù để thua, đội tuyển Việt Nam vẫn nằm trong tốp 16 đội bóng có thứ hang 5 cao nhất châu Á, đồng nghĩa với việc gặp thuận lợi khi bốc thăm chia bảng đá vòng loại World Cup 2022.

Viet Nam thua dang tiec truoc Curacao o chung ket King's Cup 2019 hinh anh 1

(Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Trận chung kết đã diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc khi cả hai đội chủ động đẩy cao đội hình. Việt Nam là đội thi đấu tốt hơn với nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành của Curacao.

Văn Toàn và Công Phượng đều có được những cơ hội khá thuận lợi nhưng không thể nào làm xuyên thủng mành lưới của đối phuo7nh.

Pha bóng đáng chú ý nhất chính là tình huống Công Phượng tự tin đột phá, nhưng tiếc là cú sút sau đó của anh lại thiếu chính xác.

Sang hiệp 2, Minh Vương được tung vào sân và cầu thủ này đã có cơ hội ngon ăn sau đường chuyền của Văn Toàn nhưng cú dứt điểm của anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang ở phút 53.

Ngay sau đó, Công Phượng cũng có được cơ hội nhưng tiền đạo số 10 của Việt Nam lại dứt điểm đúng vị trí thủ môn Victor Room.

Sau hai tình huống sóng gió, Curacao đã có pha phối hợp khá ăn ý trước khi Carolina tung cú sút xa hiểm hóc làm bó tay thủ môn Đặng Văn Lâm, mở tỷ số 1-0 cho đội bóng Trung Mỹ.

Bất ngờ phải nhận bàn thua, đội tuyển Việt Nam  đã vùng lên mạnh mẽ với hy vọng tìm kiếm được bàn thắng gỡ hòa.

Viet Nam thua dang tiec truoc Curacao o chung ket King's Cup 2019 hinh anh 2

Niềm vui của tuyển Việt Nam sau bàn thắng của Đức Huy. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Đến phút 83, những nỗ lục đó cũng đã được đền đáp bằng bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho đội tuyển Việt Nam. Từ đường chuyền của Đức Huy, Quang Hải nhắc chân tạo cơ hội để Đức Huy dứt điểm thành bàn.

Đây cũng là kết quả cuối cùng sau 90 phút thi đấu, buộc hai đội phải phân định thắng thua ở loạt sút luân lưu.

Từ chấm 11m, Curacao đã giành chiến thắng 5-4 trước đội tuyển Việt Nam, để giành chức vô địch King's Cup 2019./.

Theo PHƯƠNG TRANG (Vietnam+)