Vụ 39 thi thể trong xe tải ở Anh: Pháp buộc tội 13 đối tượng liên quan

30/05/2020 - 19:25

Ngày 30-5, hãng tin AFP (Pháp) dẫn một nguồn tin tư pháp cho biết giới chức nước này đã cáo buộc 13 đối tượng phạm tội buôn người trong vụ việc liên quan tới 39 người Việt Nam tử vong trong một container đông lạnh ở Anh hồi tháng 10-2019.

Cảnh sát điều tra tại hiện trường vụ 39 thi thể được tìm thấy trong xe container ở Grays, hạt Essex, Anh ngày 23-10-2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Nhóm này bị bắt giữ hôm 26-5 tại khu vực Paris. Ngoài tội danh buôn người, 6 trong số 13 đối tượng còn bị cáo buộc tội danh giết người sau khi giới chức Đức bắt được đối tượng được cho là trùm đường dây buôn người.

Theo tài liệu của cơ quan công tố, chiếc container có 39 người Việt Nam bên trong đã được đối tượng Eamonn Harrison, lái đến cảng Zeebrugge của Bỉ trước khi được đưa lên một chiếc phà tới Anh. Tại Anh, container được đối tượng Maurice Robinson, người vùng Bắc Ireland, đưa đến một khu công nghiệp ở hạt Essex vào sáng sớm 23-10-2019 (giờ Anh) trước khi phát hiện những người bên trong container đều đã tử vong.

Ngày 11-2 vừa qua, Cảnh sát Anh cho biết các khám nghiệm tử thi sơ bộ 39 thi thể người Việt Nam trong thùng xe tải đông lạnh cho kết luận rằng các nạn nhân tử vong do thiếu khí ôxy và quá nóng trong một không gian kín. Hiện cảnh sát Anh tiếp tục thúc đẩy điều tra vụ việc và xác định các nghi can.

Ngoài hai đối tượng Eamonn Harrison và Maurice Robinson, nghi can Gheorghe Nica, 43 tuổi, người Basildon ở miền Đông nước Anh, cũng đã bị bắt giữ tại sân bay Frankfurt (Đức) ngày 29-1. Một nghi can khác, 22 tuổi, bị bắt giữ tại Bắc Ireland ngày 2-2 với cáo buộc ngộ sát và tiếp tay cho nhập cư trái phép.

Theo LÊ ÁNH (TTXVN)

 

Liên kết hữu ích