Zalo sắp được cấp giấy phép mạng xã hội

27/11/2020 - 18:05

Zalo, ứng dụng của VNG, sẽ được cấp phép mạng xã hội trong tháng 12/2020 sau khoảng thời gian bị cơ quan quản lý yêu cầu xin phép hoạt động.

Tại Hội thảo đánh giá hoạt động thông tin điện tử năm 2020, ông Lê Quang Tự Do, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử PTTH&TTĐT) - Bộ TT&TT cho biết, việc cấp phép mạng xã hội cho Zalo sắp hoàn tất. "Dự kiến trong tháng sau, giấy phép cho mạng xã hội của VNG sẽ xong", ông Tự Do chia sẻ với ICTnews.

Ông Lê Quang Tự Do, Phó Cục trưởng PTTH&TTĐT (Bộ TT&TT). Ảnh: Hải Đăng.

Trước đó, vào khoảng tháng 8-2019, Bộ TT&TT cho biết, Zalo đã nộp hồ sơ xin cấp phép mạng xã hội. Tuy nhiên đến tháng 11, Sở TT&TT TP.HCM đề nghị thu hồi tên miền Zalo.vn vì hoạt động mạng xã hội trái phép. Thời điểm đó, mặc dù đã nộp hồ sơ lên Bộ TT&TT, nhưng một số vướng mắc khiến giấy phép của Zalo vẫn chưa được thông qua.

Zalo ban đầu là ứng dụng thoại và nhắn tin qua mạng Internet của VNG, nên không cần xin giấy phép mạng xã hội. Sau khi phát triển thêm nhiều tính năng kèm theo, Zalo bắt đầu hoạt động như mạng xã hội. Tuy nhiên các tính năng này vẫn chỉ phục vụ nội bộ người dùng Zalo nên theo quy định chưa cần giấy phép. Chỉ khi siêu ứng dụng này có thêm tính năng như mạng xã hội thực sự, phục vụ cho đại đa số người dùng nên cơ quan quản lý yêu cầu có giấy phép hoạt động.

Zalo hiện có gần 60 triệu người dùng, là mạng xã hội Việt Nam lớn nhất hiện nay. Xuất phát từ một ứng dụng nhắn tin, hiện nay Zalo đã phát triển thêm nhiều tính năng mới như thương mại điện tử, đặt phòng khách sạn, gọi xe, chơi game, trả hoá đơn,...

Theo HẢI ĐĂNG (Vietnamnet)