Khám và cấp thuốc miễn phí cho các hộ nghèo trên địa bàn xã biên giới Phú Lộc

Khám và cấp thuốc miễn phí cho các hộ nghèo trên địa bàn xã biên giới Phú Lộc

  • Nữ sinh làm đơn xin hỗ trợ chi phí học tập

    Nữ sinh làm đơn xin hỗ trợ chi phí học tập

    22-10-2020 05:25

    Nhận thấy con đường đến trường của mình quá gian nan khi sống trong cảnh mồ côi mẹ, cha bỏ nhà ra đi, ông nội già bán từng tờ vé số lo cho em ăn học, em Đào Thị Kim Thi (16 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Lợi, xã Vĩnh Khánh, Thoại Sơn, An Giang) đã có ý định bỏ học giữa chừng nhưng với lời khuyên của ông nội, cô bé đã cố gắng vượt khó để đến trường và viết đơn xin hỗ trợ chi phí học tập.

  • Chung tay chăm sóc sức khỏe nhân dân

    Chung tay chăm sóc sức khỏe nhân dân

    21-10-2020 06:21

    Với tinh thần “lương y như từ mẫu” cùng sự nhiệt tình, tâm huyết, ân cần, trách nhiệm, các thầy thuốc của Hội Đông y xã An Hòa (Châu Thành, An Giang) cùng chung tay chăm sóc sức khỏe nhân dân, nhất là những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn bằng phương pháp y học cổ truyền.

  • An Giang phát động và tiếp nhận cứu trợ đồng bào miền Trung

    An Giang phát động và tiếp nhận cứu trợ đồng bào miền Trung

    20-10-2020 19:58

    Chiều 20-10, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh An Giang Nguyễn Thị Tuyết Minh cho biết: Ban Cứu trợ tỉnh An Giang sẽ tiếp nhận và chuyển tiền cứu trợ đến các tỉnh miền Trung.

  • Cảnh khó khăn của 2 gia đình

    Cảnh khó khăn của 2 gia đình

    15-10-2020 07:21

    Đó là hoàn cảnh đầy khó khăn của ông Lê Văn Thơm (ngụ ấp Trung Bình Nhì, xã Vĩnh Trạch, Thoại Sơn, An Giang) bị đau mắt không tiền chữa trị và cụ Nguyễn Thị Thịnh (ngụ khóm Bình Thới 2, phường Bình Khánh, TP. Long Xuyên) tuổi cao sức yếu vẫn phải chăm con mắc bệnh tâm thần.

  • Cần lắm những tấm lòng nhân ái!

    Cần lắm những tấm lòng nhân ái!

    13-10-2020 07:30

    Câu chuyện bé Nguyễn Thị Tuyết Nhi (học sinh Trường Tiểu học “C” Phú Hội, An Phú, An Giang) bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não đã nhận được sự quan tâm của nhiều người. Tuy nhiên, với hoàn cảnh gia đình nghèo khó và diễn biến bệnh có chiều hướng xấu, Tuyết Nhi rất cần sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm để có thể vượt qua cơn hiểm nghèo lúc này.

  • Bạn đọc Báo An Giang hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn hơn 48 triệu đồng

    Bạn đọc Báo An Giang hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn hơn 48 triệu đồng

    13-10-2020 07:24

    Thương cảm trước hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Hồng Thắm (ngụ ấp Nam Huề, xã Bình Thành, Thoại Sơn, An Giang) khi vừa chịu nỗi đau mất chồng, vừa chịu đựng nỗi đau gãy chân do tai nạn giao thông, nhưng không có khả năng đi chữa trị, cô Trương Thị Việt Bích, anh Việt (CLB Thứ Bảy), anh Nguyễn Văn Đẳng và một bạn đọc nữ (phường Bình Khánh, TP. Long Xuyên) đã nhờ chuyển hỗ trợ chị Nguyễn Thị Hồng Thắm 7,2 triệu đồng, giúp chị có điều kiện chữa trị bệnh.

  • Hãy giúp đỡ em Nguyễn Thị Tuyết Nhi

    Hãy giúp đỡ em Nguyễn Thị Tuyết Nhi

    09-10-2020 16:02

    Ngày 1-10, em Nguyễn Thị Tuyết Nhi, học sinh lớp 1A, Trường Tiểu học “C” Phú Hội (An Phú, An Giang), chẳng may bị tai nạn giao thông nghiêm trọng dẫn đến chấn thương sọ não.

  • Người đàn ông bị tắc ruột rất cần được giúp đỡ

    Người đàn ông bị tắc ruột rất cần được giúp đỡ

    08-10-2020 06:28

    Đó là hoàn cảnh đầy khó khăn của anh Hồ Thanh Trà (ngụ tổ 5, ấp Hòa Tân, xã Định Thành, Thoại Sơn, An Giang) khi phải chịu đựng đồng thời căn bệnh dính ruột và thuyên tắc, huyết khối động mạch chi dưới. Sau thời gian nỗ lực điều trị, căn bệnh của anh Trà dần dần hồi phục, chỉ còn mỗi cas phẫu thuật cuối cùng nhưng hiện tại gia đình không thể kham nổi.

  • Chàng trai trẻ bị thoái hóa xương chậu cần giúp đỡ

    Chàng trai trẻ bị thoái hóa xương chậu cần giúp đỡ

    06-10-2020 06:21

    Đó là hoàn cảnh đáng thương của em Phan Thành Hớn (ngụ ấp An Quới, xã An Thạnh Trung, Chợ Mới, An Giang) khi còn rất trẻ (24 tuổi) mà phải gánh chịu căn bệnh thoái hóa xương chậu. Từ chỗ là trụ cột của gia đình, vì bệnh trở nặng nên Hớn phải nằm một chỗ, cả gia đình đang rơi vào tình cảnh vô cùng khó khăn, chật vật.

  • “Chợ từ thiện” Thuận Giang

    “Chợ từ thiện” Thuận Giang

    02-10-2020 06:57

    Cũng như bao khu chợ quê khác, chợ Thuận Giang nằm ở ấp Hòa Thượng (xã Kiến An, Chợ Mới, An Giang) buôn bán các loại rau, củ, quả, đồ ăn, thức uống, nhu yếu phẩm cho bà con ở địa phương. Điểm đặc biệt là hơn 10 năm nay, các tiểu thương ở chợ Thuận Giang tùy theo sức mình, tháng nào cũng đều đặn đóng góp tiền làm từ thiện: giúp gạo cho người nghèo, hỗ trợ chi phí điều trị cho người bệnh đột xuất... Bởi vậy, chợ Thuận Giang còn được mọi người gọi bằng cái tên “chợ từ thiện”.

  • Căn nhà mới của bà Nhứt

    Căn nhà mới của bà Nhứt

    01-10-2020 06:36

    Mấy tháng trước, khi tôi đến thăm, bà Trần Thị Nhứt (ngụ ấp Vĩnh Hòa, xã Lạc Quới, Tri Tôn) vừa trải qua đợt bệnh nặng, sắc mặt rất kém. Lần gặp lại này, nét mặt bà tươi tỉnh nhiều, dáng đi nhanh nhẹn, tiếng nói, tiếng cười khỏe hơn. Bởi, bao nặng gánh tuổi già của bà đã được san sẻ, bà được sống một cuộc sống mới, khi gần sang tuổi 80.

  • Những người cao tuổi làm từ thiện

    Những người cao tuổi làm từ thiện

    30-09-2020 04:54

    Không những là chỗ dựa tinh thần vững chắc, là tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu noi theo, rất nhiều người cao tuổi còn có tấm lòng nhân ái, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo đầy ý nghĩa, nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, góp phần không nhỏ trong công tác xã hội - từ thiện ở địa phương.

  • Cảnh thương tâm của người phụ nữ bị gãy chân, chồng mất do tai nạn

    Cảnh thương tâm của người phụ nữ bị gãy chân, chồng mất do tai nạn

    29-09-2020 06:16

    Đó là hoàn cảnh thương tâm của chị Nguyễn Thị Hồng Thắm (ngụ ấp Nam Huề, xã Bình Thành, Thoại Sơn, An Giang) khi vừa chịu nỗi đau mất chồng, vừa chịu đựng nỗi đau gãy chân do tai nạn giao thông.

  • Nơi tình thương lan tỏa

    Nơi tình thương lan tỏa

    22-09-2020 04:28

    Hàng ngày vẫn đỏ lửa bếp ăn để phục vụ bệnh nhân nghèo, thân nhân người bệnh, Bếp ăn tình thương huyện Thoại Sơn (An Giang) được ví như chỗ dựa tinh thần, tiếp thêm niềm tin, sức mạnh và trao đi yêu thương với những mảnh đời khốn khó.

  • Em trai gãy chân, anh trai bị lao phổi cần được giúp đỡ

    Em trai gãy chân, anh trai bị lao phổi cần được giúp đỡ

    17-09-2020 08:52

    Đó là hoàn cảnh đầy khó khăn của gia đình anh Trương Văn Nhựt (ngụ số 106/2B, tổ 117, khóm Đông Thạnh 7, phường Mỹ Phước, TP. Long Xuyên, An Giang) khi lần lượt các trụ cột chính trong gia đình bị tai nạn, đau bệnh. Cuộc sống của gia đình hiện rất chênh vênh.

  • Công ty Cổ phần Môi trường đô thị An Giang trao tiền hỗ trợ gia đình 5 trẻ em bị đuối nước tại xã Văn Giáo

    Công ty Cổ phần Môi trường đô thị An Giang trao tiền hỗ trợ gia đình 5 trẻ em bị đuối nước tại xã Văn Giáo

    16-09-2020 14:37

    Ngày 16-9, Công ty Cổ phần Môi trường đô thị An Giang tổ chức đoàn đến thăm, trao tiền hỗ trợ gia đình 5 trẻ em bị đuối nước tại xã Văn Giáo (Tịnh Biên).

  • Tấm lòng của các tổ cất nhà từ thiện

    Tấm lòng của các tổ cất nhà từ thiện

    15-09-2020 04:37

    Xuất phát từ những tấm lòng thiện nguyện với tinh thần tương thân tương ái, các Tổ cất nhà từ thiện ở khắp nơi trên địa bàn tỉnh đã cùng nhau sẻ chia, giúp đỡ những hộ gia đình nghèo gặp khó khăn về nhà ở được “an cư, lạc nghiệp”.

  • Người đàn ông bị gãy chân cần được giúp đỡ

    Người đàn ông bị gãy chân cần được giúp đỡ

    10-09-2020 05:13

    Đó là hoàn cảnh khó khăn của ông Bùi Văn Đèo (49 tuổi, ngụ tổ 5, ấp Trung Sơn, thị trấn Óc Eo, Thoại Sơn, An Giang) khi không may trong lúc lao động té từ trên cao xuống làm ông bị gãy xương gót chân, 2 tuần nay do không có tiền đi bệnh viện điều trị nên chỉ còn biết ở nhà chịu trận.

  • Bạn đọc Báo An Giang hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn hơn 22 triệu đồng

    Bạn đọc Báo An Giang hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn hơn 22 triệu đồng

    07-09-2020 06:50

    Sau khi Báo An Giang đăng bài “Người bị ung thư, người bị suy thận mãn cần được giúp đỡ”, viết về hoàn cảnh của chị Lâm Thị Lệ Nương (43 tuổi, ngụ ấp Trung Phú 2, xã Vĩnh Phú, Thoại Sơn) và chị Huỳnh Thị Hạnh (45 tuổi, ngụ ấp Tân Thành, xã Vĩnh Thành, Châu Thành) đều mắc bệnh hiểm nghèo, gia cảnh khó khăn không có tiền chạy chữa, anh Việt (CLB Thứ Bảy), đại diện CLB Dưỡng sinh (phường Mỹ Bình, TP. Long Xuyên) đã đến tòa soạn nhờ chuyển hỗ trợ mỗi chị 5,8 triệu đồng, góp phần giúp 2 chị có điều kiện đi trị bệnh.

  • Nông dân sản xuất giỏi và tấm lòng ưa việc thiện

    Nông dân sản xuất giỏi và tấm lòng ưa việc thiện

    03-09-2020 06:27

    Gắn bó với các việc từ thiện hơn 20 năm, dù nay đã ở tuổi 62, sức khỏe không còn như trước, nhưng ông Lê Công Hầu (ngụ ấp Bình Tây 1, xã Bình Thạnh Đông, Phú Tân, An Giang) vẫn luôn giữ vai trò tiên phong trong các phong trào ở địa phương, cùng các thành viên cao tuổi có cùng tâm thiện nguyện tiếp sức cất cầu, làm đường trong và ngoài xã.