Cháy rụi 8 căn nhà ở Phú Hữu, người dân cần giúp đỡ

22/04/2018 - 15:08

 - Dù ngọn lửa đã được dập tắt lúc 21 giờ đêm, ngày 21-4, nhưng người dân ấp Phú Lợi, xã Phú Hữu (An Phú) vẫn còn chưa hết bàng hoàng, khi trong phút chóc, “bà hỏa” thiêu rụi 7 căn nhà và làm 1 căn khác cháy xém.

Theo UBND xã Phú Hữu, thiệt hại ban đầu do vụ cháy nhà gây ra ước tính khoảng 1,2 tỷ đồng, không có thiệt hại về người. Khi vụ cháy xảy ra, người dân địa phương đã cùng lực lượng công an, quân sự các xã: Phú Hữu, Vĩnh Lộc,  Quốc Thái, Đồn Biên phòng Đồng Đức, Cảnh sát PCCC khu vực Châu Đốc nỗ lực dập lửa.

Ông Huỳnh Văn Hừng, hộ dân có nhà bị cháy xém trong vụ hỏa hoạn, cho hay: “Ngọn lửa bốc cao đến ngọn cây, cháy sang cả những cây ăn trái ở bên kia đường. Tôi và gia đình tham gia chữa cháy và bảo vệ nhà của mình. May mắn, nhà tôi không thiệt hại nặng”.

Theo người dân địa phương, ngọn lửa bùng phát trong thời điểm không có gió, nên cũng giảm thiệt hại. Trong số nhà bị cháy, có 3 căn đóng cửa không có người ở, nên tài sản bị cháy hoàn toàn.

Chủ tịch UBND xã Phú Hữu Trương Chí Thông, thông tin: “Trước mắt, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện An Phú hỗ trợ người dân có nhà bị cháy hoàn toàn 3 triệu đồng/hộ; Hội Chữ thập đỏ xã cung cấp chăn màn, nhu yếu phẩm để bà con ổn định cuộc sống. Đồng thời, UBND xã tiếp tục tranh thủ các nguồn lực hỗ trợ cho bà con vượt qua khó khăn…”.

Lửa đã thiêu rụi 7 căn nhà và làm cháy xém 1 căn, làm nhiều tài sản bị thiệt hại

Lực lượng chức năng bảo vệ hiện trường vụ cháy

Lửa cháy sang cả hàng cây phía đối diện

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện An Phú hỗ trợ các hộ bị cháy nhà

THANH TIẾN