WHO: Thế giới đang nghiên cứu 141 loại vaccine ngừa virus Corona

02/07/2020 - 19:03

Trên toàn thế giới hiện đang nghiên cứu 141 loại vaccine ngừa virus Corona, và một số nhà khoa học có thể đạt được thành công ngay trong một vài tháng tới, The Washington Post đưa tin.

Ảnh minh họa

The Washington Post ngày 2-7 đăng tải bài phân tích của Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus.

Dẫn lời Tổng giám đốc WHO, The Washington Post cho biết: “Dĩ nhiên không thể bảo đảm sẽ bảo vệ được hoàn toàn, song chúng tôi hi vọng vào điều này”.

Việc nghiên cứu điều chế thuốc bắt đầu ngay sau khi tin tức về sự xuất hiện của virus Corona này xuất hiện trên mạng Internet. Song đến thời điểm hiện tại, theo Tổng giám đốc WHO, thế giới vẫn chưa được bảo vệ chắc chắn trước các mối đe dọa trong tương lai về y tế, và vì thế cộng đồng quốc tế cần phải hợp tác để vượt qua cuộc khủng hoảng này.

Với tựa đề “Mọi người sẽ bị ảnh hưởng bởi sự rút lui khỏi WHO của Mỹ”, bài viết của Tổng giám đốc WHO một lần nữa nhấn mạnh việc nước Mỹ từng là đối tác quan trọng nhất của WHO kể từ khi tổ chức này được thành lập vào năm 1948.

Nước Mỹ đã cùng với WHO nỗ lực cải thiện cuộc sống của hàng trăm triệu người trên khắp thế giới, bài viết khẳng định.

Và theo ông Ghebreyesus, việc Mỹ rút khỏi WHO thì hậu quả sẽ ảnh hưởng đến mọi người.

“Đại dịch COVID-19 đã cho thấy rõ về việc chúng ta cần hợp tác quốc tế nhiều hơn để giải quyết các cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu, chứ không phải ít hơn. Không chỉ chúng ta còn lâu mới giải quyết được tất cả các rủi ro mà loại virus nguy hiểm này gây ra, mà đại đa số mọi người vẫn dễ bị nhiễm bệnh”.

Trước đó, tại cuộc họp báo hôm 29-5 tại Vườn Hồng ở Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump tuyên bố “cắt đứt quan hệ” giữa Mỹ với WHO với cáo buộc tổ chức này xử lý dịch COVID-19 không hiệu quả và thiên vị Trung Quốc. Việc cắt quan hệ đồng nghĩa Mỹ sẽ không cấp kinh phí cho WHO nữa.

Theo BẠCH DƯƠNG (Báo Công Lý)