Xe đạp địa hình An Giang tiến bộ vượt bậc

15/01/2021 - 06:18

 - Năm 2020, với sự nỗ lực, khắc phục khó khăn trong tập luyện, quyết tâm trong thi đấu, các vận động viên (VĐV) xe đạp địa hình An Giang cho thấy sự tiến bộ vượt bậc, khi đạt thành tích cao tại các giải thi đấu vừa qua.

Đội xe đạp địa hình An Giang thi đấu rất thành công trong năm 2020

Các vận động viên xe đạp địa hình tích cực tập luyện tại khu vực núi Dài lớn (Tịnh Biên)

Huấn luyện viên (HLV) trưởng đội xe đạp địa hình tỉnh Võ Hoàng Phong cho biết, cùng với sự phát triển của bộ môn xe đạp đường trường, xe đạp địa hình nhận được sự quan tâm từ ngành thể thao tỉnh. Với quyết tâm xây dựng đội xe đạp địa hình chất lượng, đủ sức cạnh tranh với các đơn vị mạnh trong nước, ban huấn luyện đặc biệt chú trọng công tác tuyển chọn VĐV năng khiếu.

Hiện tại, đội xe đạp địa hình tỉnh đang đào tạo khoảng 20 VĐV ở cả 3 tuyến tập luyện thường xuyên tại khu vực núi Dài lớn (Tịnh Biên). Tuy điều kiện tập luyện còn nhiều hạn chế nhưng các VĐV vẫn luôn nỗ lực tập luyện. Qua đó, thành tích của đội trong những năm qua không ngừng được nâng cao, đóng góp nhiều thành tích cho ngành thể thao An Giang.

“Qua thời gian tập luyện, nhất là tập luyện cùng đội tuyển trẻ quốc gia, các VĐV trẻ và năng khiếu có sự tiến bộ nhất định, nhiều em thể hiện được tố chất vượt trội. Dự kiến, bộ môn sẽ tuyển thêm VĐV có tố chất vào đội năng khiếu, nhằm xây dựng lứa VĐV kế cận có chiều sâu và chất lượng chuyên môn tốt” - HLV Võ Hoàng Phong chia sẻ.

Năm 2020 được xem là năm thành công của xe đạp địa hình An Giang, khi các VĐV cho thấy sự tiến bộ của mình. Tại Giải vô địch xe đạp đường trường và địa hình trẻ quốc gia lần thứ 26, đội tuyển xe đạp địa hình tỉnh giành vị trí nhì toàn đoàn ở nội dung xe đạp địa hình, với thành tích 4 huy chương vàng (HCV), 2 huy chương bạc (HCB), 2 huy chương đồng (HCĐ). Đặc biệt, Giải vô địch xe đạp đường trường và địa hình quốc gia lần thứ 34 năm 2020 được xem là giải thành công đối với xe đạp An Giang, khi các VĐV đoạt tới 12 HCV, 9 HCB và 4 HCĐ ở nội dung đường trường và địa hình.

Với sự bổ sung thêm 2 VĐV kỳ cựu là Nguyễn Thành Tâm và Bùi Văn Sành, đội tuyển xe đạp địa hình An Giang tiếp tục thi đấu tốt, đạt thành tích cao tại giải năm nay. Thầy trò HLV Võ Hoàng Phong xếp hạng nhì toàn đoàn, với 2 HCV, 4 HCB, 3 HCĐ, chỉ thua đơn vị hạng nhất toàn đoàn là chủ nhà Hòa Bình 1 HCV. Qua đó, khẳng định vị thế xe đạp địa hình An Giang trên đấu trường toàn quốc ở môn thể thao đầy mạo hiểm này.

HLV Võ Hoàng Phong cho biết: “kết quả trong năm qua là thành tích đáng tự hào của toàn đội, khi đa số các VĐV còn rất trẻ, tập luyện trong điều kiện còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị. Đặc biệt, các VĐV trẻ đã thể hiện sự tiến bộ về chuyên môn và bản lĩnh của các VĐV khi thi đấu với các VĐV đến từ các đơn vị mạnh, như: Hòa Bình, Quân đội, Đồng Tháp, TP. Hà Nội, Bình Dương”.

Thời gian tới, ban huấn luyện đội xe đạp địa hình An Giang tiếp tục có những cải tiến về phương pháp tập luyện cũng như quan tâm tuyển chọn, đào tạo các VĐV trẻ, năng khiếu, nhằm xây dựng lực lượng có chiều sâu và chuyên môn cao. Đồng thời, tạo điều kiện cho các VĐV thường xuyên tổ chức các đợt tập huấn trong, ngoài tỉnh và thi đấu giao hữu cọ xát nâng cao trình độ.

Bài, ảnh: KHÁNH MY