Vườn nho Nguyễn Tường - Nơi lưu khoảnh khắc

17/06/2023 - 09:13

 - Đến ấp Phước Hòa, xã nông thôn mới Phước Hưng (huyện An Phú, tỉnh An Giang), du khách sẽ dễ dàng nhận diện vườn nho Nguyễn Tường, bởi đây là địa điểm mới, thu hút nhiều du khách tham quan, thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng, mệt nhọc...

Vườn nho của anh Tường rộng 3.000m2

Vườn nho rộng 3.000m2, do anh Nguyễn Thái Tường làm chủ đang sai trĩu quả. Đến đây, khách tham quan sẽ được thưởng thức những món ăn ngon tại vườn và lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ. 

Đam mê loại cây trồng có thân dây cho quả bóng, ngọt, anh Tường đã lên mạng xã hội tham khảo cách chọn giống, chăm sóc và mạnh dạn chuyển 3.000m2 trồng hoa màu sang trồng  nho HN125- giống nho  anh Tường mua từ Ninh Thuận và Đồng Tháp về trồng. Sau hơn một năm rưỡi trồng và chăm sóc, vườn nho đã cho trái trĩu cành, nhìn rất bắt mắt.

Khi đặt chân đến vườn nho Nguyễn Tường, khách tham quan sẽ được nhìn ngắm những hàng nho thẳng lối. Những chùm nho mọng nước, căng bóng nằm san sát nhau tạo cảm giác thích thú với màu sắc  xanh, đỏ, tím… 

Theo anh Tường, nho còn non có màu xanh, vị chua ngọt, đến khi trái chín sẽ chuyển sang màu đỏ tím, có vị ngọt thanh. Tùy theo sở thích của mọi người mà có thể chọn những quả có vị chua ngọt.

Vườn nho Nguyễn Tường còn sở hữu không gian xanh mát, trong lành nơi đồng quê, kết hợp với những tia nắng nhẹ đan xen qua vòm lá, tạo nên khung cảnh tự nhiên thật thú vị.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Oanh, ở thị trấn An Phú cho biết: "Tôi biết vườn nho qua mạng xã hội, nên tranh thủ cùng bạn bè đến tham quan. Tôi không nghĩ quê hương mình có một nơi lý tưởng như thế này. Thật tuyệt vời khi đến đây “check in”, thư giãn cùng bạn bè, gia đình... "

Khách tham quan thưởng thức các món ăn ngon tại vườn

Khách đến tham quan không cần phải mua vé. Nếu có nhu cầu ăn, uống, chủ vườn nho sẽ phục vụ, với các món ngon miệt vườn giá cả phải chăng.

Chị Nguyễn Thị Kim Liên (công tác tại Trường Mẫu Giáo Vĩnh Lộc, huyện An Phú), chia sẻ: “Ở đây không khí mát mẻ, trong lành. Giá các món ăn cũng bình dân, rất lý tưởng để cùng đồng nghiệp, người thân thư giãn trong những ngày hè”.

Ngoài ra, khách tham quan có thể mua nho để làm quà biếu cho gia đình và cây giống tại vườn về trồng, chủ vườn sẽ hỗ trợ kỹ thuật trồng nho khi cần thiết.

NGHĨA THANH – HỮU HUYNH