Microsoft hợp tác Xiaomi phát triển loa thông minh tích hợp AI

24/02/2018 - 15:54

Sau khi nhảy vào cuộc đua loa thông minh với chiếc Mi AI có giá 45 USD, giờ đây Xiaomi đang thực hiện một bước tiến xa hơn nữa nhằm tiến đến các thị trường khó tính như Mỹ và châu Âu.

Hợp tác với Xiaomi sẽ giúp Microsoft nâng tầm trên thị trường loa thông minh - Ảnh: Reuters

Theo Engadget, Xiaomi bắt đầu trình làng loa Mi AI vào tháng 7-2017 như là câu trả lời của hãng đối với các đối thủ Amazon Alexa và Google Home trên thị trường loa thông minh.

Mặc dù sản phẩm này nhiều khả năng không được chào bán tại Mỹ nhưng Xiaomi đã quyết định tạo ra sự khác biệt cho các loa thông minh của mình trong tương lai bằng việc ký hợp đồng với Microsoft để hợp tác trong các dự án liên quan đến AI, điện toán đám mây và phần cứng để giúp công ty thiết bị mở rộng sang các thị trường khác.

Là một phần của bản ghi nhớ, Xiaomi sẽ khai thác nền tảng đám mây Azure của Microsoft để mở rộng dịch vụ cho người dùng, bao gồm lưu trữ dữ liệu và băng thông. Công ty công nghệ cao của Mỹ sẽ tham khảo ý kiến các công ty công nghệ Trung Quốc về tiếp thị chung và hỗ trợ kênh để đưa máy tính xách tay Xiaomi tiến ra nhiều thị trường quốc tế hơn. Và tất nhiên, hợp tác sẽ cho phép Microsoft tiếp cận với người dùng Xiaomi trên toàn thế giới.

Đối với loa thông minh của Xiaomi. Cả hai công ty sẽ thấy Mi hoạt động tốt như thế nào khi Cortana được tích hợp như là một bước đầu tiên hướng đến sự hợp tác lớn hơn trên các sản phẩm loa thông minh trong tương lai.

Nhờ sự hợp tác với Xiaomi, Microsoft sẽ mở rộng hơn sự quan tâm của mình trong thị trường loa thông minh sau quãng thời gian Harmon Kardon Invoke gặp khó trong việc tìm chỗ đứng trên thị trường trước sức mạnh của Amazon và Google.

Mục cuối cùng mà cả hai công ty dự định cộng tác là nâng tầm công nghệ AI của Microsoft trong lĩnh vực tầm nhìn, ngôn ngữ, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, trí tuệ giao tiếp và nhiều thứ khác để giúp những sản phẩm tiêu dùng của Microsoft (Bing, Edge, Cortana, SwiftKey, Skype...) thông minh hơn. Với kinh nghiệm trong lĩnh vực phần cứng của Xiaomi, điều này sẽ rất hữu ích cho Microsoft.

Dĩ nhiên vì mọi thứ chỉ là bản ghi nhớ mà không phải là tài liệu ràng buộc nên sự hợp tác này không hoàn toàn được đảm bảo để tạo ra một sản phẩm mới lạ với các tính năng tốt nhất của hai công ty.

Theo Thanh Niên