Wyndham Clark đăng quang US Open 2023

19/06/2023 - 14:38

Màn trình diễn xuất sắc ngày thi đấu chung kết giúp Wyndham Clark giành chức vô địch sự kiện US Open thứ 123 trong lịch sử.

Đó không phải là kỳ tích đầu tiên của Rickie Fowler sau cả cuộc đời cố gắng tìm kiếm, cũng không phải chiến tích thứ 5 cho Rory McIlroy sau 9 năm không có major nào ở môn golf.

Hôm Chủ nhật (theo giờ Mỹ; sáng 19/6 theo giờ Hà Nội), ở Los Angeles, U.S. Open 2023 chứng kiến màn đăng quang của Wyndham Clark.

Tay golf 29 tuổi người lần thứ hai giành danh hiệu ở PGA Tour và lần đầu tiên kết thúc với vị trí số 1 một sự kiện major.

Clark thi đấu ổn định

Bước vào những hố cuối, nhịp tim các đối thủ tăng nhanh và bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra, Clark vẫn duy trì sự tự tin để kết thúc với tổng điểm gậy -10.

Clark thắng với cách biệt 1 gậy trước Rory McIlroy, người bám sát từ đầu nhưng bỏ qua rất nhiều cơ hội ghi birdie với những cú putt không tốt.

McIlroy khởi đầu vòng chung kết với birdie tại hố đầu. Tuy nhiên, sau đó là phong độ rất không tốt và Rory mắc lỗi bogey ở hố 14.

Trong khi đó, sau 3 ngày dẫn đầu bảng (vòng 3 chia sẻ ngôi số 1 cùng Clark), Fowler thiếu bình tĩnh dẫn đến một loạt sai lầm ở chặng cuối, có 2 birdie nhưng 7 bogey.

Trước giải U.S. Open, không mất người có niềm tin vào Clark - một gương mặt mới của sự kiện đã thi đấu 122 phiên bản trong quá khứ.

Cho đến trước ngày khai mạc, anh mới chỉ ăn mừng một chiến thắng chuyên nghiệp, cách nay 40 ngày tại Wells Fargo.

Clark không dự nhiều hơn 6 sự kiện major: anh không vượt qua cắt loại trong 4 giải; trong hai giải khác, anh đứng thứ 75 và 76.

Khoảnh khắc lịch sử của Clark

Tại Los Angeles, Clark chống lại áp lực khi đối mặt với đỉnh cao sự nghiệp và mạo hiểm để chiến thắng Fowler, McIlroy hay Scheffler - số 1 thế giới.

Trong nước mắt, Clark dành tặng chiến thắng cho mẹ mình, người qua đời 10 năm trước vì bệnh ung thư vú và cũng là người đưa anh đến với golf.

Ký ức về người mẹ đã thúc đẩy Clark tiếp tục duy trì cuộc tranh tài trên sân golf ngay cả những thời điểm tồi tệ nhất.

Clark đã có một danh hiệu đặc biệt, không chỉ được đo bằng uy tín của U.S. Open, mà còn bởi sự thể hiện và các đối thủ mà anh vượt qua trên đường đi.

Bảng xếp hạng U.S. Open 2023

Theo Vietnamnet