WHO cảnh báo thế giới đang ở giai đoạn nguy hiểm do biến thể Delta

04/07/2021 - 06:52

Tổng Giám dốc WHO nhấn mạnh virus SARS-CoV-2 vô cùng nguy hiểm, vẫn tiếp tục đột biến và dần "thống trị" ở nhiều quốc gia, "chúng ta đang ở trong thời kỳ rất nguy hiểm của đại dịch này."

Người dân xếp hàng chờ tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Nam Tangerang, Indonesia. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo Đài Sputnik, trong một cuộc họp báo, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus tuyên bố thế giới đang ở giai đoạn vô cùng nguy hiểm trong đại dịch COVID-19 do biến thể Delta của virus SARS-CoV-2.

Người đứng đầu WHO lưu ý biến thể Delta đã xuất hiện ở ít nhất 98 quốc gia. Ông Ghebreyesus nhấn mạnh virus này vô cùng nguy hiểm, vẫn tiếp tục đột biến và dần "thống trị" ở nhiều quốc gia, "chúng ta đang ở trong thời kỳ rất nguy hiểm của đại dịch này."

Ông Ghebreyesus cho biết hệ thống y tế nên theo dõi các đột biến mới của virus SARS-CoV-2 và liên tục thích ứng với chúng.

Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xét nghiệm lây nhiễm, phát hiện sớm, cách ly người nhiễm và điều trị, đồng thời chỉ ra sự cần thiết phải tuân thủ tất cả các biện pháp phòng ngừa như đeo khẩu trang, duy trì giãn cách xã hội và thông gió.

Ngoài ra, nhà lãnh đạo WHO cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế giúp đỡ lẫn nhau về vaccine phòng COVID-19, máy thở, thuốc men và các xét nghiệm, đồng thời tăng tốc độ tiêm chủng.

Ông khẳng định đây là cách tốt nhất để làm chậm đại dịch COVID-19, cứu sống, thúc đẩy sự phục hồi kinh tế toàn cầu và ngăn chặn sự gia tăng của các biến thể mới nguy hiểm của virus SARS-CoV-2.

Theo Vietnamplus