Xử phạt đối tượng có hành vi đăng tải nội dung xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức

12/09/2023 - 18:38

Công an tỉnh Hà Nam vừa ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính ông N.T.K (sinh năm 1975, trú tại thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) với số tiền 7,5 triệu đồng vì đã có hành vi đăng tải nội dung xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức; danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Trước đó, ngày 6/9/2023, ông N.T.K - Chủ tài khoản Facebook “KN” điều khiển xe ô tô tải vượt đèn đỏ tại ngã tư gần cầu Hòa Mạc, thị xã Duy Tiên, Hà Nam. Tổ công tác Cảnh sát giao thông, Công an thị xã Duy Tiên đang thực hiện nhiệm vụ đã tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính theo quy định. Ông K đã đề nghị được bỏ qua lỗi vi phạm nhưng không được nên đã chụp ảnh Tổ công tác đang làm nhiệm vụ và đăng tải bài viết có nội dung, hình ảnh phản cảm, xúc phạm các thành viên Tổ công tác. Đặc biệt trong phần bình luận của bài viết, ông K tiếp tục có các câu nói xúc phạm đến uy tín của cơ quan, danh dự, nhân phẩm cá nhân các thành viên Tổ công tác. Sau khi làm việc với lực lượng chức năng, ông K đã thừa nhận việc đăng tải bài viết, hình ảnh xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác trên mạng xã hội là sai, vi phạm pháp luật. 

Hành vi vi phạm của ông K được quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 101, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử (Nghị định 14/2022/NĐ-CP ngày 27/01/2022 của Chính phủ sửa đổi), Phòng An ninh chính trị nội bộ phối hợp với phòng chức năng của Sở Thông tin và Truyền thông ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông N.T.K số tiền 7,5 triệu đồng; đồng thời yêu cầu gỡ bỏ toàn bộ nội dung thông tin bài viết trên.

Sau khi xử phạt và được cơ quan chức năng tuyên truyền, giải thích về trách nhiệm của cá nhân tham gia sử dụng mạng xã hội, ông K đã chấp hành Quyết định xử phạt và gỡ bỏ nội dung bài viết đã đăng tải.

Theo TTXVN