World Cup nữ sẽ nâng lên 32 đội, Việt Nam có nhiều cơ hội tham gia

09/07/2019 - 15:33

World Cup Women 2019 được tổ chức ở Pháp vừa kết thúc với chức vô địch thuộc về ĐT Mỹ. Sau giải đấu, một tin đáng chú ý khác là FIFA tuyên bố sẽ tăng số đội bóng đá nữ tham dự World Cup Women từ 24 lên 32 đội từ kì tới. Đây sẽ là cơ hội rất lớn cho đội tuyển nữ Việt Nam tham dự tại đấu trường này.

World Cup Women lần thứ 8 được tổ chức tại Pháp đã chứng kiến ĐT Mỹ lần thứ 4 đăng quang ở giải đấu này. Xét về lịch sử của giải, so với bóng đá nam, World Cup Women được tổ chức muộn hơn và số đội tham dự cũng rất... khiêm tốn.

Cụ thể, World Cup Women lần đầu tiên được tổ chức năm 1991 khi có 12 đội tham dự. Tuy nhiên, số đội tham dự World Cup Women tăng nhanh qua các lần tổ chức và chất lượng chuyên môn ngày càng được nâng cao.

World Cup Women lần thứ 8 được tổ chức tại Pháp đã chứng kiến ĐT Mỹ lần thứ 4 đăng quang.

Từ năm 1999, số đội tham dự được tăng lên con số 16. Từ năm 2015, số đội được gia tăng lên 24 đội và từ năm 2023 tới, số đội tham dự chính thức được nâng lên con số 32 đội - ngang với số đội tham dự World Cup nam hiện nay.

Châu Á sẽ có 5 đội tham dự World Cup Women- đây sẽ là cơ hội rất lớn cho ĐT nữ Việt Nam.

Về số xuất tham dự của các khu vực, châu Á sẽ có 5 đội tham dự - đây sẽ là cơ hội rất lớn cho ĐT nữ Việt Nam có thể tham gia đấu trường danh giá nhất cho giới nữ này. Hiện trên bảng FIFA, ĐT bóng đá nữ Việt Nam đang xếp hạng 7 châu Á.

World Cup Women 2019, các đội tuyển nữ châu Á tham dự giải gồm: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan. Tuy nhiên, sau vòng tứ kết các đội bóng châu Á đã bị "quét sạch" khỏi giải.

ĐT nữ Việt Nam mỗi lần ra sân đều làm nức lòng người hâm mộ cả nước. 

Tuy nhiên, so với bóng đá nam, ĐT nữ Việt Nam luôn có thành tích tốt hơn và mỗi lần ra sân đều làm nức lòng người hâm mộ cả nước. Do đó, hình ảnh các nữ tuyển thủ Việt Nam xuất hiện tại World Cup Women 2023 sẽ không phải là viễn cảnh và chúng ta đều có quyền hy vọng.

Theo NAM PHƯƠNG (Infonet)