Vụ cháy kho dầu tại Cuba: Số người bị thương tăng lên hơn 120

07/08/2022 - 15:03

Ngày 6/8 (giờ địa phương), Bộ Y tế Cuba cho biết, trong vụ cháy kho nhiên liệu tại tỉnh Matanzas, ngoài 17 lính cứu hỏa mất tích, có tổng cộng 121 người bị thương, trong đó có Bộ trưởng Năng lượng và Mỏ Liván Arronte.

Khói lửa bốc ngùn ngụt tại hiện trường vụ sét đánh gây hỏa hoạn một bể chứa tại kho dầu ở khu công nghiệp gần thành phố Matanzas, Cuba ngày 6/8/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Thông báo cập nhật của Bộ trên nêu rõ, lực lượng chức năng đã tìm thấy 1 thi thể tại hiện trường vụ cháy. Hiện nhân viên pháp y đang tiến hành xác định danh tính nạn nhân.

Trong khi đó, khoảng 1.900 người dân sinh sống gần khu vực xảy ra hỏa hoạn đã được sơ tán.

Tối cùng ngày, một chiếc Boeing 737-700 của Lực lượng Không quân Mexico đã hạ cánh tại sân bay Juan Gualberto Gómez của tỉnh Matanzas.

Trên chuyến bay có 83 binh sĩ và chuyên gia dầu khí Mexico cùng nhiều vật liệu hỗ trợ dập lửa. Dự kiến, sẽ có thêm 3 trực thăng của lực lượng này đến chi viện trong đêm 6/8 (giờ địa phương).

Một máy bay A340-600 của hãng hàng không Venezuela Conviasa cũng đang trên đường tới, cùng 35 lính cứu hỏa và chuyên gia xử lý thảm họa của Tập đoàn Dầu khí Nhà nước PDVSA, 20 tấn bọt chữa cháy và bột hóa chất dự phòng trường hợp khẩn cấp.

Trong 1 cuộc họp kiểm tra chiến lược ứng phó với vụ cháy kho nhiên liệu này, Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel nhấn mạnh ưu tiên hiện nay là bảo đảm an toàn cho những người đang nỗ lực khống chế ngọn lửa.

Chủ tịch Cuba nhận định, đây là vụ cháy có mức độ lớn và phức tạp, đòi hỏi tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu kỹ thuật, song cần phải nhanh chóng dập lửa để có thể khẩn trương tìm kiếm những người đang mất tích.

Chủ tịch Cuba ra lệnh chuyển tất cả nhiên liệu có thể chuyển ra khỏi hiện trường trong đêm 6/8 và rạng sáng 7/8.

Theo TTXVN