Làm pháo tự chế, học sinh lớp 7 bị dập nát 2 bàn tay

18/02/2018 - 18:50

Vụ nổ trong quá trình quấn pháo tự chế khiến em Th. (học lớp 7, ở Hải Phòng) bị dập nát tay, chỉ giữ được ngón cái tay phải và 3 ngón tay trái.

Cháu Th. đang điều trị tại bệnh viện

Sáng 18-2, ông Phạm Văn Khải, Chủ tịch UBND xã Thuận Thiên (huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng), xác nhận em Nguyễn Đức Th. (SN 2005, trú tại thôn Úc Gián, xã Thuận Thiên, là học sinh lớp 7 Trường THCS Thuận Thiên) đã bị thương cả 2 bàn tay, phải nhập viện cấp cứu do nghịch pháo tự chế.

Theo lời kể của người thân em Th., vào chiều ngày 14-2 (tức 29 Tết), em Th. cùng một số bạn bè được một thanh niên gần nhà thuê đi mua diêm về cạo phần bột diêm để quấn làm pháo nổ với giá là 10.000 đồng/quả.

Trong lúc quấn pháo, một người nhờ em Th. giữ hộ lọ đựng thuốc diêm dung tích khoảng 150 ml để mở nắp. Khi mở nắp, ma sát đã làm lọ thuốc diêm bất ngờ phát nổ khiến cậu học sinh lớp 7 này bị dập nát các ngón tay, mất hết tổ chức gân với phần mềm.

Ngay sau đó, người dân đã đưa nạn nhân đi cấp cứu. Nhận được tin báo của người dân, lực lượng Công an xã Thuận Thiên cũng nhanh chóng có mặt tại hiện trường đồng thời báo lên cơ quan chức năng để lấy lời khai cũng như làm rõ vụ việc.

Liên quan đến sức khỏe của em Th., các bác sĩ tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng cho biết hiện bệnh nhân Th. đã ổn định sức khỏe. Vụ nổ khiến bệnh nhân chỉ giữ được ngón cái tay phải và 3 ngón tay trái.

Theo Người lao động