Hàng loạt video 'tỉ view' trên YouTube bất ngờ bị tin tặc xóa bỏ

10/04/2018 - 19:59



Người dùng YouTube đang rất hoang mang trước thông tin hàng loạt video tỉ view nổi tiếng đã bất ngờ bị tin tặc tấn công, bao gồm đổi tên hoặc xóa.

Theo CNET, có nhiều video đạt được hàng triệu hoặc tỉ view trên YouTube gặp sự cố này, bao gồm cả ca khúc đình đám đạt 5 tỉ lượt xem Despacito.

Một số video đã bị tin tặc thay đổi tên ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Vụ tấn công theo đánh giá sơ bộ là đang ảnh hưởng đến hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng như Shakira, Selena Gomez, Drake và Taylor Swift. Tất cả các tài khoản bị ảnh hưởng đều thuộc mạng lưới VEVO Networks.

Nhóm hacker đứng đằng sau vụ việc tự xưng là Prosox và Kuroi’sh, đã viết từ “Free Palestine” bên dưới các video. Một số video clip nổi tiếng vẫn còn đủ nội dung, nhưng tiêu đề đã bị thay đổi bằng tên của tin tặc.

Được biết, VEVO là một hãng chuyên về video âm nhạc, được liên kết bởi 3 công ty Universal Music Group (UMG), Sony Music Entertainment (SME) và Warner Music Group (WMG). Hiện tại, đơn vị này đang đạt thỏa thuận với YouTube tất cả các video âm nhạc thuộc 3 trong 4 thương hiệu lớn về thu âm là Universal Music Group, Sony Music Entertainment, EMI và Warner Music Group sẽ được hiện trên YouTube với host và bản quyền là của VEVO.

Tài khoản Twitter được cho là của nhóm tin tặc mới đây đã đăng thông tin cho biết: “Việc này chỉ là cho vui, chúng tôi chỉ dùng đoạn mã ‘youtube-change-title-video’ và thêm vào từ ‘hacked’.”Đừng phán xét tôi, tôi yêu YouTube”.
Hiện tại phía bên Google chưa đưa ra bình luận về vấn đề trên.

Theo Thanh Niên

 

Liên kết hữu ích