Zverev "phục thù" Medvedev, lần thứ hai vô địch ATP Finals

22/11/2021 - 08:10

Ở vòng bảng, Zverev đã thua Medvedev. Tuy nhiên, khi gặp lại nhau ở trận chung kết, tay vợt người Đức đã thắng 6-4, 6-4 để lần thứ hai vô địch ATP Finals.

Trận chung kết ATP Finals 2021 diễn ra giữa nhà vô địch giải đấu năm 2018 Alexander Zverev và nhà đương kim vô địch Daniil Medvedev. Mọi yếu tố thuận lợi trước trận chung kết đều thuộc về Medvedev. Tay vợt người Nga là đương kim vô địch giải đấu, anh có thứ hạng cao hơn đối thủ và đặc biệt Medvedev thắng Zverev trong năm lần đối đầu gần đây, trong đó lần gần nhất diễn ra tại vòng bảng ATP Finals 2021. 

Tuy nhiên, tất cả những yếu tố thuận lợi đó không giúp ích gì được cho Medvedev, bởi Zverev chơi quá xuất sắc. Tiếp tục phong độ thăng hoa như đã từng đánh bại Novak Djokovic tại bán kết, Zverev đã hạ gục Medvedev chỉ sau 76 phút trong sự bất ngờ của nhiều người.

Zverev vô địch ATP Finals 2021.

Với những cú giao bóng nặng tay, hiểm hóc, những cú điều bóng chính xác, Zverev khiến Medvedev trở nên chệch choạc trong trận chung kết. Trong set một, tay vợt người Đức bẻ game thứ ba và tạo bước ngoặt tiến tới chiến thắng 6-4. Ở set hai, Zverev bẻ game đầu tiên và cũng trở thành bước ngoặt để anh giành chiến thắng 6-4.

Chiến thắng của Zverev hoàn toàn xứng đáng, tay vợt người Đức thi đấu rất mạnh mẽ, chính xác hơn đối thủ. Zverev có 8 ace, chỉ mắc duy nhất một lỗi kép. Zverev có số winners vượt trội so với Medvedev (23-14), trong khi cả hai đều có cùng 13 lỗi tự đánh hỏng. Điều quan trọng nhất, Zverev không một lần để Medvedev có cơ hội bẻ game khi anh giao bóng.

Với việc hạ gục cả tay vợt số 1 thế giới Djokovic và tay vợt số 2 thế giới Medvedev trên đường tới với chiếc cúp vô địch lần thứ hai, Zverev trở thành tay vợt thứ 4 trong lịch sử giải đấu lên ngôi vô địch sau khi đánh bại cả hai tay vợt đứng đầu bảng xếp hạng ATP.

Chiếc cúp vô địch ATP Finals 2021 khép lại một năm đấu thành công của Zverev. Mặc dù vẫn chưa giành được danh hiệu vô địch Grand Slam, tuy nhiên Zverev đã có được Huy chương vàng Olympic và kết thúc năm bằng cúp vô địch ATP Finals.

"Thật tuyệt vời", Zverev phát biểu sau trận đấu. "Tôi đã vô địch ATP Finals, thắng trận chung kết trước đối thủ mà tôi đã thua năm lần liên tiếp, vì vậy tôi đã thi đấu một trong những trận đấu hay nhất trong sự nghiệp của mình. Tôi rất vui vì điều đó và hạnh phúc khi đi nghỉ với chiến thắng này".

Zverev ăn mừng chiến thắng trước Medvedev.

Điều khá thú vị khi Zverev giành được cúp vô địch tại ATP Finals giống như cách anh vô địch giải đấu 2018. Zverev thi đấu chung kết với đối thủ anh từng thua ở vòng bảng và anh đã "phục thù" thành công. Năm 2018, nạn nhân của Zverev là Djokovic.

"Đó là điều đặc biệt, ngay lúc này tôi rất vui mừng và hạnh phúc", Zverev nói thêm. "Không có cách nào tốt hơn để kết thúc mùa giải là chiến thắng tại đây. Tôi vô cùng hạnh phúc và đang mong chờ giải đấu năm tới".

Thất bại trước Zverev khiến Medvedev khá buồn, nhưng tay vợt người Nga thừa nhận rằng đối thủ xứng đáng giành chiến thắng.

"Những cú giao bóng của tôi hôm nay không có đủ sức mạnh cần thiết", Medvedev nói. "Điều đó là chưa đủ khó với Zverev, anh ấy đã hai lần bẻ game của tôi. Chúng ta có thể nói về nhiều thứ, nhưng quả giao bóng chắc chắn là chìa khóa của trận đấu ngày hôm nay, và anh ấy đã xuất sắc hơn".

Theo HẠO MINH (Dân Trí)