Vòng 30 Bundesliga: Bayern đại thắng, cuộc đua vô địch sắp ngã ngũ

08/06/2020 - 14:46

Đè bẹp Bayer Leverkusen, Bayern Munich đã ở rất gần chiếc đĩa bạc thứ tám liên tiếp trong lịch sử

Khi RB Leipzig và Borussia Dortmund cùng thăng hoa ở mùa giải này, nhiều người kỳ vọng Bayern Munich rồi sẽ bị phế truất khỏi ngai vàng. 7 năm qua, Bayern vô địch liên tục, không để cho các đối thủ có cơ hội chạm vào đĩa bạc. Mùa thứ 8 liên tiếp này khó tránh khỏi kịch bản quen thuộc nói trên.

Đối đầu với Leverkusen, đội vừa mất tiền đạo đang có phong độ cao là Kai Harvertz, Bayern bất ngờ thủng lưới ở phút thứ 10. Tuy nhiên, lần lượt Kingsley Coman, Leon Goretzka, Serge Gnabry và Robert Lewandowski đã ghi bàn giúp Hùm xám xứ Bavaria thiết lập lại trật tự.

Vòng 30 Bundesliga: Bayern đại thắng, cuộc đua vô địch sắp ngã ngũ - 1

Bayern quá mạnh so với Leverkusen. 

Bayern quá mạnh, dồn ép, kiểm soát hoàn toàn thế trận, khiến Leverkusen không có cách nào khác ngoài vào lưới nhặt bóng liên tục. Pha lập công của Florian Wirtz ở phút 88 chỉ mang tính danh dự với Leverkusen. Thất bại này khiến đội bóng của hãng dược phẩm Bayer thất thế trong cuộc đua lấy vé dự Champions League, còn Bayern duy trì cách biệt 7 điểm với nhóm bám đuổi.

Thắng 2 trận nữa, Bayern sẽ vô địch. Hoặc nếu Dortmund, Leipzig sẩy chân, chiếc đĩa bạc sẽ thuộc về Thomas Muller và đồng đội sớm hơn. Trên sân Signal Iduna Park, bàn thắng của Emre Can giúp Dortmund hạ Hertha Berlin 1-0, còn Leipzig gây thất vọng lớn khi để đội cuối bảng Paderborn cầm hòa 1-1.

Vòng 30 Bundesliga: Bayern đại thắng, cuộc đua vô địch sắp ngã ngũ - 2

Dortmund hạ Hertha Berlin. 

Leipzig hòa liên tục từ khi bóng đá trở lại và không còn cơ hội bám đuổi Bayern. Thậm chí, Leipzig còn có nguy cơ bị Borussia Monchengladbach vượt qua nếu không cải thiện.

Ở khu vực nguy hiểm, Werder Bremen thua Wolfsburg 0-1 trên sân nhà Weser. Ở trận đá bù tuần trước, Bremen cũng thua trắng Frankfurt 0-3 trên sân nhà. 2 trận thua liên tiếp khiến cựu vương Bundesliga nằm im trong nhóm nguy hiểm. Bremen buộc phải giành ít nhất 7 đến 9 điểm trong 4 vòng cuối, nếu không muốn rơi xuống hạng nhất mùa sau.

Vòng 30 Bundesliga: Bayern đại thắng, cuộc đua vô địch sắp ngã ngũ - 3

Kết quả vòng 30 Bundesliga. 

Vòng 30 Bundesliga: Bayern đại thắng, cuộc đua vô địch sắp ngã ngũ - 4

Bảng xếp hạng Bundesliga sau vòng 30.

Theo HỒNG NAM (VTC News)