Vòng 4 FA Cup giữa MU - Liverpool: Thách thức Old Trafford

23/01/2021 - 09:52

Vòng 4 FA Cup sẽ chứng kiến trận "đại chiến" giữa Manchester United và Liverpool trên sân Old Traford.

MU và Liverpool đang đua tranh căng thẳng ở mùa giải này. Ảnh: Reuters

Đây là màn đối đầu của 2 đội giàu thành tích nhất sân chơi này. Từ năm 1964 - 2013, MU và Liverpool đã giành tổng cộng 29 trong số 49 chức vô địch giải đấu hàng đầu nước Anh.

Tại đấu trường có lịch sử lâu đời nhất này, từ năm 1999, Man United và Liverpool đã gặp nhau tổng cộng 3 lần, trong đó Quỷ đỏ thành Manchester thắng 1 và thua 2 trước Lữ đoàn đỏ. Quỷ đỏ hiện đang rất khát khao giành danh hiệu đầu tiên dưới thời HLV Ole Solskjaer, sau khi đã thua liên tiếp ở 4 trận bán kết các giải đấu cúp. Trong khi The Kop cũng chưa từng lên ngôi vô địch FA Cup trong suốt 15 năm qua. Thực tế, bản thân HLV Jurgen Klopp cũng chưa bao giờ xem trọng FA Cup, khi ông thường xuyên trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ.

Chú thích ảnh

HLV Klopp vẫn chưa một lần giành chiến thắng trên sân của MU ở đấu trường FA Cup cùng Liverpool. Ảnh: Reuters

Đây là lần thứ 17 trong lịch sử, MU và Liverpool đối đầu tại đấu trường FA Cup. Quỷ đỏ có thành tích áp đảo khi thắng 9 trận, còn Liverpool chỉ có 4 trận thắng. Đáng chú ý, MU chưa từng để thua Liverpool dưới thời Jurgen Klopp trên sân nhà.

Ở vòng 3 FA Cup, Man Utd có chiến thắng 1 - 0 trước Watford. Trong khi đó, với việc đội một của Aston Villa phải cách ly, Liverpool không gặp nhiều khó khăn để có thắng lợi 4 - 1 trước đội U23 Aston Villa và giành quyền đi tiếp.

Thời gian gian này, Liverpool đang trải qua quãng thời gian vô cùng khó khăn tại sân chơi Ngoại hạng Anh. Thất bại ngay trên sân nhà Anfield trước Burnley ở trận đấu bù vòng 18 là trận đấu thứ 5 liên tiếp không thắng tại giải đấu cao nhất xứ sương mù, trong đó có 4 trận liên tiếp không ghi được bàn thắng của thầy trò HLV Juergen Klopp.

Chú thích ảnh

Vấn đề lớn nhất của Liverpool thời gian này là hàng công chơi dưới sức mình. Ảnh: Reuters

Màn trình diễn tệ hại này khiến Liverpool lúc này đã rơi xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 34 điểm, kém đội đầu bảng Man United tới 6 điểm.

Với những gì đang gặp phải, đội bóng vùng Merseyside bị đánh giá thấp hơn chủ nhà Man United, đội đang có phong độ rất cao thời gian qua.

Chỉ vỏn vẹn một tuần sau màn đụng độ nảy lửa ở vòng 19 Premier League, Man Utd và Liverpool tiếp tục tái ngộ nhau tại FA Cup. Ở lần gặp đó, Quỷ đỏ đã có trận hòa không bàn thắng trong chuyến hành quân đến SVĐ Anfield. Nhưng việc phải tập trung cho mặt trận Ngoại hạng Anh, lịch thi đấu thời gian tới vô cùng khắc nghiệt, nhiều khả năng HLV Solskjaer sẽ không bung hết sức ở màn tái đấu với Lữ đoàn đỏ lần này.

Trong khi đó, sau trận thua muối mặt 0 - 1 trước Burnley, HLV Juergen Klopp cần 1 chiến thắng để vực dậy tinh thần của Liverpool sau 5 trận liên tiếp không thắng ở Ngoại hạng Anh. Một chiến thắng trước đại kình địch tại FA Cup có thể sẽ trở thành bước đệm giúp đội chủ sân Anfield trở lại mạnh mẽ hơn trong giai đoạn khắc nghiệt tiếp theo của giải đấu.

Chú thích ảnh

Liverpool sẽ gặp thử thách thật sự tại Old Trafford. Ảnh: Reuters

Nhưng khi mà hai đội bóng giàu truyền thống bậc nhất Xứ sở sương mù đang đua tranh căng thẳng ở mùa giải này thì những trận "derby nước Anh" lại càng trở nên hấp dẫn và giàu cảm xúc hơn bao giờ hết. Bởi vậy, trận cầu tâm điểm trên sân Old Trafford này chắc chắn sẽ mang đến cho khán giả những màn so tài căng thẳng và quyết liệt nhất.

Trận đấu đáng chú ý này sẽ diễn ra vào lúc 00 giờ ngày 24-1 trên SVĐ Old Trafford.

Ở vòng đấu này, sự chú ý của người hâm mộ cũng hướng đến màn đối đầu giữa Southampton và Arsenal - đội bóng nhiều lần vô địch nhất (14 lần). Arsenal đang có dấu hiệu hồi sinh thời gian qua, còn Southampton đang thi đấu ấn tượng từ đầu mùa giải sẽ tạo nên cặp đấu hấp dẫn nữa.

Cạnh tranh một vị trí cao tại Premier League với Arsenal bây giờ khá khó khăn. Vậy nên nhiều khả năng là Pháo thủ sẽ tập trung cho 2 mặt trận mà họ đều đang đạt phong độ rất cao là FA Cup và Europa League.

FA Cup với Arsenal luôn mang đầy niềm tự hào. Trong 18 trận tại đấu trường này gần đây, các Pháo thủ đã thắng chung cuộc tới 15 trận. Điều đáng chú ý là tỷ lệ thắng của Arsenal thậm chí còn cao hơn khi họ phải thi đấu trong vị thế đội khách: 16 trận sân khách gần nhất tại FA Cup, họ thắng tới 15 trận.

Lịch thi đấu vòng 4 FA Cup 2020 - 2021:
19 giờ 15 ngày 23-1: Southampton - Arsenal

22 giờ ngày 23-1:
AFC Bournemouth - Crawley
Barnsley - Norwich
Brighton - Blackpool
Millwall - Bristol City
Sheff Utd - Plymouth
Swansea - Nottm Forest
West Ham - Doncaster

Ngày 24-1
00 giờ: MU - Liverpool
3 giờ: Everton - Sheff Wed
19 giờ: Chelsea - Luton
21 giờ 30: Brentford - Leicester
21 giờ 30: Fulham - Burnley

Ngày 25-1
2 giờ 45: Wycombe - Tottenham

Ngày 26-1
2 giờ: AFC Bournemouth - Crawley

Trong mùa giải 2020 - 2021, Ban tổ chức FA Cup sẽ không áp dụng luật đá lại nếu như hai đội hòa nhau. Thay vào đó, hiệp phụ và loạt sút luân lưu được sử dụng để phân định thắng thua ngay lập tức. 

Thay đổi này nhằm hướng tới việc giảm tải cho các CLB giữa lịch thi đấu ngày một dày đặc hơn trong khi vấn nạn chấn thương và dịch bệnh COVID-19 vẫn đang hoành hành.

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin Tức)