Xạ thủ Trịnh Thu Vinh dừng bước tại chung kết Olympic đầy nuối tiếc

03/08/2024 - 19:31

Trước những đối thủ rất mạnh, Trịnh Thu Vinh đã kết thúc vòng Chung kết 25m súng ngắn thể thao nữ với vị trí thứ 7.

Chiều ngày 3/8 (theo giờ Việt Nam), nữ xạ thủ Trịnh Thu Vinh bước vào thi đấu Chung kết nội dung 25m súng ngắn thể thao tại Olympic Paris 2024. Tại vòng loại, đại diện của Việt Nam đã cho thấy những nỗ lực đáng kinh ngạc để xếp vị trí thứ 4 chung cuộc và giành quyền vào vòng Chung kết. Cần phải nói thêm rằng, nội dung 25m súng ngắn thể thao không phải nội dung thế mạnh của Thu Vinh.

Trịnh Thu Vinh đã kết thúc vòng Chung kết 25m súng ngắn thể thao nữ với vị trí thứ 7

Về thông số thành tích, trong phần thi của mình ở Chung kết, Trịnh Thu Vinh đã cho thấy sự ổn định cao khi duy trì tập trung, phong độ từ vòng loại. Trong tổng số bắn 25 lượt bắn, có tới 16 lượt trúng tâm 10.2 trở vào trong. Thông số này vượt qua chính thành tích của Thu Vinh ở vòng loại (Ở vòng loại, Thu Vinh bắn 30 lượt mới có 15 lượt trúng tâm 10.2 trở vào).

Dẫu vậy, trước những xạ thủ đối thủ được đánh giá cao hơn về trình độ, Trịnh Thu Vinh dừng bước ở vị trí thứ 7. Dù không thể tiến sâu hơn, nhưng những cố gắng của Thu Vinh đáng để khen ngợi. Tính ở cả 2 nội dung, Thu Vinh hiện đang là xạ thủ nữ xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại.

Bén duyên với Bắn súng trong một thời gian ngắn, nhưng Thu Vinh đã cho thấy tố chất, tiềm năng phát triển đáng kinh ngạc. Thành tích lọt vào Chung kết ở cả hai nội dung 10m súng ngắn hơi nữ với vị trí thứ 4 và 25m súng ngắn thể thao nữ với vị trí thứ 7 trong lần đầu tiên dự Olympic là kết quả ngoài sức mong đợi.

Bên cạnh đó, hành trình của Thu Vinh tại Olympic đã đem đến cho người hâm mộ cảm xúc, kỳ vọng lớn. Ở tuổi 24, Thu Vinh sẽ cần thêm thời gian để hoàn thiện bản thân. Thành tích tại Thế Vận hội mùa hè năm nay có thể xem như tiền đề để xạ thủ của Việt Nam hướng đến mục tiêu cao hơn. Cũng như VĐV Hoàng Xuân Vinh trước kia phải trải qua nhiều đấu trường, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao chuyên môn mới có thể tỏa sáng tại đấu trường Olympic Rio 2016 ở tuổi 42.

Nếu tiếp tục được đầu tư trọng điểm, chắc chắn thành tích của Thu Vinh sẽ còn tiến xa trong tương lai./.

Theo BẠCH DƯƠNG (Báo Điện Tử Tổ Quốc)