Vụ trụ sở xã ở Đắk Lắk bị tấn công: 2 công an trọng thương dần tỉnh táo trở lại

14/06/2023 - 19:03

Trong vụ trụ sở xã ở Đắk Lắk bị tấn công, 2 cán bộ Công an xã Ea Ktur bị trọng thương, sau ca mổ đến nay đã qua cơn nguy kịch và dần tỉnh táo trở lại.

Rạng sáng ngày 11/6, một nhóm người đã dùng dao, súng, bom xăng... tấn công trụ sở xã Ea Tiêu và Ea Ktur (huyện Cư Kuin) làm 4 chiến sĩ công an xã, 2 cán bộ xã hy sinh, 3 người dân thiệt mạng và 2 công an xã trọng thương.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm hỏi chiến sĩ công an bị thương. Ảnh: CTV

Theo thông tin từ người nhà Thượng úy Đàm Đình Bốp (Phó trưởng Công an xã Ea Ktur), khi bị các đối tượng đâm vào bụng và một số chỗ trên người, Thượng úy Đàm Đình Bốp cố gắng thoát ra khỏi vòng vây rồi chạy vào rẫy cà phê ẩn nấp.

Sau khoảng 3 giờ ở trong rẫy, Thượng úy Đàm Đình Bốp mới ra tới ngoài đường và được đưa đi cấp cứu trong tình trạng trọng thương.

Chị Nguyễn Thị Thùy Dung (vợ của Thượng úy Đàm Đình Bốp) cho biết, đến giờ chồng chị vẫn chưa nói được nhiều. Tuy nhiên, khi biết tin đồng đội hy sinh, chồng chị rất buồn và mong muốn các đối tượng sẽ sớm bị bắt, xử lý theo quy định của pháp luật.

"Chồng tôi bị đa chấn thương, nặng nhất ở vùng bụng. May mắn được sự cứu chữa tận tình của các y, bác sĩ giúp chồng tôi sớm hồi phục", chị Dung cho biết.

Còn Đại úy Lê Kiên Cường, sau mấy ngày nằm điều trị, sức khỏe đã dần ổn định. Đại úy Cường kể lại sự việc, rạng sáng 11/6, anh cùng 3 cán bộ Công an xã Ea Ktur đang trực tại đơn vị thì bất ngờ bị một nhóm người tấn công.

Đại úy Cường cho biết, nhóm đối tượng này đã xông thẳng vào phòng làm việc của Công an xã Ea Ktur, dùng vũ khí tấn công khiến 2 đồng đội của anh hi sinh tại chỗ. Còn Đại úy Cường cũng bị bắn gục, các đối tượng tưởng đã chết nên mới bỏ đi.

Theo bác sĩ Trịnh Hồng Nhựt, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, cho biết sau ca mổ, 2 cán bộ Công an xã Ea Ktur đã qua cơn nguy kịch, và dần tỉnh táo trở lại.

Trước đó, như VietNamNet thông tin, rạng sáng 11/6, trên địa bàn huyện Cư Kuin đã xảy ra vụ việc một nhóm người dùng súng tấn công trụ sở xã Ea Tiêu và Ea Ktur khiến một số chiến sĩ công an xã, cán bộ xã và người dân thương vong.

Sau khi vụ việc xảy ra, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an tỉnh Đắk Lắk, các đơn vị nghiệp vụ... triển khai truy bắt nhóm đối tượng này.

Đến sáng 14/6, Bộ Công an cho biết, đã có 46 đối tượng bị bắt giữ, và hiện lực lượng chức năng vẫn tiếp tục truy lùng các đối tượng còn lại.

Theo HẢI DƯƠNG (VietNamNet)