'Bánh mỳ' là trang phục dân tộc của H'Hen Niê ở Miss Universe

22/11/2018 - 10:17

Hoa hậu sẽ mang thiết kế của Phạm Phước Điền đến với cuộc thi nhan sắc quốc tế nhằm góp phần quảng bá ẩm thực Việt.

Chiều 21-11 tại TP HCM, ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam họp báo công bố trang phục dân tộc của H'Hen Niê. Bộ trang phục lấy cảm hứng từ những ổ bánh mỳ của Phạm Phước Điền chiến thắng cuộc thi thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam ở MIss Universe. Thiết kế đã gây "sốt" trên mạng xã hội ngay khi mới được đề cử.

H'Hen Niê giới thiệu về bộ trang phục dân tộc mang tên "Bánh mỳ". Hoa hậu cho biết cô thấy thoải mái khi khoác trang phục này.

Lần đầu tiên hình ảnh món ăn quen thuộc với người Việt được giới thiệu ở đấu trường nhan sắc quốc tế. Từ bản vẽ ban đầu, tác giả vẫn phải chỉnh sửa khá nhiều theo góp ý của ban giám khảo cũng như khán giả. Nhà thiết kế Thuận Việt nhận xét phiên bản mới của Bánh mỳ đã thanh thoát hơn, phù hợp với vóc dáng H'Hen Niê. Anh cũng nhận xétphụ kiện đi kèm - chiếc nón lá đan từ tre - khẳng định tinh thần "vươn xa hương sắc Việt". 

Ở buổi họp, H'Hen Niê còn diện một chiếc váy màu nổi. Cô xúc động khi nhận được nhiều quan tâm từ mọi người trước khi cô sang Thái Lan thi Miss Universe.

Hai thiết kế còn lại nằm trong top 3 cũng được giới thiệu gồm Phố cổ - (gợi không gian Hội An và lồng đèn), Ngũ hổ (lấy cảm hứng từ dòng tranh thờ Hàng Trống và nghệ thuật hát Tuồng). "Cả ba trang phục đều mang nét văn hóa, đời sống Việt. Tôi rất tiếc khi chỉ được chọn một kiểu mang đi Thái Lan thi đấu", Hoa hậu H'Hen Niê cho biết.

H'Hen Niê chia sẻ cô đã chuẩn bị đủ hành trang trước ngày lên đường. Điều cô chú trọng nhất là giữ tinh thần thoải mái, nhận năng lượng tích cực từ những người xung quanh. Cô hy vọng được khán giả luôn dõi theo và ủng hộ đến phút cuối cùng ở Miss Universe sắp tới. "Trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, được đại diện quốc gia tham gia Miss Universe 2018 thật sự là điều quá tuyệt vời. Đây là khoảng thời gian ý nghĩa nhất trong tuổi thanh xuân của tôi. Tôi thật sự hạnh phúc", hoa hậu người Ê đê chia sẻ.

Tại cuộc thi, người đẹp sẽ hướng đến hình ảnh một cô gái tràn đầy năng lượng, truyền cảm hứng đến mọi người bằng câu chuyện về hành trình vươn lên trong cuộc sống."Tôi tin mình sẽ nhận được sự đồng cảm bởi quốc gia nào trên thế giới cũng sẽ có một cộng đồng dân tộc thiểu số", H'Hen Niê cho biết. 

H'Hen Niê sẽ sang Thái Lan từ ngày 29-11. Cô từng được Missosology dự đoán vào top 5 chung cuộc. Cô mang nét đẹp phù hợp tiêu chuẩn của sân chơi nhan sắc quốc tế này với làn da khỏe khoắn, cơ thể săn chắc. Cô sinh năm 1992, cao 1,72 m cùng số đo ba vòng 84-60-93 cm. Đêm chung kết Miss Universe sẽ diễn ra vào ngày 17-12.

Theo VÂN AN (VnExpress)