Khám và cấp thuốc miễn phí cho các hộ nghèo trên địa bàn xã biên giới Phú Lộc

Khám và cấp thuốc miễn phí cho các hộ nghèo trên địa bàn xã biên giới Phú Lộc

  • Cảnh khó khăn của 2 gia đình

    Cảnh khó khăn của 2 gia đình

    08-12-2020 06:19

    Cuộc sống vừa nghèo khó, vừa phải mang trong mình nhiều căn bệnh. Tiền làm ra không đủ chi tiêu, mua thuốc, bệnh nằm liệt giường không người chăm sóc, đó là 2 trong số nhiều hoàn cảnh khó khăn tại cầu Ba Bần (khu vực tiếp giáp xã Vĩnh Trạch, Thoại Sơn và xã Vĩnh Thành, Châu Thành, An Giang).

  • Cảnh khó khăn của 2 mảnh đời

    Cảnh khó khăn của 2 mảnh đời

    03-12-2020 04:37

    Đó là hoàn cảnh khó khăn của em Phan Đăng Phúc (13 tuổi, ngụ ấp Sơn Hòa, xã Vọng Đông, Thoại Sơn) và anh Ngô Hoài Thanh (39 tuổi, ngụ ấp Tân Hiệp A, thị trấn Óc Eo, Thoại Sơn, An Giang) khi cả 2 đều đau bệnh nhưng gia cảnh nghèo khó, gia đình không thể đưa đi chữa trị thường xuyên.

  • Học sinh bị bệnh máu khó đông cần giúp đỡ

    Học sinh bị bệnh máu khó đông cần giúp đỡ

    26-11-2020 03:44

    Năm 4 tuổi, gia đình em Võ Trương Hoàng An (học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên, An Giang) phát hiện em bị bệnh Hemophila A (thường gọi là bệnh máu khó đông). Vậy là hành trình chống đỡ căn bệnh quái ác với nhiều di chứng của Hoàng An bắt đầu. Bây giờ, ngoài nhà và trường học thì bệnh viện là nơi em phải lui tới nhiều nhất...

  • Tấm gương hết lòng trong công tác từ thiện – xã hội

    Tấm gương hết lòng trong công tác từ thiện – xã hội

    23-11-2020 06:36

    Từng trải qua nhiều nhiệm vụ công tác, bà Lê Thị Kim Linh gắn bó thời gian làm việc dài nhất tại UBMTTQVN huyện và Hội Liên hiệp Phụ nữ Phú Tân (An Giang). Từ khi về hưu (năm 2014) đến nay, bà không chọn nghỉ ngơi an nhàn mà luôn bận rộn với việc từ thiện, giúp đỡ người nghèo, người bệnh tật. Bằng uy tín, sự tận tâm, bà Linh trở thành người kết nối các nhà hảo tâm đến với những mảnh đời khó khăn trong và ngoài huyện.

  • Bạn đọc Báo An Giang hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn hơn 33 triệu đồng

    Bạn đọc Báo An Giang hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn hơn 33 triệu đồng

    18-11-2020 04:13

    Sau khi Báo An Giang đăng bài “Chồng chạy “xe ôm” nuôi vợ tai biến, tiểu đường”, viết về hoàn cảnh của ông Lê Minh Thắng (ngụ số 469, tổ 10, ấp Phú Hòa B, xã Phú Lâm) đã 64 tuổi mà vẫn miệt mài với từng cuốc “xe ôm” để nuôi người vợ khuyết tật, anh Việt (CLB Thứ Bảy), bạn đọc nữ (phường Bình Khánh, TP. Long Xuyên) và một số bạn đọc chuyển khoản hỗ trợ ông Lê Minh Thắng 7,3 triệu đồng, góp phần giúp ông có điểu kiện chăm sóc người vợ bệnh tật.

  • Thanh niên suy thận mãn cần trợ giúp

    Thanh niên suy thận mãn cần trợ giúp

    17-11-2020 04:40

    Đó là hoàn cảnh khó khăn của em Lê Minh Đến (ngụ tổ 6, ấp Tân Hiệp, xã Vọng Thê, Thoại Sơn, An Giang) khi còn rất trẻ (27 tuổi) mà đã sớm mắc bệnh suy thận mãn. Vợ chồng em đang trong cảnh thất nghiệp vì đợt dịch bệnh COVID-19 vừa qua nay lại phải đối mặt với bệnh tình đang ngày càng diễn biến nặng hơn.

  • Nghị lực của vợ chồng khiếm thị

    Nghị lực của vợ chồng khiếm thị

    12-11-2020 06:32

    Bằng ý chí và nghị lực phi thường, anh Nguyễn Hoàng Tráng và chị Đặng Thị Ngọc Giàu (ngụ khóm Châu Thới 1, phường Châu Phú B, TP. Châu Đốc) dù bị khiếm thị nhưng hàng ngày không quản nắng mưa đi bán từng tờ vé số để nuôi mẹ già và chăm lo 2 người con gái tuổi đến đường.

  • Cảnh khó khăn của 2 gia đình

    Cảnh khó khăn của 2 gia đình

    10-11-2020 04:57

    Đó là hoàn cảnh đầy khó khăn của ông Nguyễn Văn Hai (ngụ số 188, tổ 6, ấp Tân Phú, xã Phú Lâm, Phú Tân, An Giang) bị tai nạn nằm liệt giường nhưng không người thân chăm sóc và ông Lâm Vĩnh Thanh (ngụ số 72, tổ 26, ấp Thị, thị trấn Chợ Mới, Chợ Mới) tuổi cao sức yếu mà phải đi bán vé số nuôi vợ bị tai biến.

  • Ấm áp ở nhà ăn tình thương

    Ấm áp ở nhà ăn tình thương

    06-11-2020 05:15

    10 năm thành lập (2010-2020), Nhà ăn Tình thương xã Vĩnh Trạch (Thoại Sơn, An Giang) là “ngôi nhà thứ hai” góp phần nuôi dưỡng, chắp cánh ước mơ cho bao lớp học sinh nghèo có thêm động lực, vươn lên trong học tập, vượt qua thử thách trên con đường học vấn.

  • Phụ nữ mắc khối u ác tính cần giúp đỡ

    Phụ nữ mắc khối u ác tính cần giúp đỡ

    05-11-2020 05:22

    Đó là hoàn cảnh khó khăn của bà Đỗ Thị Út (49 tuổi, ngụ số 681, ấp Phú Vinh, thị trấn Chợ Vàm, Phú Tân, An Giang) khi mang trong người khối u ác tính ở ngực phải. Bà hàng ngày phải chịu đựng nỗi đau từ căn bệnh hành hạ mà không đủ tiền đến bệnh viện điều trị.

  • Trao tiền hỗ trợ em Nguyễn Thị Tuyết Nhi

    Trao tiền hỗ trợ em Nguyễn Thị Tuyết Nhi

    31-10-2020 15:08

    Ngày 31-10, phóng viên Báo An Giang đã đến Trường Tiểu học “C” Phú Hội (An Phú, An Giang) trao 31.920.000 đồng cho gia đình em Nguyễn Thị Tuyết Nhi, từ sự ủng hộ của các nhà hảo tâm. Đại diện Ban Giám hiệu trường đã nhận số tiền này để chuyển đến gia đình em Tuyết Nhi.

  • Tăng cường đảm bảo an sinh xã hội

    Tăng cường đảm bảo an sinh xã hội

    30-10-2020 06:44

    Thực hiện công tác đảm bảo an sinh xã hội và giảm nghèo bền vững, thời gian qua, các cấp, ngành đã tập trung nguồn lực, thực hiện nhiều chính sách, giải pháp giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội, mang lại nhiều kết quả quan trọng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh An Giang.

  • Điển hình tiên tiến ở vùng biên

    Điển hình tiên tiến ở vùng biên

    30-10-2020 06:36

    Về xã Vĩnh Xương (TX. Tân Châu, An Giang), ghé nhà người dân ở 2 bên đường hỏi thăm ông Đoàn Văn Hổ (Trưởng ban Trị sự Phật giáo Hòa Hảo xã Vĩnh Xương) thì hầu như ai cũng biết. Tên của ông Đoàn Văn Hổ (còn gọi là Bảy Hổ) được nhắc đến trong sự trìu mến, bởi ông là điển hình tiên tiến ở vùng biên giới cực Nam của Tổ quốc trong việc đồng hành cùng chính quyền địa phương chăm lo công tác xã hội - từ thiện.

  • Tấm lòng của lão nông “nối nhịp bờ vui”

    Tấm lòng của lão nông “nối nhịp bờ vui”

    30-10-2020 06:35

    Ở quê tôi, nói đến đội xây cầu từ thiện bô lão, nhiều người nghĩ ngay đến tấm lòng cao đẹp của các lão nông đội xây cầu từ thiện của chú Võ Văn Sáng (tự Tư Sang, sinh năm 1954, xã Vĩnh Trạch, Thoại Sơn, An Giang). Là “thủ lĩnh” của những lão nông chuyên "nối nhịp" cầu bằng tấm lòng thiện nguyện, chú Tư Sang được bao người kính trọng không chỉ bởi tấm lòng mà còn ở đạo đức...

  • Nữ doanh nhân tích cực tham gia công tác xã hội - từ thiện

    Nữ doanh nhân tích cực tham gia công tác xã hội - từ thiện

    30-10-2020 06:32

    Nhiều năm qua, bà Bành Thị Kim Hương, Giám đốc Công ty TNHH tiệm vàng đá quý Kim Hương đã dành trên 10 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội - từ thiện và các chương trình vì cộng đồng, an sinh xã hội.

  • Chung tay chăm lo xã hội

    Chung tay chăm lo xã hội

    30-10-2020 06:05

    Khi có tấm lòng với công tác xã hội - từ thiện, doanh nghiệp (DN) tạo ra nguồn lực đóng góp rất lớn, góp phần cùng nhà nước chia sẻ gánh nặng chăm lo cho người nghèo, xây dựng cầu, đường nông thôn, các công trình công cộng. Cùng với đó, sự chung tay của các hội, tổ chức thiện nguyện cũng góp phần giúp người nghèo ổn định chỗ ở, chăm sóc sức khỏe, vươn lên trong cuộc sống.

  • Chồng chạy “xe ôm” nuôi vợ tai biến, tiểu đường

    Chồng chạy “xe ôm” nuôi vợ tai biến, tiểu đường

    29-10-2020 06:31

    Đó là tình cảnh đáng thương của ông Lê Minh Thắng (ngụ số 469, tổ 10, ấp Phú Hòa B, xã Phú Lâm, Phú Tân, An Giang) năm nay đã 64 tuổi mà vẫn miệt mài với từng cuốc “xe ôm” để dành dụm tiền nuôi người vợ khuyết tật là bà Hồ Thị Lệ Thủy.

  • Châu Thành bàn giao 10 căn nhà Đại đoàn kết

    Châu Thành bàn giao 10 căn nhà Đại đoàn kết

    23-10-2020 14:29

    Sáng 23-10, tại UBND xã Cần Đăng, UBMTTQVN huyện Châu Thành (An Giang) phối hợp Công ty TNHH MTV Khai thác và Chế biến đá An Giang tổ chức bàn giao 10 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện.

  • Bàn giao nhà Tình nghĩa cho gia đình chính sách ở xã Nhơn Hưng

    Bàn giao nhà Tình nghĩa cho gia đình chính sách ở xã Nhơn Hưng

    23-10-2020 13:44

    Ngày 23-10, UBMTTQVN huyện Tịnh Biên và Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện phối hợp Công ty TNHH MTV Khai thác và Chế biến đá An Giang tổ chức lễ bàn giao nhà Tình nghĩa cho hộ ông Phạm Văn Khánh ngụ ấp Đông Hưng, xã Nhơn Hưng (Tịnh Biên).

  • Bạn đọc Báo An Giang hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn hơn 63 triệu đồng

    Bạn đọc Báo An Giang hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn hơn 63 triệu đồng

    23-10-2020 08:17

    Sau khi Báo An Giang đăng bài “Cần lắm những tấm lòng nhân ái”, viết về hoàn cảnh của cháu Nguyễn Thị Tuyết Nhi (học sinh Trường Tiểu học “C” Phú Hội, An Phú) bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não, gia đình không còn khả năng trang trải viện phí, Quỹ tín dụng Mỹ Phước (TP. Long Xuyên), bạn đọc nữ (phường Bình Khánh, TP. Long Xuyên), anh Chí Linh, em Ngọc Giàu, anh Huỳnh Nghĩa, chị Nguyễn Thị Xê (Báo An Giang) và một số bạn đọc chuyển khoản hỗ trợ cháu Nguyễn Thị Tuyết Nhi 31,9 triệu đồng, góp phần giúp gia đình có điều kiện chăm lo cho cháu qua cơn nguy kịch.