Vòng loại EURO 2024: Đại chiến Anh vs Italy, Hà Lan vs Pháp

09/10/2022 - 20:37

Lá thăm may rủi đưa đội tuyển Anh nằm cùng bảng với Italy, trong khi Hà Lan sẽ có cuộc đối đầu đáng chờ đợi với Pháp.

Kết quả bốc thăm vòng loại EURO 2024 đã được xác định, với những cặp đấu đáng chú ý được thành hình sau khi các đội tuyển lần lượt tìm được bảng đấu.

Đáng chú ý nhất ở vòng loại là bảng C, khi đội tuyển Anh và đội tuyển Italy nằm chung bảng đấu. Cả hai sẽ tái hiện trận chung kết EURO 2020, nơi Italy vượt qua chủ nhà Anh để lên ngôi vô địch. Bảng C còn có sự hiện diện của Ukraine và Bắc Macedonia. Cả hai đều là những đội tuyển giàu tiềm lực ở châu Âu.

Italy nằm chung bảng với Anh. 

Trong khi Bắc Macedonia chơi khá tốt tại EURO 2020 khi gây khó dễ cho các đội tuyển mạnh, Ukraine đã lọt tới tứ kết EURO 2020 nhờ lối chơi tấn công bốc lửa. Đội còn lại của bảng C là Malta.

Một cuộc chiến đáng mong đợi khác sẽ diễn ra giữa Pháp và Hà Lan ở bảng B. Trong khi "Gà trống Gaulois" là đương kim vô địch World Cup, Hà Lan của HLV Louis van Gaal cũng đang thay đổi toàn diện sau EURO 2020. Đội bóng có biệt danh "Cơn lốc màu da cam" đã thắng Pháp ở Nations League 2018 và có dàn cầu thủ đồng đều ở 3 tuyến.

Chung bảng với Pháp, Hà Lan cũng là những chướng ngại không dễ chịu như Cộng hòa Ireland và Hy Lạp. Gilbralta là đội bóng bị đánh giá thấp nhất ở bảng B.

Hà Lan (áo cam) có đánh bại được Pháp? 

Ở các bảng còn lại, các đội tuyển mạnh hứa hẹn không gặp khó khăn để giành vé đi tiếp. Tại bảng A, Tây Ban Nha sẽ đối đầu Na Uy, Scotland, Georgia và Đảo Síp. Tại bảng D, Croatia, Xứ Wales, Armenia, Thổ Nhĩ Kỳ, Latvia là những ứng viên cho tấm vé đi tiếp. Tại bảng E, Ba Lan, CH Czech được đánh giá hơn hẳn Albania, Đảo Faroe, Moldova.

Tại bảng F, Bỉ, Áo, Thụy Điển được chờ đợi tạo ra cuộc đua tam mã khi 3 đội này mạnh vượt trội Azerbaijan, Estonia. Ở các bảng G, H, I, J, những ứng viên nặng ký như Đan Mạch, Bồ Đào Nha, Thụy Sĩ không phải gặp chướng ngại đáng kể.

Vòng loại EURO 2024 được tổ chức tại Đức sẽ bắt đầu vào tháng 3/2023. Ngoài đội chủ nhà Đức và 20 đội đứng đầu (nhất và nhì bảng) ở 10 bảng đấu, 3 tấm vé còn lại sẽ được xác định thông qua các trận play-off. Đội vô địch UEFA Nations League cũng sẽ có cơ hội đá play-off.

Kết quả bốc thăm 

BẢNG A: Tây Ban Nha, Scotland, Na Uy, Georgia, Đảo Síp

BẢNG B: Hà Lan, Pháp, CH Ireland, Hy Lạp, Gilbralta

BẢNG C: Italy, Anh, Ukraine, Bắc Macedonia, Malta

BẢNG D: Croatia, Xứ Wales, Armenia, Thổ Nhĩ Kỳ, Latvia

BẢNG E: Ba Lan, CH Czech, Albania, Đảo Faroe, Moldova

BẢNG F: Bỉ, Áo, Thụy Điển, Azerbaijan, Estonia

BẢNG G: Hungary, Serbia, Montenegro, Bulgaria, Lithuania

BẢNG H: Đan Mạch, Phần Lan, Sovenia, Kazakhstan, Bắc Ireland, San Marino

BẢNG I: Thụy Sỹ, Israel, Romania, Kosovo, Belarus, Andorra

BẢNG J: Bồ Đào Nha, Bosnia, Iceland, Luxembourg, Slovakia, Liechtenstein

Theo HỒNG NAM (VTC News)