'Yên' - xúc cảm của thời trang và miền ký ức vương đầy nỗi nhớ

06/11/2023 - 09:37

Mang các thiết kế trong bộ sưu tập 'Yên - Quiescent' đặt vào giữa không gian bát ngát và hùng vĩ của vùng miền núi Thanh Hóa, nhà thiết kế Hà Miau mong muốn mỗi quý cô khi mặc đẹp cũng là lúc tìm về với lối sống tỉnh thức, thanh tao và đầy trí tuệ - thật 'yên' để quay về bên trong.

Bộ sưu tập Yên - Quiescent gửi gắm nỗi niềm suy tưởng của nhà mốt về sợi dây kết nối con người, thiên nhiên và thế giới. Giữa khung cảnh cánh đồng lúa mênh mông, hang động và suối thác hùng vĩ, người phụ nữ của "Yên" chìm vào trạng thái tĩnh lặng, lắng mình để quay vào bên trong.

Bộ ảnh thời trang với hình ảnh người phụ nữ mặc vest chỉn chu, váy dài thanh lịch đứng giữa thiên nhiên mang đến góc nhìn mới mẻ về thời trang và nghệ thuật thị giác

Có lẽ sâu trong tâm hồn của mỗi người đều có những mảnh ký ức đẹp về một vùng quê xa xôi. Nơi ấy có thể là chốn bình yên, đơn sơ, khô cằn, xanh ngắt, mênh mông hay hùng vĩ, nhưng hết thảy đều gợi lên cảm xúc về sự nhỏ bé của con người khi đứng giữa thiên nhiên. Nơi ta tìm thấy sự tĩnh lặng để tách mình ra khỏi nhịp sống gấp gáp, ồn ào nơi phố thị và tìm về với bản thể nguyên sơ, trong trẻo, tự nhiên.

Vượt qua những rào cản về chuẩn mực cái đẹp và tư duy, nhà thiết kế chuyển hóa những rung cảm lãng mạn và tinh tế thành những thiết kế thời trang tôn vinh đường nét tự nhiên mà quyến rũ của người phụ nữ.

Yên là trạng thái tĩnh lặng, lắng mình giữa không gian bao la của cánh đồng, giữa cảnh hùng vĩ của hang động và suối thác. Người phụ nữ lắng nghe tiếng nói của nội tâm, của bản thể lắng đọng qua những âm thanh vang vọng của đại ngàn hùng vĩ.

Nhà thiết kế Hà Miau cho biết cô và các cộng sự của Hebe Design dành nhiều tâm huyết cho bộ sưu tập "Yên" lần này. Vùng đất Thanh Hóa được chọn làm khung cảnh cho bộ sưu tập. Vẻ đẹp của những dãy núi cao chìm trong mây phủ, sườn núi đá vôi hùng vĩ, hang động Mường Kho, suối thác Pù Luông trùng điệp, cánh đồng lúa trĩu hạt... là nơi khơi dậy những khát khao, ý niệm đầy tính duy mỹ và nhân văn.

Các thiết kế giàu tính ứng dụng có thể mặc theo set như blazer và chân váy, bộ vest, váy midi... được chăm chút bằng kỹ thuật may cao cấp và các chất liệu chọn lọc, mang đến cho người mặc sự thoải mái cao nhất.

Mỗi thiết kế tựa như một cái ôm dịu dàng giữa tiết trời giao mùa lãng mạn khắp các vùng miền. Chi tiết cắt may tinh tế từ những thiết kế layer, các dải vải nhẹ nhàng như đặt nhẹ lên vai người thiếu nữ một cơn gió, chất liệu mềm mại nâng niu người mặc cùng form dáng thanh tao, sang trọng, tất cả đều quy tụ ở trong bộ sưu tập.

"Tôi mong rằng mỗi người phụ nữ chọn mặc "Yên" không chỉ mặc lên mình trang phục mà còn đem đến tư tưởng một lối sống tỉnh thức, thanh tao và đầy trí tuệ - thật "yên" để quay về bên trong", NTK Hà Miau tâm sự.

"Nàng thơ" chính là một làn gió quyến luyến, một chiếc lá mong manh, làn nước chảy mềm mại thanh tao, cũng có thể là niềm kiêu hãnh, mạnh mẽ và bí ẩn như vẻ đẹp chuẩn mực, đa chiều và chân thật nhất - vẻ đẹp của thiên nhiên

 

Theo Thanh Niên