Virgil Van Dijk đi vào lịch sử UEFA

31/08/2019 - 08:23

Trung vệ Virgil van Dijk đã xuất sắc vượt qua 2 siêu sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo để giành giải thưởng nam Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) mùa giải 2018 - 2019.

Van Dijk trở thành trung vệ đầu tiên trong lịch sử giành được giải thưởng cá nhân danh giá nhất châu Âu. Ảnh: DM

Kể từ năm 2010 đến nay, giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm do UEFA bình chọn là cuộc đua của những tiền vệ và tiền đạo. Năm nay, sau một năm chói sáng cùng Liverpool, Virgil van Dijk đã chính thức "phá lệ" giành giải thưởng danh giá này. Van Dijk cũng trở thành trung vệ đầu tiên trong lịch sử giành được giải thưởng cá nhân danh giá nhất châu Âu.

Mùa giải 2017 - 2018, tiền vệ Luka Modric với thành tích vô địch Champions League mùa thứ 3 liên tiếp cùng Real Madrid và cùng đội tuyển Croatia vào đến chung kết World Cup 2018 đã chấm dứt sự thống trị của Ronaldo và Messi ở giải thưởng này của UEFA. Sau đó, tiền vệ này cũng lên ngôi ở giải thưởng Quả bóng Vàng của tạp chí France Football. Năm nay, đến lượt Van Dijk làm được điều tương tự.

Chú thích ảnh

Van Dijk góp công lớn trong những thành tích của Liverpool. Ảnh: Eurosport

Tại Liverpool, Van Dijk đã góp công cùng đồng đội giữ sạch lưới 5 trận sau 12 lần ra sân cũng như ghi 2 bàn thắng và đóng góp 2 pha kiến tạo giúp Liverpool lần thứ 6 nâng cao danh hiệu vô địch C1/Champions League. Với Van Dijk ở hàng thủ, Liverpool về đích Premier League ở ngôi Á quân với thành tích thủng lưới ít nhất và số điểm 97, một kỷ lục trong lịch sử CLB lẫn kỷ lục cho một đội Á quân giải VĐQG Anh.

Kể từ khi gia nhập Liverpool hồi đầu năm 2018 với mức giá kỷ lục 75 triệu bảng, Van Dijk đã thực sự trở thành “hòn đá tảng” ở hàng phòng ngự của Lữ đoàn đỏ. Tầm ảnh hưởng của trung vệ này là hết sức rõ rệt với hàng phòng ngự của Liverpool. Cùng với phong độ vô cùng ổn định, Van Dijk trở thành một thủ lĩnh thực thụ trên sân đưa The Kop liên tiếp đạt được những thành tích ấn tượng.

Trong màu áo ĐTQG, với vai trò đội trưởng, Van Dijk đã đưa Hà Lan lọt vào chung kết UEFA Nations League 2019, trước khi thất bại trước đội tuyển Bồ Đào Nha.

Bên cạnh giải thưởng danh giá trên, trong lễ trao giải của UEFA, Van Dijk còn nhận thêm giải thưởng Hậu vệ xuất sắc nhất mùa giải.

Chú thích ảnh

Van Dijk trở thành “hòn đá tảng” ở hàng phòng ngự của Lữ đoàn đỏ. Ảnh: Eurosport

Với chiến thắng của Van Dijk, cầu thủ này đã trở thành hậu vệ đầu tiên được UEFA trao giải thưởng này kể từ khi giải được khai sinh. Đồng thời cũng là cầu thủ khoác áo một CLB Premier League đầu tiên nhận giải. Một sự vinh danh rất xứng đáng cho nỗ lực của trung vệ người Hà Lan.

Liverpool cũng giành thêm 2 giải thưởng cá nhân là Hậu vệ xuất sắc nhất cho Van Dijk và Thủ môn xuất sắc nhất cho Alisson Becker. Thủ thành người Brazil giữ sạch lưới 6 trận trong mùa giải Champions League 2019/20 bao gồm cả trận chung kết thắng Tottenham 2 - 0, nơi anh thực hiện tới 8 pha cứu thua.

Hai đối thủ của Van Dijk trong hạng mục này, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo cũng giành được nhiều giải thưởng danh giá trong mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, trước sự xuất sắc của trung vệ người Hà Lan, bộ đôi siêu sao này đã thất bại. Messi nhận được danh hiệu Tiền đạo xuất sắc nhất mùa với 12 bàn thắng sau 10 lần ra sân cho Barca.

Các giải thưởng cá nhân của UEFA mùa giải 2018 - 2019:

Nam cầu thủ xuất sắc nhất: Virgil Van Dijk (Liverpool & ĐT Hà Lan)
Nữ cầu thủ xuất sắc nhất: Lucy Bronze (Lyon & ĐT Anh)
Thủ môn xuất sắc nhất: Alisson Becker (Liverpool & ĐT Brazil)
Hậu vệ xuất sắc nhất: Virgil Van Dijk (Liverpool & ĐT Hà Lan)
Tiền vệ xuất sắc nhất: Frenkie De Jong (Barcelona & ĐT Hà Lan)
Tiền đạo xuất sắc nhất: Lionel Messi (Barcelona & ĐT Argentina)

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin Tức)

 

Liên kết hữu ích