Australia đề cao tiềm năng đầu tư về logistic và công nghệ ở Việt Nam

20/10/2019 - 16:11

Ông Dan Gavel, một trong những quỹ đầu tư hàng đầu của Australia, chia sẻ ông nhìn thấy nhiều tiềm năng từ thị trường Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực logistic và công nghệ.


Diễn giả Dan Gavel phát biểu tại Hội thảo. (Ảnh: Diệu Linh/Vietnam+)

Hơn 120 thính giả bao gồm cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đang hoạt động tại Australia, các du học sinh và kiều bào Việt Nam sinh sống tại nước ngoài đã tham dự buổi hội thảo: “Khởi nghiệp, Quản trị và Phát triển doanh nghiệp: Bí quyết thành công” do Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Sydney (VEAS) tổ chức ngày 19/10 tại thành phố Sydney, bang New South Wales, Australia.

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, tham gia hội thảo, ông Dan Gavel, Chủ tịch Quỹ đầu tư Black Sheep, một trong những quỹ đầu tư hàng đầu của Australia, chia sẻ ông nhìn thấy nhiều tiềm năng từ thị trường Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực logistic và công nghệ.

Theo ông, các doanh nghiệp Việt tham gia thị trường thế giới hiện nay hầu hết đều là các nhà kinh doanh trẻ, có đam mê và ý tưởng. Tuy nhiên, ông Gavel cho rằng hiện doanh nghiệp chưa chú trọng nhiều đến quản trị rủi ro.

Để thành công, lời khuyên của ông Gavel là doanh nghiệp cần nắm vững hơn nữa việc quản trị rủi ro vì rủi ro luôn tiềm ẩn trong mọi hoạt động kinh doanh của các công ty và song hành cùng với thành công.

[Kinh tế, thương mại - Điểm sáng trong quan hệ Việt Nam và Australia]

Giáo sư đại học thỉnh giảng Lý Quý Trung, giám đốc điều hành (CEO) của Tập đoàn Nội thất AKA Việt Nam chia sẻ khởi nghiệp không đơn thuần là may mắn, mà phải có sự chuẩn bị, “thai nghén” và có bước đi chiến lược. Các doanh nghiệp muốn khởi nghiệp thành công luôn phải phân định rõ các nhà đầu tư chiến lược mà mình muốn hướng tới.

Chủ tịch VEAS Nguyễn Bá Luận nhấn mạnh VEAS mong muốn thông qua những buổi hội thả sẽ giúp kết nối doanh nghiệp Việt Nam tại Sydney cũng như giúp các doanh nghiệp của Sydney muốn đầu tư vào Việt Nam có thêm các cơ hội trao đổi, mở rộng thị trường, cùng chia sẻ kinh nghiệm hướng tới việc quản trị thành công.

Chủ tịch VEAS Nguyễn Bá Luận đã công bố lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội và Hội doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HANOIBA) nhằm thắt chặt hơn nữa quan hệ giữa hai hiệp hội, mở rộng hợp tác trên nhiều phương diện như tổ chức sự kiện, tuyên truyền, phát triển hội viên, hỗ trợ và định hướng phát triển kinh doanh cho các doanh nghiệp Việt Nam tại hai nước.

Hội thảo nói trên là một trong những sự kiện thường niên do VEAS tổ chức. Được thành lập từ tháng 2-2018, VEAS hiện vẫn đang trong quá trình tìm tòi, hoàn thiện cơ cấu, phấn đấu trở thành cầu nối thương mại giữa các doanh nghiệp Việt tại Việt Nam và Australia.

Mục tiêu của hiệp hội là trở thành “đầu tàu” tập hợp và phát huy năng lực của các doanh nghiệp Việt Nam ở Sydney, hỗ trợ và góp phần thúc đẩy phát triển quan hệ hợp tác kinh tế giữa Australia-Việt Nam./.

Theo DIỆU LINH (TTXVN/Vietnam+)

 

Liên kết hữu ích