Xác định 8 đội vào vòng tứ kết Champions League

14/03/2024 - 08:29

Vòng 1/8 UEFA Champions League vừa khép lại với việc 8 đội bóng giành quyền vào vòng tứ kết đã được xác định.

Trên sân nhà Signal Iduna Park khi tiếp đón PSV ở trận tái đấu, Dortmund khởi đầu đầy hứng khởi và có bàn mở tỷ số nhờ công của Jadon Sancho ngay ở phút thứ hai.

atletico vs inter.jpg

Thủ thành Jan Oblak đưa Atletico vào tứ kết Champions League. Ảnh: Reuters

Trước khi trận đấu khép lại, đội trưởng Marco Reus kịp lập công ấn định chiến thắng 2-0 trước đội bóng Hà Lan, qua đó đoạt vé vào vòng tứ kết UEFA Champions League với tổng tỷ số 3-1.

Trong khi đó, tấm vé cuối cùng của vòng đấu dành cho 8 đội xuất sắc nhất sân chơi cao nhất bóng đá châu Âu, cấp CLB thuộc về Atletico Madrid.

dortmund.jpg

Sancho và Reus giúp Dortmund vượt qua PSV với tổng tỷ số 3-1. Ảnh: UEFA

Để thua 0-1 trên đất Italia, các học trò của HLV Diego Simeone nhập cuộc đầy quyết tâm ở trận lượt về tại sân nhà. Dẫu vậy, CLB của Tây Ban Nha nhận gáo nước lạnh khi Dimarco mở tỷ số ở phút 33 đưa Inter vượt lên dẫn trước với tổng tỷ số 2-0.

Không hề nao núng, Atletico có bàn gỡ hòa 1-1 ở trận tái đấu ngay sau đó chỉ hai phút.

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 87, cầu thủ vào sân thay người Memphis Depay tỏa sáng với bàn thắng gỡ hòa 2-2 sau hai lượt trận. 

tu ket cup c1.jpg

Danh sách 8 đội vào tứ kết Champions League 2023/24. Ảnh: UEFA

Hai đội không ghi thêm bàn thắng trong hai hiệp phụ nên buộc phải giải quyết thắng thua ở loạt luân lưu cân não. Tại đây, thủ thành Jan Oblak trở thành người hùng của Atletico khi cản thành công hai quả 11m, qua đó đưa đội bóng thủ đô Madrid vào vòng tứ kết đầy ngoạn mục.

Trước đó, sáu đội đã góp mặt ở vòng đấu tiếp theo gồm Man City, Bayern Munich, PSG, Real Madrid, Barcelona và Arsenal.

Theo lịch, lễ bốc thăm cho vòng tứ kết được tổ chức vào ngày 15/3. Các trận lượt đi được diễn ra vào ngày 9 và 10/4, các trận lượt về được diễn ra vào ngày 16 và 17/4.

Theo Vietnamnet