Khám và cấp thuốc miễn phí cho các hộ nghèo trên địa bàn xã biên giới Phú Lộc

Khám và cấp thuốc miễn phí cho các hộ nghèo trên địa bàn xã biên giới Phú Lộc

  • Thu gom rác thải nhựa, bán lấy tiền mua bảo hiểm y tế cho người khó khăn

    Thu gom rác thải nhựa, bán lấy tiền mua bảo hiểm y tế cho người khó khăn

    22-03-2022 06:53

    Thu gom rác thải nhựa, bán lấy tiền mua bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn sau dịch bệnh COVID-19 là nghĩa cử cao đẹp của tập thể hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Tân An (TX. Tân Châu, tỉnh An Giang) thời gian qua. Việc làm của hội đã giúp cho nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn được chăm sóc y tế chu đáo khi không may bị ốm đau, bệnh tật.

  • Xót thương một cảnh đời

    Xót thương một cảnh đời

    22-03-2022 06:50

    Căn nhà cũ nằm trong hẻm sâu ở khóm Vĩnh Tây 1 (phường Núi Sam, TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang) là nơi trú ngụ của 2 mẹ con mà cảnh đời gần như đi vào ngõ cụt. Cô gái với cái tên Trần Thị Kiều Diễm đã 12 năm liệt giường với căn bệnh sốt bại liệt đang sống với người mẹ già nay ốm, mai đau.

  • Tổ từ thiện xã Phú Lâm với nhiều hoạt động có ích

    Tổ từ thiện xã Phú Lâm với nhiều hoạt động có ích

    21-03-2022 06:02

    Với tinh thần “Tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, trong suốt 8 năm qua, Tổ từ thiện xã Phú Lâm (huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) đã tích cực thực hiện các hoạt động xã hội - từ thiện, trợ giúp những người gặp khó khăn trong và ngoài địa bàn. Hoạt động ý nghĩa của tổ từ thiện tạo đã được niềm vui, sự tín nhiệm đối với người dân trong xã và được chính quyền địa phương ghi nhận.

  • Thầm lặng những tấm lòng!

    Thầm lặng những tấm lòng!

    17-03-2022 06:15

    Thăm lại nhóm rau, củ, quả (thuộc Hội Bảo trợ Người tàn tật, Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) một buổi chợ chiều, bằng những việc làm thầm lặng, các thành viên của nhóm vẫn luôn tay, luôn chân với việc thu gom rau củ để kịp chuyến xe tối mang đến những điểm từ thiện.

  • Những cảnh đời khó khăn cần giúp đỡ

    Những cảnh đời khó khăn cần giúp đỡ

    17-03-2022 06:14

    Họ là những người nghèo khó mặc dù cả đời cật lực mưu sinh nhưng đến những năm tháng cuối đời vẫn sống trong cảnh khó khăn, mang nhiều chứng bệnh trong người. Tuổi cao sức yếu, không thể đi làm thuê, mướn nên đời sống các gia đình dần rơi vào khó khăn, cần lắm sự quan tâm, chia sẻ từ cộng đồng.

  • Nam sinh viên suy gan nặng rất cần được giúp đỡ

    Nam sinh viên suy gan nặng rất cần được giúp đỡ

    15-03-2022 04:10

    Đó là hoàn cảnh đáng thương của bạn Trần Phúc Thịnh (lớp DH22LU - Khoa Luật và Khoa học Chính trị, Trường Đại học An Giang). Niềm vui ngay sau khi bước chân vào giảng đường đại học chưa được bao lâu, nay em phải “chiến đấu” với căn bệnh suy gan. Trước yêu cầu chỉ định ghép gan mới có thể duy trì sự sống, gia đình đã phải chạy đôn chạy đáo nhưng vẫn chưa thể lo liệu được số tiền phẫu thuật quá lớn.

  • Thương cảnh lênh đênh sông nước của cặp vợ chồng mù

    Thương cảnh lênh đênh sông nước của cặp vợ chồng mù

    10-03-2022 06:08

    Cùng cảnh nghèo khó, bơ vơ không người thân chăm sóc và đôi mắt không còn ánh sáng mà bà Nguyễn Thị Hồng (50 tuổi) và ông Trần Thanh Lâm (56 tuổi), cùng quê tỉnh Kiên Giang, đã nương tựa dìu dắt nhau qua quãng đời gian khó. Càng khó khăn hơn khi mái nhà nương náu của đôi vợ chồng mù chỉ là một chiếc ghe nhỏ, ngày ngày bồng bềnh ven con kênh thuộc ấp Tân Thạnh (xã Tân Phú, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang).

  • Trở lại lớp học tình thương

    Trở lại lớp học tình thương

    08-03-2022 04:23

    “Mít... làm… thơ” - tiếng tập đọc “ê a” ngân vang của lớp học tình thương (khóm Nguyễn Du, phường Mỹ Bình, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) như khuấy động sự yên tĩnh của xóm nhỏ, đánh dấu sự trở lại của lớp học sau bao ngày tạm ngưng vì dịch bệnh COVID-19.

  • “Bầu Đức” miệt vườn

    “Bầu Đức” miệt vườn

    04-03-2022 05:06

    Với mong muốn phát triển phong trào thể thao, đặc biệt là môn bóng đá ở xã Mỹ Khánh (TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang), ông Trần Hữu Đức (sinh năm 1965) bỏ thời gian, tâm huyết, tổ chức lớp dạy môn thể thao “vua” cho thanh, thiếu niên địa phương. Ngoài đào tạo chuyên môn, ông còn mở sân chơi lành mạnh cho các em sau giờ học.

  • “Thầy giáo nhí” dạy tiếng Anh miễn phí

    “Thầy giáo nhí” dạy tiếng Anh miễn phí

    04-03-2022 05:05

    Là một trong những thí sinh nhỏ tuổi nhất tham gia kỳ thi kiểm tra trình độ thông thạo Anh ngữ quan trọng và phổ biến nhất thế giới - IELTS, lại đạt số điểm khá cao (7.0) vào năm 2020, cậu bé Phạm Huỳnh Quốc Anh tiếp tục hoàn thiện trình độ Anh ngữ và các môn khoa học, đồng thời lan tỏa ngọn lửa đam mê, tình yêu học ngoại ngữ đến nhiều bạn trẻ toàn quốc.

  • “Mẹ đỡ đầu”

    “Mẹ đỡ đầu”

    03-03-2022 03:54

    4 đứa trẻ và 1 người phụ nữ trong căn nhà ấy cùng có mái tóc rất đặc biệt: Đầu đinh. Dịch bệnh COVID-19 ập đến, tước đi mạng sống người đàn ông trụ cột trong nhà. Để tránh vướng víu trong quá trình điều trị bệnh, bà Lê Thị Hiển (sinh năm 1975, ngụ ấp Vĩnh Khánh 1, xã Vĩnh Tế, TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang) quyết định cạo trọc cho mình và các con. Mấy tháng trôi qua, tóc dần mọc lại, cái nghèo khó cũng theo đó mọc rễ trong gia đình họ.

  • Em Sang rất cần hỗ trợ để giành lại sự sống

    Em Sang rất cần hỗ trợ để giành lại sự sống

    03-03-2022 03:52

    Em Hồ Phước Sang (17 tuổi, ngụ ấp Bình Hòa, xã Bình Thủy, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) đang mắc phải chứng bệnh suy thận giai đoạn cuối. Căn bệnh này hành hạ em từng giờ, từng phút.

  • Thanh niên bị bỏng nặng cần được giúp đỡ

    Thanh niên bị bỏng nặng cần được giúp đỡ

    01-03-2022 06:40

    Sống trong cảnh “gà trống nuôi con”, người cha trẻ Trần Bá Linh (29 tuổi, ngụ ấp Bình Hòa 2, xã Mỹ Khánh, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) không ngại gian khó, mưu sinh đủ nghề để nuôi cô con gái ăn học. Vậy mà trong lúc lao động, anh không may bị bỏng nặng bởi dòng điện cao thế. Mặc dù đã qua cơn nguy kịch nhưng chi phí điều tại bệnh viện còn rất lâu dài, trong khi cảnh nhà quá khó khăn, rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ từ cộng đồng.

  • “Mẹ đỡ đầu” cho trẻ mồ côi vì COVID-19

    “Mẹ đỡ đầu” cho trẻ mồ côi vì COVID-19

    01-03-2022 06:39

    Mô hình ý nghĩa này được phát động bởi Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Phú Tân, triển khai đến 18 xã, thị trấn trên địa bàn để giúp sức và chia sẻ nhiều hơn về vật chất lẫn tinh thần cho những trẻ mồ côi do đại dịch COVID-19.

  • Người bị suy tim, người bị tai biến cần được giúp đỡ

    Người bị suy tim, người bị tai biến cần được giúp đỡ

    22-02-2022 04:24

    Một người phụ nữ sống trong cảnh nghèo khó, một thân một mình nay phải mang căn bệnh suy tim; một người đàn ông nghèo khó, sống một mình vừa trải qua cơn tai biến. Đó là 2 hoàn cảnh đáng thương mà phóng viên Báo An Giang ghi nhận tại thị trấn Óc Eo và xã Định Thành (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang).

  • Thơm thảo những tấm lòng thiện nguyện

    Thơm thảo những tấm lòng thiện nguyện

    18-02-2022 06:44

    Thời gian qua, ở khắp mọi nơi trên địa bàn tỉnh, có rất nhiều những tấm lòng thiện nguyện, nhân ái, tràn đầy yêu thương, tích cực sẻ chia cùng cộng đồng, giúp đỡ biết bao người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, góp phần tô thắm thêm truyền thống tương thân tương ái của dân tộc ta.

  • Tặng quà cho người dân nhân dịp rằm tháng Giêng

    Tặng quà cho người dân nhân dịp rằm tháng Giêng

    15-02-2022 19:21

    Ngày 15-2, chùa Pháp Hoa (TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) và UBMTTQVN phường Đông Xuyên trao 100 phần quà cho bà con nghèo trên địa bàn nhân rằm tháng Giêng năm 2022.

  • 2 gia cảnh khó khăn cần được chia sẻ

    2 gia cảnh khó khăn cần được chia sẻ

    15-02-2022 08:59

    Một gia đình có người bệnh phải chạy thận hàng tuần khiến kinh tế gia đình trở nên kiệt quệ; một gia đình có cả chồng bị bệnh tai biến, vợ mang trong người nhiều chứng bệnh nên không thể lo nổi chi phí, thuốc men cho chồng. Đó là 2 hoàn cảnh đáng thương cư ngụ tại ấp Tây Bình và Tây Huề (xã Bình Thành, huyện Thoại Sơn), rất cần sự yêu thương, san sẻ từ cộng đồng.

  • 2 mảnh đời nghèo khó cần được chia sẻ

    2 mảnh đời nghèo khó cần được chia sẻ

    10-02-2022 07:02

    Đó là hoàn cảnh đáng thương của bà Trần Thị Thái và ông Võ Văn Móc (cùng ngụ ấp Bình Trung, xã Bình Phước Xuân, huyện Chợ Mới). Họ sống trong cảnh neo đơn, nghèo khó, không tiền chữa trị bệnh tình, rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ từ cộng đồng.

  • An Giang chăm lo an sinh xã hội cho dân

    An Giang chăm lo an sinh xã hội cho dân

    08-02-2022 06:09

    Hiện nay, bên cạnh việc mở cửa, phục hồi nền kinh tế, công tác an sinh xã hội là yêu cầu rất cấp thiết, cần được triển khai đầy đủ, kịp thời, đảm bảo người dân ổn định cuộc sống, an toàn hậu dịch bệnh COVID-19.