Vovinam có nhiều tiến bộ

14/10/2022 - 06:49

 - Kết thúc Giải vô địch Vovinam ĐBSCL lần thứ I/2022, đội tuyển Vovinam tỉnh An Giang thi đấu xuất sắc, đạt hạng nhì toàn đoàn, với 13 huy chương vàng (HCV), 4 huy chương bạc (HCB), 13 huy chương đồng (HCĐ). Thành tích ấn tượng trên thể hiện sự nỗ lực không ngừng trong công tác huấn luyện và thi đấu của thầy và trò bộ môn Vovinam.

Giải vô địch Vovinam ĐBSCL lần thứ I/2022, do tỉnh Bến Tre đăng cai tổ chức, thu hút 189 vận động viên (VĐV), đến từ 7 đơn vị: Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ, Kiên Giang, An Giang, Hậu Giang và Bến Tre. Các VĐV thi đấu 55 nội dung đối kháng và quyền. Đội tuyển Vovinam tỉnh An Giang tham dự giải với 34 VĐV thi đấu 34 nội dung đối kháng và 1 nội dung quyền.

Huấn luyện viên (HLV) bộ môn Vovinam tỉnh An Giang Huỳnh Công Vũ cho biết, giải vô địch Vovinam ĐBSCL lần thứ I/2022 được tổ chức nhằm tạo điều kiện để các đơn vị có cơ hội thi đấu cọ xát, trao đổi trong công tác huấn luyện, đào tạo, góp phần nâng cao trình độ tập luyện và thi đấu của các VĐV. Đặc biệt, giải còn là dịp để các đơn vị đánh giá lại lực lượng, nhằm có sự chuẩn bị chu đáo tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX/2022. Chính vì thế, giải diễn ra nhiều trận đấu đầy kịch tính, sôi nổi, hấp dẫn.

Mặc dù gặp không ít khó khăn và thử thách, nhưng các VĐV Vovinam tỉnh An Giang đã thi đấu xuất sắc, đạt hạng nhì toàn đoàn (13 HCV, 4 HCB, 13 HCĐ), chỉ sau đơn vị chủ nhà Bến Tre (giành hạng nhất toàn đoàn với 15 HCV, 13 HCB và 10 HCĐ); Tiền Giang hạng ba toàn đoàn, với 10 HCV, 14 HCB và 18 HCĐ.

Các vận động viên Vovinam thi đấu

Những năm gần đây, phong trào võ thuật Vovinam trên địa bàn tỉnh phát triển mạnh mẽ. Nhiều câu lạc bộ võ thuật Vovinam hoạt động hiệu quả, thu hút đông đảo võ sinh tham gia tập luyện. Bên cạnh phát triển phong trào, công tác đào tạo VĐV trẻ, năng khiếu được quan tâm, chú trọng, nhằm tạo nguồn lực chất lượng và có chiều sâu.

Ngoài việc phát hiện các em có tố chất tại các giải thi đấu cấp tỉnh và các địa phương, bộ môn còn tích cực tìm kiếm những nhân tố mới thông qua các kỳ thi thăng đẳng của các câu lạc bộ. Hiện tại, bộ môn Vovinam tỉnh duy trì tập luyện đều ở 3 tuyến và sở hữu khá nhiều gương mặt triển vọng, như: Nguyễn Bá Hào, Trần Thanh Vy, Đặng Thị Kim Yến, Nguyễn Thị Mẫn Nhi, Nguyễn Thị Cẩm Hừng…

Sau thời gian rèn luyện tích cực, bộ môn Vovinam tỉnh An Giang sẵn sàng “xung trận” tại giải đấu thể thao uy tín bậc nhất cả nước được tổ chức 4 năm 1 lần, với quyết tâm cao nhất. Theo nhận định của giới chuyên môn, cuộc đua tranh các thứ hạng đầu sẽ diễn ra rất khốc liệt giữa các đơn vị, khi phong trào Vovinam trong cả nước phát triển khá mạnh những năm gần đây. Tại đại hội lần này, bộ môn Vovinam tỉnh An Giang cử 16 VĐV tham gia tranh tài, hầu hết đều là những VĐV ưu tú có sự tiến bộ thời gian qua.

HLV Huỳnh Công Vũ cho biết, nhằm chuẩn bị lực lượng tốt nhất tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX/2022, bộ môn Vovinam đã rà soát, tuyển chọn VĐV ưu tú nhất để hướng dẫn tập luyện. Ngoài ra, bộ môn phải điều chỉnh hạng cân của một số VĐV phù hợp với chiến thuật của bộ môn.

 “Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX/2022 là một trong những giải đấu lớn và quan trọng, với sự góp mặt của hầu hết VĐV ưu tú nhất của cả nước. Vì thế, việc tranh chấp huy chương sẽ không dễ dàng, khi mà các đơn vị có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Mặc dù gặp không ít khó khăn nhưng toàn đội sẽ cố gắng thi đấu hết mình, góp phần vào thành tích chung của thể thao An Giang” - HLV Huỳnh Công Vũ nhấn mạnh.

TRUNG HIẾU