Khám và cấp thuốc miễn phí cho các hộ nghèo trên địa bàn xã biên giới Phú Lộc

Khám và cấp thuốc miễn phí cho các hộ nghèo trên địa bàn xã biên giới Phú Lộc

  • Người bị tâm thần, người bị tai biến cần giúp đỡ

    Người bị tâm thần, người bị tai biến cần giúp đỡ

    14-12-2021 05:30

    2 anh em ruột là ông Lê Văn Hơn (68 tuổi) và bà Lê Thị Hảnh (59 tuổi) bị bệnh tâm thần từ nhỏ, nay đến tuổi già mang thêm nhiều bệnh tật. Ông Võ Văn Hoàng (61 tuổi) bị bệnh tai biến mà phải sống một mình, không tiền, không người chăm sóc. Đó là 2 hoàn cảnh rất khó khăn đều cư ngụ tại ấp Hòa Lợi 1 (xã Vĩnh Lợi, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) cần được giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng.

  • Người bào chế thuốc xông COVID-19

    Người bào chế thuốc xông COVID-19

    08-12-2021 06:22

    Đó là lương y Trần Thành Tuấn, Chủ tịch Hội Đông y phường Bình Khánh, Trưởng phòng Chẩn trị Y học cổ truyền Hưng Phước Tự (khóm Bình Thới 2, phường Bình Khánh, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang).

  • Trân quý những tấm lòng

    Trân quý những tấm lòng

    07-12-2021 05:57

    Dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, đời sống của người dân. Với mục đích chia sẻ khó khăn với người nghèo, nhiều cá nhân, doanh nghiệp thực hiện những việc làm, nghĩa cử cao đẹp. Người có tiền góp tiền, người có rau góp rau, người góp nhu yếu phẩm ủng hộ, cùng nhau nấu cơm, phát cháo miễn phí… Những tấm lòng thiện nguyện đã lan tỏa tinh thần đoàn kết, giúp người dân an tâm chống dịch, góp sức đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

  • “Mẹ ráng trị hết bệnh về nuôi con nha!”

    “Mẹ ráng trị hết bệnh về nuôi con nha!”

    07-12-2021 05:52

    Những ngày nằm viện, lời động viên của đứa con trai bé bỏng giúp cô Dương Thị Thùy Linh (sinh năm 1982, giáo viên Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, phường Mỹ Thới, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) thêm nghị lực chiến đấu với căn bệnh ung thư. Tuy nhiên, nghị lực bản thân chưa đủ, khi kinh tế gia đình gần như kiệt quệ sau đợt điều trị dài ngày. Thời điểm này, cô rất cần tiếp sức từ cộng đồng.

  • Hết lòng vì cộng đồng, xã hội

    Hết lòng vì cộng đồng, xã hội

    03-12-2021 06:23

    Ở xã biên giới Vĩnh Xương (TX. Tân Châu, tỉnh An Giang), khi hỏi ông Đoàn Văn Hổ, Trưởng ban Trị sự Phật giáo Hòa Hảo (PGHH) Vĩnh Xương thì người dân nơi đây biết ông một cách tường tận, rất trân quý những việc ông làm cho xã hội.

  • 2 người đàn ông đau bệnh, nghèo khó cần giúp đỡ

    2 người đàn ông đau bệnh, nghèo khó cần giúp đỡ

    02-12-2021 05:46

    Một tài xế chạy xe khách thuê mắc bệnh viêm màng não không tiền chữa trị, một người đàn ông nghèo vừa lo cho vợ mắc bệnh ung thư đã qua đời nay lại rơi vào cảnh thất nghiệp do tác động của dịch bệnh COVID-19. Đó là hoàn cảnh đáng thương của ông Nguyễn Trí Thành (ấp Tân Thành, xã Vọng Thê, huyện Thoại Sơn) và ông Trần Văn Bường (ấp Vĩnh Thành, xã Vĩnh Khánh, huyện Thoại Sơn) rất cần được sự giúp đỡ từ cộng đồng.

  • UBMTTQVN tỉnh An Giang tiếp nhận trên 80,7 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống  dịch COVID– 19

    UBMTTQVN tỉnh An Giang tiếp nhận trên 80,7 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID– 19

    02-12-2021 05:40

    Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh An Giang cho biết, từ đầu năm 2021 đến nay, UBMTTQVN các cấp trong tỉnh đã tiếp nhận trên 80 tỷ đồng, do các tổ chức, cá nhân ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tiếp nhận số lượng lớn hiện vật, trị giá gần 127 tỷ đồng thông qua các mô hình hoạt động, như: "Cây ATM gạo", “Gian hàng 0 đồng”, “Chuyến xe 0 đồng”, “Chuyến xe nghĩa tình”…

  • “Hộp cơm tình thương”

    “Hộp cơm tình thương”

    01-12-2021 06:11

    Hơn 1 năm nay, “Bếp cơm chay 0 đồng” của bà Dương Thu Đông (khóm 7, phường Mỹ Long, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) luôn đỏ lửa. Mỗi ngày, nơi đây cung cấp hàng ngàn suất ăn chay miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Nhất là trong lúc dịch bệnh COVID-19, bếp ăn đã duy trì hỗ trợ người dân ở các khu cách ly, khu phong tỏa từ TP. Long Xuyên đến huyện Chợ Mới…

  • Thương cảm hoàn cảnh 2 gia đình

    Thương cảm hoàn cảnh 2 gia đình

    30-11-2021 07:33

    Một gia đình trong cảnh cha già nuôi con gái mắc bệnh tâm thần, ung thư. Một gia đình trong cảnh người đàn ông nghèo khó mà phải gồng gánh nuôi 7 miệng ăn. Đó là tình cảnh đáng thương của 2 gia đình ở huyện Chợ Mới và Thoại Sơn, rất cần sự giúp đỡ từ cộng đồng.

  • Nụ cười ở điểm vá xe miễn phí

    Nụ cười ở điểm vá xe miễn phí

    25-11-2021 05:48

    Gần 2 tháng nay, tấm bảng đơn sơ với mấy chữ vẽ tay “Vá xe miễn phí” kèm theo số điện thoại ở tổ 5 (ấp Thượng 1, thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) trở thành tiêu điểm được người dân lưu thông qua lại chú ý. Dù có gặp bất trắc hay không, bà con vẫn ghi nhớ để chỉ lại cho người khác khi cần. Còn những “tay thợ” thiện nguyện với công việc này luôn sẵn lòng giúp người đi đường đỡ tìm chỗ sửa chữa xe.

  • Những suất ăn đong đầy nghĩa tình

    Những suất ăn đong đầy nghĩa tình

    24-11-2021 06:31

    Ngoài 3 bữa ăn chính trong ngày, bác sĩ, bệnh nhân trong khu điều trị, khu cách ly, những hộ nghèo trong mùa dịch COVID-19 còn được nhận thêm nhiều suất ăn đặc biệt từ các đội hậu cần. Sự tận tâm và khéo léo của các chị phụ nữ từ huyện đến xã, thị trấn ở huyện Phú Tân đã tích cực tham gia chăm lo về thể trạng sức khỏe, tiếp thêm tinh thần cho những người ở tuyến đầu chống dịch.

  • Nhiều công trình xã hội hóa tiếp tục được thi công

    Nhiều công trình xã hội hóa tiếp tục được thi công

    24-11-2021 06:28

    Nhiều công trình xã hội hóa tiếp tục được thi công trong bối cảnh kinh tế khó khăn. Điều đó cho thấy sự chung sức, đồng lòng của nhân dân đối với Đảng, nhà nước là vô cùng to lớn. Chính những đóng góp này đã từng bước làm thay đổi diện mạo khu vực nông thôn, góp phần hoàn thiện kết cấu hạ tầng từ nông thôn đến thành thị, giúp việc đi lại, học hành của con em ngày càng tốt hơn.

  • Tăng cường chăm lo đời sống và tạo đồng thuận trong nhân dân

    Tăng cường chăm lo đời sống và tạo đồng thuận trong nhân dân

    24-11-2021 06:22

    Thời gian qua, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh An Giang đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị cho đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân với nhiều nội dung, hình thức phong phú, đa dạng, góp phần nâng cao nhận thức chính trị, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Tăng cường quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; lắng nghe ý kiến, nguyện vọng chính đáng của nhân dân để tham mưu, đề xuất với cấp ủy Đảng, chính quyền giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh.

  • 2 mảnh đời khó khăn cần giúp đỡ

    2 mảnh đời khó khăn cần giúp đỡ

    23-11-2021 07:09

    Đó là tình cảnh đáng thương của anh Huỳnh Phước Xuyên (24 tuổi, ngụ ấp Tân Đông, thị trấn Óc Eo) và chị Nguyễn Thị Ngọc Giàu (36 tuổi, ngụ ấp Hòa Thới, xã Định Thành, huyện Thoại Sơn). Cả 2 gia đình đều rơi vào hoàn cảnh khó khăn mà bệnh tật cứ lần lượt kéo đến.

  • Quỹ Xã hội - Từ thiện Báo An Giang cùng bạn đọc chung tay hỗ trợ trẻ mồ côi, người đau bệnh hơn 34 triệu đồng

    Quỹ Xã hội - Từ thiện Báo An Giang cùng bạn đọc chung tay hỗ trợ trẻ mồ côi, người đau bệnh hơn 34 triệu đồng

    22-11-2021 14:20

    Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang tiếp tục nhận được sự quan tâm và đóng góp của bạn đọc cho nhiều trường hợp là trẻ mồ côi, người đau bệnh với tổng số tiền 34,630 triệu đồng.

  • Một hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ

    Một hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ

    18-11-2021 06:34

    Anh Nguyễn Văn Khải (sinh năm 1970, ngụ địa chỉ 981/15, tổ 84, khóm Đông Thịnh 6, phường Mỹ Phước, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) hành nghề chạy "xe ôm" tại khu vực Xẻo Trôm nhờ Báo An Giang giúp đỡ do hoàn cảnh gia đình rơi vào cảnh khó khăn.

  • Những “bác tài” đặc biệt mùa dịch bệnh

    Những “bác tài” đặc biệt mùa dịch bệnh

    16-11-2021 06:26

    Một trong những tập thể tiêu biểu, điển hình vừa được UBND TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) tuyên dương, khen thưởng vì có thành tích xuất sắc tham gia tiếp đón công dân về quê hương An Giang đó chính là nhóm Bạn Hữu 67 Long Xuyên. Trong suốt những tháng chống dịch căng thẳng, nhóm không những tích cực đón tiếp người dân xa quê trở về địa phương, mà còn hỗ trợ biết bao chuyến hàng giúp người dân khó khăn vượt qua đại dịch.

  • 2 hoàn cảnh gia đình khó khăn cần giúp đỡ

    2 hoàn cảnh gia đình khó khăn cần giúp đỡ

    11-11-2021 07:47

    Ngày thường họ là những gia đình nghèo khó, bữa cơm còn thiếu trước hụt sau. Nay, trong tình cảnh dịch bệnh khó khăn, lại mang trong người nhiều căn bệnh nan y, cuộc sống của một số gia đình lâm vào cảnh bế tắc. Họ rất cần được yêu thương và chia sẻ từ cộng đồng.

  • Cảnh khổ trong mùa dịch

    Cảnh khổ trong mùa dịch

    09-11-2021 06:09

    Đó là hoàn cảnh của bà Trần Thị Kim Chưởng (sinh năm 1958, nhà ở khu dân cư ấp Vĩnh Thạnh C, xã Vĩnh Hòa, TX. Tân Châu, tỉnh An Giang). Gia đình bà Chưởng là một trong những gia đình chịu tác động mạnh do dịch bệnh COVID-19 gây ra.

  • Tịnh Biên đảm bảo công tác an sinh xã hội

    Tịnh Biên đảm bảo công tác an sinh xã hội

    05-11-2021 06:26

    Để giúp nhân dân, người lao động (NLĐ) địa phương vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, huyện Tịnh Biên (tỉnh An Giang) đã khẩn trương thực hiện các chính sách hỗ trợ theo chỉ đạo của Trung ương và tỉnh. Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt công tác an sinh xã hội để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên toàn huyện.