Vượt ải Dortmund, Man City đại chiến PSG ở bán kết Champions League

15/04/2021 - 07:56

Dortmund đã có khởi đầu không thể tuyệt vời hơn với bàn thắng sớm của Jude Bellingham, nhưng sai lầm chết người của Emre Can khiến mọi thứ thay đổi.

Bước vào trận đấu quyết định này, Pep Guardiola một lần nữa cho thấy sự cẩn trọng, toan tính của mình. Raheem Sterling đã phải dự bị, nhường chỗ cho Phil Foden. Phía bên kia, Ansgar Knauff được tin tưởng khi Jadon Sancho dính chấn thương, sánh cánh cùng Erling Haaland và Marco Reus trên hàng công.

Man City đã chơi pressing tầm cao ngay từ những phút đầu khiến Dortmund gặp không ít khó khăn trong việc triển khai bóng. Dù sao, khi đã để đội khách có lợi thế dẫn 2-1 ở trận lượt đi, chủ nhà đã dốc toàn lực tấn công.

[- Bóng Đá]

 Man City gặp không ít khó khăn trong những phút đầu.

Cơ hội đã đến với Dortmund, bắt đầu từ cú sút xa bị thủ thành Ederson tóm gọn của Mahmoud Dahoud. Rồi phút 15, họ đã có bàn mở tỷ số. Haaland thoát xuống, nhả bóng cho Dahoud dứt điểm không thành, nhưng bóng lại đến chân Jude Bellingham và tiền vệ trẻ người Anh đã có cú sút uy lực khiến Ederson dù đã chạm tay vào bóng nhưng vẫn không thể giúp Man City thoát khỏi bàn thua.

Chiêu mộ Haaland, Man City sẽ có "quái vật" khủng hơn cả Aguero

Sau 20 phút đầu không thể tung ra một pha dứt điểm nào, các học trò của Guardiola bắt đầu đẩy cao đội hình để gây sức ép. Phút 25, Man City chút nữa đã có bàn thắng, nếu cú sút trong vòng cấm để De Bruyne không đưa bóng tìm đến góc chữ A khung thành Dortmund. Vài phút sau, Riyad Mahrez có cơ hội dứt điểm cận thành, nhưng thủ môn Marwin Hitz kịp lao ra ngăn chặn.

Những phút cuối hiệp một, Dortmund lùi cả đội hình về phần sân nhà để phòng ngự khiến Man City bế tắc hoàn toàn. Đó cũng là những diễn biến ở đầu hiệp hai.

Bước ngoặt của trận đấu đã đến ở phút 53. Emre Can nỗ lực đánh đầu phá bóng nhưng lại để bóng chạm tay trong vòng cấm. Penalty cho Man City sau can thiệp của VAR, và Riyad Mahrez đã thực hiện cú sút 11m thành công, giúp đội khách có bàn gỡ hòa.

 Niềm vui của Guardiola sau bàn thắng quyết định của Foden.

Từ đây, Dortmund buộc phải đẩy cao đội hình tấn công. Nhưng khi chưa kịp làm gì, họ đã phải nhận bàn thua thứ 2. Bóng đến chân Phil Foden sau tình huống đá phạt góc của Man City, và tiền vệ người Anh đã tung cú sút xa hiểm hóc vào góc hẹp tung lưới đội chủ nhà.

Dortmund đã nỗ lực tấn công cho đến những phút cuối, tuy nhiên, trong một ngày Haaland không thể 'nổ súng', đại diện của Bundesliga đã không thể làm được gì hơn và chấp nhận thất bại 1-2 ngay tại sân nhà. Giành thắng lợi với tổng tỷ số 4-2 sau 2 lượt trận, Man City hiên ngang vào bán kết, nơi PSG đang chờ họ.

Đội hình ra sân:

Dortmund: Marwin Hitz; Mateu Morey, Manuel Akanji, Mats Hummels, Raphael Guerreiro; Mahmoud Dahoud, Emre Can, Jude Bellingham; Ansgar Knauff, Erling Haaland, Marco Reus.

Dự bị: Thomas Meunier, Roman Burki, Nico Schulz, Reinier, Julian Brandt, Tobias Raschl, Felix Passlack, Giovanni Reyna, Steffen Tigges, Stefan Drljaca, Thorgan Hazard, Lukasz Piszczek.

Man City: Ederson; Kyle Walker, John Stones, Ruben Dias, Oleksandr Zinchenko; Kevin De Bruyne, Rodri, Ilkay Gundogan; Riyad Mahrez, Bernardo Silva, Phil Foden.

Dự bị: Nathan Ake, Raheem Sterling, Gabriel Jesus, Zack Steffen, Aymeric Laporte, Ferran Torres, Benjamin Mendy, Fernandinho, Joao Cancelo, Eric Garcia, James Trafford.

Theo MINH TUẤN (Bóng đá)